Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

IDC คาดการณ์ แท็บเล็ตเติบโตมหาศาล แต่ iPad มีส่วนแบ่งการตลาดลดลงในปีนี้ ส่วน Android โตขึ้นอีก

ถ้าไม่สะดวกจะพกโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แท็บเล็ตก็กลายเป็นตัวเลือกที่สองที่ให้ประสิทธิภาพใกล้เคียงกัน แต่น้ำหนักเบากว่าจนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง

ถ้าไม่สะดวกจะพกโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แท็บเล็ตก็กลายเป็นตัวเลือกที่สองที่ให้ประสิทธิภาพใกล้เคียงกัน แต่น้ำหนักเบากว่าจนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง และตอนนี้ IDC ก็ออกมากล่าวถึงปริมาณแท็บเล็ตกว่า 172.4 ล้านเครื่องที่อยู่ในมือผู้บริโภคตอนนี้และกำลังจะเพิ่มเป็น 190.9 ล้านเครื่อง นับจากปี 2013 เป็นต้นไปจนถึงปี 2016 นี้ เท่ากับเติบโตขึ้นถึง 11% ด้วยกัน และคาดว่าปี 2017 นี้จะเพิ่มเป็น 350 ล้านเครื่องต่อไป

images 13510314551

Advertisement

และจากการวิเคราะห์ตลาดแล้ว เห็นว่าผู้ใช้ในปัจจุบันเน้นแท็บเล็ตที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดและน้ำหนักเบาด้วย บอกได้จากยอดขายแท็บเล็ตขนาดเล็กกว่า 8 นิ้วที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในตอนนี้ด้วย โดยเฉพาะ iPad mini ที่ตอนนี้ยอดขายนำ iPad รุ่นมาตรฐานไปแล้วเรียบร้อย แต่ว่าการทำนายจาก IDC เกี่ยวกับ iPad กลับไม่ดีนัก เพราะถึงส่วนแบ่งการตลาดในปี 2012 ที่ผ่านมาจะมีมากถึง 51% ก็ตาม แต่ปี 2013 นี้ คาดว่าจะลดลงเหลือ 46% เท่านั้น

published ichart 156939 02

จากการคาดการณ์แล้ว ในปีนี้แท็บเล็ตติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android จะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 48.8% และแท็บเล็ตติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 8 และ Windows RT ที่ครองอันดับ 3 และ 4 ตามลำดับนั้น จะเพิ่มปริมาณมาเป็น 2.8% และ 1.9% ตามลำดับและคาดว่าในปี 2017 Windows 8 และ Windows RT จะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดร่วมกันเพิ่มขึ้นเป็น 7.4% ด้วย?

IDC Tablet Operating Systems 01

นับว่าแท็บเล็ตเองก็เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ตลาดดีทีเดียวสำหรับแท็บเล็ตที่ยอดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย แต่สาเหตุที่ iPad ที่คาดว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดลดลงนั้น คงเพราะแท็บเล็ตจากฝั่ง Android มีสเปกที่ดีและได้รับการแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

Buyer's Guide

แนะนำมือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024 สเปคสุดคุ้ม น่าซื้อมาใช้งาน เทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมและพัฒนาให้มีสัญญาณที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในสมาร์ทโฟนหรือมือถือในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดไปจนถึงระดับเรือธงก็รองรับ 5G กันแล้วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากจะมาแนะนำ มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก