Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ลือ! Apple อาจเพิ่มผู้ผลิตอย่าง Intel,TSMC มาช่วยผลิตชิป Apple A7 เพื่อที่จะได้ไม่พึงพา Samsung มากเกินไป

รายงานใหม่ล่าสุดสำหรับ Apple นั่นก็คือเรื่องของข่าลือที่ว่าจะทำการโอนถ่ายย้ายจากอก Samsung ที่จ้างให้ผลิตชิปตระกูล A สำหรับเครื่อง iDevice

รายงานใหม่ล่าสุดสำหรับ Apple นั่นก็คือเรื่องของข่าลือที่ว่าจะทำการโอนถ่ายย้ายจากอก Samsung ที่จ้างให้ผลิตชิปตระกูล A สำหรับเครื่อง iDevice ที่ผ่านมาโดยตลอดไปยังโรงงานเจ้าอื่นๆ บ้าง เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางที่จะไม่ต้องพึ่งพา Samsung แต่เพียงผู้เดียว

354821

Advertisement

โดยชิปตัวใหม่ A7 นั้น Apple อาจจะหันไปมองทางด้านโรงงานจากไต้หวัน อย่าง TSMC ที่ถือเป็นโรงงานรับจ้างผลิตชิปจากบริษัทผู้ออกแบบอื่นที่ใหญ่ที่สุด และถ้า Apple มาจ้างให้ TSMC ผลิตให้ล่ะก็ ชิป A7 รุ่นต่อไปนั้น ก็จะใช้เทคโนโลยีการผลิตล่าสุดแบบ 20 นาโนเมตร และถ้าข่าวเป็นจริง Apple กับ TSMC ก็น่าจะเริ่มตกลงกันภายในเดือนมีนาคมนี้ และเริ่มสายการผลิตได้ในเดือนพฤษภาคม

นอกจากนั้น กระแสอื่นยังบอกเพิ่มอีกด้วย ว่าอาจมี Intel เค้ามาเป็นผู้ผลิตชิปให้ Apple อีกหนึ่งเจ้า โดยอาจจะรับผิดชอบจำนวนชิปคิดเป็น 10 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนที่ Apple จะสั่งผลิตทั้งหมด และ TSMC ก็จะรับผิดชอบไป 40 เปอร์เซ็นต์ อีกครึ่งนึกที่เหลือ ก็น่าจะเป็น Samsung รับผิดชอบต่อไปเหมือนเดิม

แม้ว่าจะยังไม่ได้มีการยืนยันเป็นที่แน่ชัด ว่า Apple จะจ้างผู้ผลิตเพิ่มอีกสองเจ้าตามที่ว่านี้หรือไม่ แต่เมื่อพิจารณาดูจากหลายๆองค์ประกอบแล้ว ก็ดูท่าว่าจะมีความเป็นไปได้สูง

ที่มา: Apple Insider, Venturebeat

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก