Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

5 เหตุผลของการเลือกใช้งาน Ultrabook

Ultrabook ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาโดยบริษัท Intel ที่จัดได้ว่าเป็นยักษ์ใหญ่ของผู้ผลิตชิปประมวลผลระดับโลก โดย ณ ตอนนี้เชื่อได้ว่าหลายๆ

Ultrabook ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาโดยบริษัท Intel ที่จัดได้ว่าเป็นยักษ์ใหญ่ของผู้ผลิตชิปประมวลผลระดับโลก โดย ณ ตอนนี้เชื่อได้ว่าหลายๆ คนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว กับหน้าตาที่เหมือนกับโนัตบุ๊กแต่มีความบางเบากว่า รวมไปถึงสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานกว่า เรียกได้ว่าเป็นการยกระดับมาตรฐานคอมพิวเตอร์พกพาในอนาคตทีเดียว ซึ่งในตอนนี้เราจะมาบอกถึง 5 เหตุผลของการเลือกใช้งาน Ultrabook กันเสียหน่อย ลองดูกันว่ามีเหตุลผลข้อไหนที่ทำให้เราจัดสินใจเลือก Ultrabook มาใช้งานกันบ้าง

intel ultrabook article banner

Advertisement

ดีไซน์การออกแบบตัวเครื่องที่บางเฉียบและมีน้ำหนักเบา

ถือว่าเป็นสิ่งของแรกของเหตุผลในการเลือกใช้งาน Ultrabook ก็ว่าได้กับดีไซน์การออกแบบที่มีความบางมากกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ถ้าให้เทียบกับตัวเครื่อง Ultrabook กับดินสอก็จะเห็นได้ว่า Ultrabook มีความบางเฉียบที่มากกว่า ซึ่งในส่วนที่บางที่สุดเทียบก็สามารถเทียบเท่าได้กับเครื่องแท็บเล็ตทีเดียว อีกทั้งยังมาพร้อมกับน้ำหนักที่เบามากๆ เริ่มต้นที่ 1.3 กิโลกรัมเท่านั้น แต่ในส่วนของการใช้งานก็ยังครบครันด้วยทัชแพดและคีย์บอร์ตแบบมาตรฐาน

ตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็วไม่ว่าจะเป็นการเปิดหรือปิดเครื่อง

อีกหนึ่งสุดเด่นที่สำคัญของเครื่อง Ultrabook ก็คือ การตอบสนองในการใช้งานทีความรวดเร็วมากกว่าโน๊ตบุ๊คปกติ ด้วยความที่มีการเลือกใช้หน่วยความจำสำรองเป็นฮาร์ดดิสก์แบบ SSD (Solid state drive) ซึ่งมีประสิทธิภาพในเรื่องของความเร็วในการอ่านเขียนและเข้าถึงข้อมูลได้ไวกว่าฮาร์ดดิสก์แบบธรรมดาหลายเท่าตัว ส่งผลให้อัตราความเร็วในการเปิดหรือปิดเครื่องนั้นรวดเร็วมากๆ เพียงไม่กี่วินาทีเครื่องก็พร้อมใช้งานแล้ว หรือกรณี Wake up จาก Sleep mode ก็ใช้เวลาเพียง 1-2 วินาทีเท่านั้นเอง

แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานหลายชั่วโมง

ด้วยความที่มี Ultrabook นั้น ได้ติดตั้งเป็นชิปประมวลผล Core i แบบประหยัดพลังงานพิเศษจากทาง Intel ทำให้การใช้งานต่อเนื่องด้วยแบตเตอรี่ภายในตัวเครื่องใช้งานได้ยาวนานกว่าโน๊ตบุ๊คธรรมดาทั่วไป โดย Ultrabook ทุกๆ เครื่องสามารถใช้งานได้จากแบตเตอรี่ภายในตัวเครื่องได้ยาวนานถึง 6 ชั่วโมงขึ้นไปด้วยกัน เรียกได้ว่าในการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่นั้น เราไม่จำเป็นต้องพกอแดปเตอร์ที่ชาร์จไปด้วย แล้วก็ลืมไปได้เลยที่จะต้องมาเดินหาปลั๊กไฟไว้เสียบใช้งานเครื่อง Ultrabook ของเราอีกต่อไป

ประสิทธิภาพในการประมวลผลดีเยี่ยมพอเพียงกับการใช้งาน

ในตอนนี้ Ultrabook ทุกรุ่นทุกเครื่องที่มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Core i Generation?3 ได้ให้ประสิทธิภาพการทำงานไม่แพ้ในส่วนของชิปประมวลผล Intel Core i ทั่วไปที่ใช้ในโน๊ตบุ๊คปกติเลย แน่นอนว่าทำให้ประสบการณ์ใช้งานที่ได้นั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเยี่ยมน่าพอใจเป็นอย่างมาก โดยไม่ว่าจะนำไปเล่นเกมหรือชมภาพยนตร์ระดับ Full HD รวมไปถึงการใช้งานในแง่ของความบันเทิงต่างๆ และการใช้งานอินเตอร์เน็ตทั่วไป ก็สามารถทำได้อย่างลื่นไหลไม่มีที่ติเลยทีเดียว

เป็นโน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตได้ในเครื่องเดียวพร้อมแปลงร่างเปลี่ยนรูปแบบได้

ปัจจุบัน Ultrabook หลายๆ รุ่นได้มีการติดตั้งเทคโนโลยีหน้าจอสัมผัสมาให้ อีกทั้งยังมาพร้อมรูปแบบการใช้งานที่ปรับเปลี่ยนได้มากมาย โดยมีทั้งแบบปกติอย่างโน๊ตบุ๊คทั่วไป แบบพับจากได้ 360 องศา,?แบบหมุนจอได้ 360 องศา, แบบสไลด์หน้าจอ ที่ทำให้กลายเป็นเครื่องแท็บเล็ตได้ในไม่กี่วินาที รวมไปถึงยังมีแบบถอดหน้าจอออกจากแท่นคีย์บอร์ดได้ ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นรูปแบบการใช้งานแท็บเล็ตได้ ไม่แตกต่างจากแท็บเล็ตทั่วไปเลย ส่งผลให้รูปแบบการใช้งานมีการตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายมากกว่าเดิม?นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อคอยป้องกันข้อมูลของเราอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 5 เหตุผลของการเลือกใช้งาน Ultrabook ที่จะเห็นได้เลยว่าทั้ง 5 เหตุผลนี้ล้วนแต่เป็นสิ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์พกพาซักเครื่องหนึ่ง ฉะนั้นแล้วใครก็ตามที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ที่มีความสามารถและคุณสมบัติแล้วล่ะก็ ลองดูเป็นบรรดาเครื่อง Ultrabook จากเหล่าผู้ผลิตกันได้เลยครับ

intel ultrabook slide

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก