Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

NVIDIA รุกตลาด Virtualization สำหรับงานองค์กรเต็มตัว ด้วยเทคโนโลยีระบบ GRID ที่เสริมการใช้งาน GPU

NVIDIA ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีระบบ GRID ใหม่ ให้กับองค์กร เป็นระบบมอบการใช้งาน GPU เข้ามาเสริมการประมวลผลงานแบบ virtual desktop

NVIDIA ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีระบบ GRID ใหม่ ให้กับองค์กร เป็นระบบมอบการใช้งาน GPU เข้ามาเสริมการประมวลผลงานแบบ virtual desktop และซอฟท์แวร์กราฟฟิกสำหรับมืออาชีพต่างๆ จากระบบ cloud ให้กับอุปกรณ์ทุกตัวและพร้อมใช้งานได้ทุกเวลา ด้วยเทคโนโลยี virtualization ตัวนี้ ก็เพิ่มความสะดวกในการทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัย, ความสามารถในการจัดการต่างๆ และความยืดหยุ่น ในขณะที่ยังคงมอบประสบการณ์แบบเครื่อง PC ปกติ ทั้งผู้ผลิต Dell, HP และ IBM ต่างก็มีเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่พร้อมรองรับสำหรับเทคโนโลยี GRID นี้แล้ว ส่วนทางด้าน Citrix, Microsoft และ VMware ก็มีซอฟท์แวร์รองรับด้วยเช่นกัน

69a

Advertisement

นอกจากนั้นยังมีซอฟท์แวร์ NVIDIA GRID VGX ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญ ในการใช้งานกับระบบ GPU virtualization นี้ด้วย โดยสามารถทำการรีโมทย์และจัดการไลบรารี่ได้แบบสมบูรณ์ และยังมีฮาร์ดแวร์บอร์ด NVIDIA GRID K1 และ K2 สำหรับใช้งานในตัวเครื่องเซิร์ฟเวอร์ควบคู่กัน

ตัวซอฟท์แวร์ NVIDIA VGX พร้อมรับการใช้งานในซอฟท์แวร์อย่าง XenDesktop, XenApp และ XenServer ของ Citrix; vSphere และ Horizon View ของ VMware และ RemoteFX ของ Microsoft

ส่วนฮาร์ดแวร์บอร์ด NVIDIA GRID K1 จะมาพร้อมกับชิป GPU ที่ใช้เทคโนโลยีสถาปัตยกรรม Kepler ถึง 4 ตัว และหน่วยความจำขนาด 16GB สำหรับงานที่ต้องมีการใช้งานร่วมกันหลายๆผู้ใช้ ส่วน K2 จะมาพร้อมกับชิป Kepler ที่สูงกว่า 2 ตัว และหน่วยความจำขนาด 8GB สำหรับงานด้านแอ็พพลิเคชั่นกราฟฟิกเฉพาะทาง

สำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดตัวออกมาพร้อมรองรับจากทั้ง 3 ค่าย ก็ตามรายการด้านล่างนี้เลย

Dell PowerEdge R720

HP ProLiant WS460c Gen8 and HP ProLiant SL250 Gen8

IBM iDataPlex dx360 M4

ที่มา: TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

CONTENT

OCuLink พอร์ตต่อการ์ดจอ eGPU แบบใหม่ พร้อมชน Thunderbolt เพื่อโน๊ตบุ๊คยุคต่อไป หากจะพูดถึงการอัปเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มความแรงในโน้ตบุ๊ก เมื่อก่อนก็อาจจะทำได้ทั้ง CPU GPU RAM HDD ไปจนถึงถอดไดรฟ์อ่านแผ่นออกเพื่อใส่อุปกรณ์อื่นแทน แต่พอมาถึงยุคปัจจุบัน การอัปเกรดในโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่จะถูกจำกัดเหลืออย่างมากสุดก็แค่ RAM กับ SSD/HDD เท่านั้น ส่วนถ้าอยากเพิ่มความแรงการ์ดจอ ก็ต้องอาศัยการต่ออุปกรณ์ภายนอกในแบบ External GPU...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก