Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Comodo Browser บราวเซอร์เพื่อคนอยากได้ Google Chrome แต่คิดถึงหน้าตา Firefox

Firefox ก็มีคนเอาไปปรับแต่งจนแปลงเป็น Waterfox กันแล้ว Google Chrome เองก็มีเหมือนกัน โดยกลายเป็น Comodo Browser แล้ว

Firefox ก็มีคนเอาไปปรับแต่งจนแปลงเป็น Waterfox กันแล้ว Google Chrome เองก็มีเหมือนกัน โดยกลายเป็น Comodo Browser แล้ว และคนที่นำไปพัฒนาต่อก็ได้ปรับปรุงในบางส่วน และส่วนที่ดีก็คงเอาไว้ให้ใช้งานเหมือนเดิม ตัวอย่างเช่นการ Sync กับ Google Account เป็นต้น ส่วนนอกจากนั้นจะเป็นอย่างไร ก็ลองมาดูกันดีกว่า

Dragon ready

Advertisement

พอติดตั้ง Comodo Browser เรียบร้อยแล้ว โปรแกรมจะเรียกส่วนเริ่มต้นขึ้นมาให้เพื่อบอกว่าโปรแกรมติดตั้งใกล้เสร็จแล้ว และมีโลโก้ของ Google Chrome อยู่ที่ด้านล่าง

sign in

เมื่อกดแล้ว จะเป็นการเรียกหน้า Browser ขึ้นมา โดยเราสามารถกรอก Google Account เข้าไปได้เลยเหมือนกับ Google Chrome และเราสามารถนำบุ๊กมาร์คที่ทำการ Sync เอาไว้ใน Google Account มาใช้ในเบราเซอร์นี้ได้ด้วย

On using

พอทำการ Sync เรียบร้อยแล้ว Comodo Browser ก็แทบไม่ต่างกับ Google Chrome ทีเดียว มีหน้า Quick Launch เหมือนกับ Google Chrome?

Web Store

Comodo Browser เองก็รองรับ Chrome Web Store เช่นเดียวกับ Google Chrome ที่เป็นต้นแบบพัฒนาของ Comodo Browser ด้วย โดยเราสามารถใช้งานได้เหมือนกับ Google Chrome ปกติ

like firefox

หลังจากทดลองใช้ดูอีกนิดแล้ว Comodo Browser จะดูคล้ายลูกผสมระหว่าง Google Chrome กับ Firefox ที่เอาส่วนของ Menu Bar จากทางขวามือสุดแถบเดียวกับ Address Bar มาติดตั้งเอาไว้ที่ด้านซ้ายบนตรงโลโก้ของ Browser เอง และปรับปุ่มต่างๆ ให้ดูคล้าย Firefox และสวยเรียบง่ายขึ้น

Setting

ในหน้าโปรแกรมของส่วน Setting ก็ไม่ต่างอะไรกับ Google Chrome เลย เราสามารถใช้พื้นฐานของ Google Chrome มาปรับใช้ได้ทันที

Extension

และถ้าใครติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เอาไว้ ก็สามารถนำมาใช้งานเสริมใน Comodo นี้ได้อีกด้วย ซึ่งนับว่าใช้งานได้ง่ายกว่าเดิมมาก เพียงแค่ปรับตัวให้ได้กับส่วน Setting ที่เปลี่ยนที่เรียกใช้เท่านั้น นอกจากนั้นก็ใช้งานได้สะดวกเหมือนกัน ส่วนนี้ ถ้าใครคิดถึงกลิ่นอายของ Firefox แต่ยังอยากใช้งาน Google Chrome อยู่ ก็ขอแนะนำ Comodo Browser ไปติดตั้งในเครื่องไว้ จะได้ทดแทนกันได้

Download : Comodo Browser ; File Size (32.55 MB) (Freeware)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

Brave Browser ดีไหม? ดาวน์โหลด ติดตั้ง และใช้งานเบื้องต้นอย่างไร อัปเดต 2023 ปัจจุบันนี้มีเว็บเบราว์เซอร์ที่เปิดให้บริการเราอย่างมากมาย ทั้งบนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต ไปจนถึงบนคอมพิวเตอร์ ซึ่งแต่ละเบราว์เซอร์ก็มีจุดขาย จุดเด่น หรือสิ่งที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป ซึ่ง Brave Browser ก็ถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเว็บเบราว์เซอร์ที่น่าสนใจ และหลายคนก็อาจะเกิดความสงสัยว่า Brave Browser ดีไหม น่าใช้งานหรือเปล่า...

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

SOFTWARE

หากพูดถึงโปรแกรมหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานอย่าง HD Tune ก็คงเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมที่สำหรับใช้ทดสอบฮาร์ดดิสก์ที่เราใช้กันเป็นประจำเท่านั้น

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก