Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

5 เหตุผลของการเลือกใช้งาน Ultrabook

Ultrabook ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาโดยบริษัท Intel ที่จัดได้ว่าเป็นยักษ์ใหญ่ของผู้ผลิตชิปประมวลผลระดับโลก โดย ณ ตอนนี้เชื่อได้ว่าหลายๆ

Ultrabook ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาโดยบริษัท Intel ที่จัดได้ว่าเป็นยักษ์ใหญ่ของผู้ผลิตชิปประมวลผลระดับโลก โดย ณ ตอนนี้เชื่อได้ว่าหลายๆ คนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว กับหน้าตาที่เหมือนกับโนัตบุ๊กแต่มีความบางเบากว่า รวมไปถึงสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานกว่า เรียกได้ว่าเป็นการยกระดับมาตรฐานคอมพิวเตอร์พกพาในอนาคตทีเดียว ซึ่งในตอนนี้เราจะมาบอกถึง 5 เหตุผลของการเลือกใช้งาน Ultrabook กันเสียหน่อย ลองดูกันว่ามีเหตุลผลข้อไหนที่ทำให้เราจัดสินใจเลือก Ultrabook มาใช้งานกันบ้าง

intel ultrabook article banner

Advertisement

ดีไซน์การออกแบบตัวเครื่องที่บางเฉียบและมีน้ำหนักเบา

ถือว่าเป็นสิ่งของแรกของเหตุผลในการเลือกใช้งาน Ultrabook ก็ว่าได้กับดีไซน์การออกแบบที่มีความบางมากกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ถ้าให้เทียบกับตัวเครื่อง Ultrabook กับดินสอก็จะเห็นได้ว่า Ultrabook มีความบางเฉียบที่มากกว่า ซึ่งในส่วนที่บางที่สุดเทียบก็สามารถเทียบเท่าได้กับเครื่องแท็บเล็ตทีเดียว อีกทั้งยังมาพร้อมกับน้ำหนักที่เบามากๆ เริ่มต้นที่ 1.3 กิโลกรัมเท่านั้น แต่ในส่วนของการใช้งานก็ยังครบครันด้วยทัชแพดและคีย์บอร์ตแบบมาตรฐาน

ตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็วไม่ว่าจะเป็นการเปิดหรือปิดเครื่อง

อีกหนึ่งสุดเด่นที่สำคัญของเครื่อง Ultrabook ก็คือ การตอบสนองในการใช้งานทีความรวดเร็วมากกว่าโน๊ตบุ๊คปกติ ด้วยความที่มีการเลือกใช้หน่วยความจำสำรองเป็นฮาร์ดดิสก์แบบ SSD (Solid state drive) ซึ่งมีประสิทธิภาพในเรื่องของความเร็วในการอ่านเขียนและเข้าถึงข้อมูลได้ไวกว่าฮาร์ดดิสก์แบบธรรมดาหลายเท่าตัว ส่งผลให้อัตราความเร็วในการเปิดหรือปิดเครื่องนั้นรวดเร็วมากๆ เพียงไม่กี่วินาทีเครื่องก็พร้อมใช้งานแล้ว หรือกรณี Wake up จาก Sleep mode ก็ใช้เวลาเพียง 1-2 วินาทีเท่านั้นเอง

แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานหลายชั่วโมง

ด้วยความที่มี Ultrabook นั้น ได้ติดตั้งเป็นชิปประมวลผล Core i แบบประหยัดพลังงานพิเศษจากทาง Intel ทำให้การใช้งานต่อเนื่องด้วยแบตเตอรี่ภายในตัวเครื่องใช้งานได้ยาวนานกว่าโน๊ตบุ๊คธรรมดาทั่วไป โดย Ultrabook ทุกๆ เครื่องสามารถใช้งานได้จากแบตเตอรี่ภายในตัวเครื่องได้ยาวนานถึง 6 ชั่วโมงขึ้นไปด้วยกัน เรียกได้ว่าในการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่นั้น เราไม่จำเป็นต้องพกอแดปเตอร์ที่ชาร์จไปด้วย แล้วก็ลืมไปได้เลยที่จะต้องมาเดินหาปลั๊กไฟไว้เสียบใช้งานเครื่อง Ultrabook ของเราอีกต่อไป

ประสิทธิภาพในการประมวลผลดีเยี่ยมพอเพียงกับการใช้งาน

ในตอนนี้ Ultrabook ทุกรุ่นทุกเครื่องที่มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Core i Generation?3 ได้ให้ประสิทธิภาพการทำงานไม่แพ้ในส่วนของชิปประมวลผล Intel Core i ทั่วไปที่ใช้ในโน๊ตบุ๊คปกติเลย แน่นอนว่าทำให้ประสบการณ์ใช้งานที่ได้นั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเยี่ยมน่าพอใจเป็นอย่างมาก โดยไม่ว่าจะนำไปเล่นเกมหรือชมภาพยนตร์ระดับ Full HD รวมไปถึงการใช้งานในแง่ของความบันเทิงต่างๆ และการใช้งานอินเตอร์เน็ตทั่วไป ก็สามารถทำได้อย่างลื่นไหลไม่มีที่ติเลยทีเดียว

เป็นโน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตได้ในเครื่องเดียวพร้อมแปลงร่างเปลี่ยนรูปแบบได้

ปัจจุบัน Ultrabook หลายๆ รุ่นได้มีการติดตั้งเทคโนโลยีหน้าจอสัมผัสมาให้ อีกทั้งยังมาพร้อมรูปแบบการใช้งานที่ปรับเปลี่ยนได้มากมาย โดยมีทั้งแบบปกติอย่างโน๊ตบุ๊คทั่วไป แบบพับจากได้ 360 องศา,?แบบหมุนจอได้ 360 องศา, แบบสไลด์หน้าจอ ที่ทำให้กลายเป็นเครื่องแท็บเล็ตได้ในไม่กี่วินาที รวมไปถึงยังมีแบบถอดหน้าจอออกจากแท่นคีย์บอร์ดได้ ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นรูปแบบการใช้งานแท็บเล็ตได้ ไม่แตกต่างจากแท็บเล็ตทั่วไปเลย ส่งผลให้รูปแบบการใช้งานมีการตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายมากกว่าเดิม?นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อคอยป้องกันข้อมูลของเราอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 5 เหตุผลของการเลือกใช้งาน Ultrabook ที่จะเห็นได้เลยว่าทั้ง 5 เหตุผลนี้ล้วนแต่เป็นสิ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์พกพาซักเครื่องหนึ่ง ฉะนั้นแล้วใครก็ตามที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ที่มีความสามารถและคุณสมบัติแล้วล่ะก็ ลองดูเป็นบรรดาเครื่อง Ultrabook จากเหล่าผู้ผลิตกันได้เลยครับ

intel ultrabook slide

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก