Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

uTorrent ดาวน์โหลดไฟล์ Torrent ได้ง่ายๆ ไม่กินทรัพยากรเครื่อง

ตอนจะดาวน์โหลดหนังสักที จะโหลดกันแบบ Direct Download ก็กินเวลา แล้วถ้าอินเตอร์เน็ตเกิดปัญหาขึ้นมาก็ต้องโหลดกันใหม่ หลายๆ คนเลยเลือก

ตอนจะดาวน์โหลดหนังสักที จะโหลดกันแบบ Direct Download ก็กินเวลา แล้วถ้าอินเตอร์เน็ตเกิดปัญหาขึ้นมาก็ต้องโหลดกันใหม่ หลายๆ คนเลยเลือกดาวน์โหลดแบบ P2P หรือ Bit Torrent แทน เพราะลดปัญหาเหล่านี้ไปได้มาก แต่โปรแกรมโหลดไฟล์ Torrent ก็มีมาจากหลายเจ้า ไม่รู้จะใช้โปรแกรมไหนแล้ว ก็ลองดู uTorrent โปรแกรม ดาวน์โหลดไฟล์ Torrent นี้ดู จะเห็นว่ามันใช้งานง่ายดีมากเลย

uTorrent front page

Advertisement

พอดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมเสร็จแล้ว จะได้หน้าเริ่มต้นเป็นแบบในภาพนี้ ซึ่งหน้าเริ่มต้น ถ้าเรามีไฟล์ Torrent เก็บเอาไว้ในเครื่อง เราก็สามารถลากมาวางไว้ที่ช่องว่างสีขาว (Drag and Drop) เพื่อเริ่มดาวน์โหลดได้เลย?

torrent download

โปรแกรมจะถามเราก่อนว่าเราต้องการดาวน์โหลดไฟล์นี้หรือเปล่า โดยเราสามรถตั้งค่าได้คำสั่ง Save in ที่ฝั่งซ้ายมือ เลือก Browse ได้ว่าเราต้องการบันทึกไฟล์เก็บเอาไว้ที่ไหนได้ด้วย รวมทั้งเราสามารถตั้งชื่อได้ที่ด้านล่างฝั่งซ้ายที่ช่อง Name เลือกตั้งค่าเพิ่มเป็นพิเศษได้ที่ส่วนของ Advanced ได้ ส่วนทางขวามือจะแสดงข้อมูลของไฟล์ Torrent นั้นๆ ไว้ที่ช่อง Torrent Contents ด้วย ว่าชื่ออะไร, มีขนาดไฟล์ใหญ่แค่ไหน และช่องด้านล่าง เราสามารถเลือกตั้งค่าให้โปรแกรมได้ว่า เราจะให้ดาวน์โหลดไฟล์ไหนบ้าง โดยถ้ามีเครื่องหมายติ๊กถูกเอาไว้ที่ด้านหน้าไฟล์ โปรแกรมจะดาวน์โหลดให้ แต่ถ้าไม่มีจะไม่ดาวน์โหลด

in que status

พอตอบ OK ไปแล้ว ไฟล์จะขึ้นมาที่หน้าต่างสีขาวนี้ พร้อมแสดงสถานะการดาวน์โหลดไฟล์เอาไว้ด้วย ว่ากำลังดาวน์โหลดหรือว่าอยู่ในคิวรอดาวน์โหลดด้วย และแสดงความเร็วการดาวน์โหลดและอัพโหลดรวมทั้งระยะเวลาโดยรวมด้วย ว่าจะดาวน์โหลดเสร็จภายในเวลาเท่าไหร่

Download list

โดยเราสามารถดาวน์โหลดไฟล์ Torrent ได้จำนวนมากๆ พร้อมๆ กันด้วย และถ้ากำลังดาวน์โหลดอยู่ จะแสดงสถานะการดาวน์โหลดให้เห็นว่าดาวน์โหลดไปกี่เปอร์เซ็นต์ โดยจะขึ้นเป็นหลอดสีฟ้าขึ้นมาจนเต็ม

file zone

ในส่วนของ Task Menu ด้านบน ส่วนของ File จะมีส่วนเพิ่มไฟล์ Torrent ได้โดยการ Browse ผ่านโปรแกรมและเพิ่มไฟล์อื่นๆ เข้าไปได้ด้วย

option zone

ด้านของ Options จะสามารถปรับแต่งค่าต่างๆ ของโปรแกรมได้ตรงนี้

Preference Open

การปรับแต่งตัวโปรแกรมนั้น เราสามารถกดที่ Preference เพื่อเปิดหน้าต่างปรับแต่งขึ้นมาแก้ไขโปรแกรมได้

Que before modified

ในส่วนของ Queueing ตรงนี้ เราสามารถปรับได้ว่าเราจะให้โปรแกรมรองรับไฟล์ Torrent ที่ต้องการให้ดาวน์โหลดพร้อมๆ กันได้กี่ไฟล์

preference modified que

โดยเราสามารถเพิ่มได้ตามใจชอบ ขึ้นอยู่กับว่าโปรแกรมพร้อมรองรับไฟล์มาแค่ไหน ไม่ว่าจะเรื่องความจุหรือประสิทธิภาพของเครื่องด้วย

download complete

ถ้าเราสั่งให้โปรแกรมทำงานเบื้องหลังแล้ว ถ้าไฟล์ดาวน์โหลดเสร็จ โปรแกรมที่ Taskbar ด้านล่างขวามือจะแจ้งว่าตอนนี้ไฟล์โหลดเสร็จแล้ว เราสามารถเปิดใช้งานได้ที่โฟลเดอร์ปลายทางเลย แต่สำหรับ uTorrent จะไม่ลบไฟล์ Torrent แบบอัตโนมัติ เพื่อเปลี่ยนเป็นฝ่ายส่งไฟล์บ้าง ถ้าเราไม่ต้องการจะส่งต่อไฟล์ ก็แค่เปิดหน้าต่างโปรแกรมขึ้นมาแล้วลบไฟล์ Torrent ทิ้งได้เลย

uTorrent เองก็เป็นอีกโปรแกรมดาวน์โหลดไฟล์ Torrent ที่ไม่กินทรัพยากรเครื่องและอัพเดทค่อนข้างบ่อยทีเดียว ถ้าหากว่าต้องการดาวน์โหลดไฟล์ Torrent เพียงอย่างเดียว ไม่ต้องการใช้ฟีเจอร์อื่นๆ เหมือนกับที่โปรแกรมอื่นๆ ทำได้ ก็นับว่า uTorrent ไม่กินทรัพยากรมากนัก เพราะไฟล์เล็กและติดตั้งได้เร็วมาก

Download uTorrent ; File size 1.11 MB (Freeware)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

SOFTWARE

หากพูดถึงโปรแกรมหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานอย่าง HD Tune ก็คงเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมที่สำหรับใช้ทดสอบฮาร์ดดิสก์ที่เราใช้กันเป็นประจำเท่านั้น

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

Other News

VLC (VideoLAN Client) เป็นโปรแกรมที่สามารถเปิดไฟล์เล่นไฟล์ที่เป็นวีดีโอหรือไฟล์เพลงได้มากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมติดเครื่องคอมพิวเตอร์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก