Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Vuze ช่วยดาวน์โหลดไฟล์ Torrent สุดสะดวกสำหรับขาโหลดทั้งหลาย

นอกจาก uTorrent ที่ดาวน์โหลดไฟล์ Torrent ได้แล้ว ถ้าใครชอบโปรแกรมที่มีลูกเล่นและส่วนเชื่อมต่อเยอะๆ ก็ขอแนะนำ Vuze อีกหนึ่งโปรแกรม

นอกจาก uTorrent โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดที่ดาวน์โหลดไฟล์ Torrent ได้แล้ว ถ้าใครชอบโปรแกรมที่มีลูกเล่นและส่วนเชื่อมต่อเยอะๆ ก็ขอแนะนำ Vuze อีกหนึ่งโปรแกรมที่ทำงานได้ดีเหมือนกันกับ uTorrent ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ทีเดียว โปรแกรมเน้นออกดูหรูหราสวยงามกว่า uTorrent ที่เน้นไปทางความเรียบง่ายมากกว่า แต่ก็อยู่กับความชอบส่วนตัวเหมือนกัน แล้ว Vuze เองจะดีอย่างไร เรามาดูกัน

vuze front 1

Advertisement

เริ่มต้นเปิดโปรแกรมมาในหน้าแรกหลังจากติดตั้งแล้ว Vuze จะนำเสนอวิธีการใช้เบื้องต้นที่หน้าแรกเมื่อเปิดโปรแกรมเข้ามาแล้ว และแท็บด้านซ้ายมือจะเป็นส่วนที่เอาไว้ดูส่วนต่างๆ ของโปรแกรมได้?

vuze plus

จุดเด่นหนึ่งของโปรแกรมช่วยดาวน์โหลด Vuze คือ สามารถเลือกอัพเกรดเป็น Vuze Plus เพื่อเสริมส่วนขยายเพิ่มเข้าไปได้อีกส่วนหนึ่ง โดยเพิ่มเงิน 29.90 ดอลล่าร์ (ราว 900 บาท) ต่อปี เพื่ออัพเกรดได้ แต่ถ้าคิดว่าไม่จำเป็นก็ไม่เป็นไร

front page 2

ส่วนตัวเลือก New ในแท็บซ้ายหมวด Files นั้นจะเป็นหน้าสำหรับ Torrent ใหม่ของเรา ว่าเรานำไฟล์ Torrent อะไรมาดาวน์โหลดที่ส่วนนี้ ตอนเริ่มต้นหรือไม่มีไฟล์จะเป็นหน้าสีขาวแบบนี้

Download in que

พอเรามีไฟล์ Torrent แล้ว จะมีรายชื่อไฟล์ Torrent อยู่เป็นกลุ่มอย่างในรูป และแสดงสถานะของตัว Torrent ด้วย ว่ากำลังดาวน์โหลดหรือรอคิวอยู่เหมือนกับ uTorrent และแสดงเวลาดาวน์โหลดเสร็จด้วย นับว่าดีไซน์รวมเอาไว้ได้สวยงามดีทีเดียว และมีส่วนอ่านข้อมูลของ Torrent นั้นๆ ได้ ที่ RSS Feeds ด้านท้ายด้วย ส่วนของ Tab Bar ด้านบนนั้น จะมีส่วนของการปรับตั้งค่าต่างๆ ว่าต้องการให้ดาวน์โหลดหรือหยุดการดาวน์โหลดไฟล์ Torrent นั้นๆ ได้ด้วย และจัดตั้งค่าได้ว่าเราต้องการให้หน้าต่างนี้จัดแสดงข้อมูลแบบไหนได้ที่ List ด้านขวามือสุด

Status face

ส่วนน่ารักของโปรแกรมช่วยดาวน์โหลด Vuze คือการแสดงสถานะความราบลื่นเป็นรูปสัญลักษณ์หน้าตาตัวการ์ตูนด้านซ้ายมือสุดด้วย โดยสีเขียวหมายถึงส่งต่อไฟล์ได้ดีไม่มีปัญหา สีเหลืองคือพอส่งผ่านไฟล์ได้ แต่ไม่ดีนัก ส่วนสีแดงคือไม่ดี ส่งผ่านไฟล์ได้ช้า

option frontpage

การปรับตั้งค่ารายละเอียดต่างๆ ของโปรแกรมนั้น เราก็สามารถเลือกได้ที่ส่วนของ Option เพื่อตั้งค่าต่างๆ ได้ว่าเราต้องการให้โปรแกรมทำงานแบบไหน?

normal Que

โปรแกรมดาวน์โหลดไฟล์ Torrent เองก็จะมีส่วนให้ปรับเพิ่ม/ลด ปริมาณไฟล์ Torrent ได้เหมือนกับโปรแกรม Torrent อื่นๆ ด้วย และมีจุดปรับเพิ่ม/ลด โดยการกดที่ด้านขวามือของกรอบตัวเลข หรือจะกรอกตัวเลขโดยตรงก็ได้

option modified

ปริมาณก็ไม่จำกัดเช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าเครื่องของเรามีประสิทธิภาพพอจะรองรับปริมาณไฟล์ Torrent ไหวหรือเปล่า ซึ่งจุดที่หลายๆ คนน่าจะชอบ คือพอ Vuze ดาวน์โหลดไฟล์ Torrent อันหนึ่งเสร็จแล้ว มันจะทำการดึงไฟล์นั้นออกจากคิวโดยอัตโนมัติ และจัดอยู่ในส่วนของ Seed ที่เราจะเลือกช่วยกระจายไฟล์นั้นๆ ต่อหรือเราจะนำออกจากโปรแกรมเพื่อหยุดการทำงานมันเลยก็ได้ นับว่าสะดวกตอนเวลาใช้งานได้ระดับหนึ่งทีเดียว เพื่อช่วยคัดแยกไฟล์ที่ดาวน์โหลดเสร็จไปแล้วออกจากกลุ่มไฟล์ที่ยังดาวน์โหลดไม่เสร็จ นับว่าเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้สะดวกยิ่งขึ้นมาก

Download Vuze ; File Size 7.25 MB (Open Source)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดสำหรับ Windows ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไว กี่ไฟล์ก็ไม่หวั่น ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า ทุกวันนี้เว็บเบราว์เซอร์แต่ละตัว ล้วนมีตัวช่วยสำหรับการดาวน์โหลดในตัวเองอยู่แล้ว แต่สำหรับใครที่รู้สึกว่าอยากได้ตัวช่วยในการดาวน์โหลดที่เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงานก็อยากจะมาแนะนำ โปรแกรมช่วยในการดาวน์โหลด สำหรับช่วยให้การดาวน์โหลดโปรแกรมและไฟล์ต่างๆ ให้เราดาวน์โหลดได้รวมเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จะมีอะไรบ้างนั้น เรามาดูไปพร้อมกัน โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด IDM การดาวน์โหลดไฟล์และการใช้งานเบื้องต้น การตั้งค่าบนเว็บเบราวร์เซอร์ โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดอื่นๆ ที่น่าสนใจ สำหรับโปรแกรมที่เราอยากแนะนำ รวมไปถึงวิธีการใช้งานต่างๆ...

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

SOFTWARE

หากพูดถึงโปรแกรมหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานอย่าง HD Tune ก็คงเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมที่สำหรับใช้ทดสอบฮาร์ดดิสก์ที่เราใช้กันเป็นประจำเท่านั้น

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก