Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

eyeCharm ระบบสั่งงานคอมพิวเตอร์ด้วยตาแบบใหม่ ราคาไม่แพง โดยอยู่ราวๆ 1,7xx บาทเท่านั้น

เราได้เห็นโครงการวิจัยและพัฒนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีระบบติดตามดวงตามามากมายแล้ว แต่ส่วนใหญ่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้นำเอาไปใช้ประโยชน์อะไร

เราได้เห็นโครงการวิจัยและพัฒนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีระบบติดตามดวงตามามากมายแล้ว แต่ส่วนใหญ่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้นำเอาไปใช้ประโยชน์อะไรสักเท่าไหร่นัก และยิ่งถ้าเป็นการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้พร้อมกับราคาค่าตัวที่เป็นมิตรต่อกระเป๋าตังของผู้บริโภคด้วยแล้วก็ยิ่งหายากเข้าไปใหญ่

eye charm 3 11 13 02

Advertisement

แต่ตอนนี้มีบริษัทชื่อว่า NULA นั้นออกมานำเสนอทางออกสำหรับเรื่องนี้แล้ว ด้วยอุปกรณ์ที่เรียกว่า eyeCharm โครงการใหม่จาก Kickstarter ที่จะทำให้คุณสามารถควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้ผ่านการใช้ระบบ gaze-control หรือการควบคุมด้วยเพ่งมองของดวงตาเรานั่นเอง จากสิ่งที่จำเป็นต้องใช้แค่สองอย่างเท่านั้น นั่นคือชุดซอฟท์แวร์และอุปกรณ์สำหรับติดเพิ่มเข้ากับกล้อง Kinect ของ Microsoft เท่านั้น

ก่อนหน้านี้เราเคยได้เห็นบริษัทใช้ตัวตรวจจับการเคลื่อนไหวจาก Tobii motion detector แต่เพื่อให้เป็นมิตรต่อผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งในด้านราคา และความกว้างขวางของอุปกรณ์ในการใช้งาน Kinect จึงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า จึงผลิตอุปกรณ์แบบคลิปหนีบที่ชื่อว่า eyeCharm ขึ้นมาใช้สวมเข้ากับกล้อง Kinect เดิมที่มีอยู่แล้วเท่านั้น ก็จะได้ระบบกล้อง Infared ที่พร้อมใช้ตรวจจับการเคลื่อนไหวของตาเราแล้ว

ส่วนเรื่องชุดซอฟท์แวร์ในการทำงานร่วมกับตัวอุปกรณ์นั้น ก็จะเริ่มจากการใช้งานได้ในระบบ Windows 7 และ 8 ก่อน ด้วยชุดสำหรับพัฒนาโปรแกรม SDK ให้เหล่านักพัฒนาไปทำซอฟท์แวร์เสริมเพิ่มเติมออกมา ส่วนเงินที่จำเป็นต้องจ่าย หากต้องการะบบตัวนี้มาเล่นที่บ้านล่ะก็ ราคาอยู่ที่แค่ $60 (1,7xx บาท) เท่านั้นเอง และมาพร้อมกับแอ็พฯจาก 4tititoo และชุด SDK สำหรับนำเอาไปเขียนซอฟท์แวร์เพิ่มเติม และสามารถพร้อมส่งได้ในราวๆเดือนกรกฎาคม

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Microsoft News

ข่าวนี้น่าจะเป็นที่น่าเสียดายสำหรับนักพัฒนาหลายๆ คนเป็นอย่างยิ่งครับ แต่ถ้าพูดไปแล้วว่า Kinect สำหรับ PC นั้นก็ไม่ได้รับความนิยมมา

Microsoft News

Microsoft เคยกล่าวไว้อย่างชัดเจนว่า Kinect ของ Xbox One จะใช้ไม่ได้ PC แต่แฮกเกอร์กลับทำให้ใช้ได้แค่ไม่กี่วันหลังจากที่มีการวางจำหน่าย Kinect ใน Windows v2.0 SDK ตามที่เห็นในวีดีโอด้านล่าง

Other News

ก็นะ สรุปแล้วก็ไม่ใช่ว่าพวกเหล่านักพัฒนาเกมสุดอินดี้จะพากันทิ้ง Oculus VR ไปซะทีเดียว หลังจากที่ Facebook ได้เทคโอเวอร์มันไป โดยผู้เชี่ยวชาญด้าน 3D video นาย Oliver Kreylos ก็เป็นหนึ่งในนั้น

GAMING ZONE

ในสงคราม Console ยุคที่ 8 นี้คงเหลือแต่การต่อสู้อย่างดุเดือดของ PS4 ของ Sony และ Xbox One ของ Microsoft ครับ (Wii U ของ Nintendo นั้นพลาดไปก่อนเรียบร้อยจนมีข่าวว่าจะต้องไปปรับปรุงใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก