Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Youtube เตรียมเปิดระบบ Music Streaming เตรียมผูกกับ Google Play ให้ซื้อเพลงได้ทางออนไลน์

ใครหลายคนอาจจะคิดอยู่ก็ได้ว่า Youtube ที่สร้างชื่อจากเว็บไซต์ที่มีคลิปวิดีโอมากมายให้ชมได้นั้น วันนี้ทาง Youtube เองก็เตรียมประกาศก้าวเข้าสู่วงการ

ใครหลายคนอาจจะคิดอยู่ก็ได้ว่า Youtube ที่สร้างชื่อจากเว็บไซต์ที่มีคลิปวิดีโอมากมายให้ชมได้นั้น วันนี้ทาง Youtube เองก็เตรียมประกาศก้าวเข้าสู่วงการ Music Streaming เช่นเดียวกับเว็บไซต์ดังๆ หลายๆ เว็บ ไม่ว่าจะ?Pandora, Spotify, Rdio, Muve Music, Soundcloud ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ ทาง Youtube เชื่อว่าการก้าวเข้าสู่วงการนี้ของพวกเขาไม่พลาดแน่ เพราะปริมาณผู้ใช้ที่หมุนเวียนเข้าใช้บริการเว็บไซต์ต่อวันนั้นอยู่ที่ 800 ล้านคนในขณะที่รายอื่นมีสมาชิกอยู่ราว 1 ล้าน ถึง 1.4 ล้านคนที่หมุนเวียนใช้งานต่อวันเท่านั้น

youtube

Advertisement

การประกาศเตรียมเปิดสถานีเพลงออนไลน์ของ Youtube นั้นจะเชื่อมต่อเข้ากับระบบ Google Play ด้วย โดยผู้ใช้จะสามารถซื้อเพลงผ่านการดาวน์โหลดเข้ามาในตัวเครื่องได้เหมือนกับการซื้อแอพฯ ด้วยเช่นกัน ซึ่งการเปิดช่องสถานีเพลงโดยเฉพาะจากทาง Youtube นั้นจะส่งผลดีต่อค่ายเพลงดังๆ หลายค่ายที่พึ่งพากับรายได้ที่มาจากโฆษณาเป็นหลักเป็นการได้รับรายได้จากการกด Subscribe เพื่อสมัครสมาชิกให้ปิดระบบการโฆษณาได้ด้วย ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกจะไม่ Subscribe ได้ด้วย แต่จะยังเป็นเวอร์ชั่นฟรีที่ยังมีโฆษณาให้ชมเช่นเดิม

สำหรับการเตรียมตัวก้าวเข้าสู่วงการ Music Streaming ของ Youtube เองก็อาจจะทำให้หลายๆ เว็บไซต์ที่ให้บริการนี้มาก่อนเกิดหวั่นใจ เพราะชื่อของ Youtube นั้น ในตอนนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก แต่น่าจะแก้ไขเรื่องการเปิดให้ดาวน์โหลดเพลงอย่างผิดกฏหมายออนไลน์ด้วยก็ดีนะ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีดาวน์โหลด YouTube ไฟล์ชัด อัปเดต 2023 ปัจจุบัน การดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก YouTube มาเก็บไว้นั้น ไม่ได้เป็นเรื่องยากแล้ว สามารถทพได้ง่ายๆ ทั้งแบบที่ต้องลงโปรแกรม และไม่ต้องลงโปรแกรม สะดวกสบายขึ้นมาๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็วิธีดาวน์โหล YouTube มาฝากเช่นกัน แต่ก่อนที่เราจะไปดูวิธีการนั้น ทีมงานต้องขอแจ้งให้ทราบก่อนเลยว่า ทีมงาน ไม่สนับสนุนการเผยแพร่คลิปวิดีโออย่างผิดกฎหมาย การดาวน์โหลด...

IT NEWS

YouTube กำลังจะเลิกใช้ Stories ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำหรับโพสต์ชั่วคราวตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ผู้ใช้จะไม่สามารถโพสต์สตอรี่ได้ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนนี้เป็นต้นไปและโพสต์ที่มีอยู่จะหมดอายุหลังจาก 7 วัน หลังจากนนี้จะสนับสนุน YouTube Shorts แทน เพราะเป็นที่นิยมมากกว่า YouTube Stories เปิดตัวตั้งแต่ปี 2017 ภายใต้ชื่อว่า Reels และมีผู้ใช้งานประมาณ 10,000 คน วัตถุประสงค์คือเเพื่อเพิ่มช่องทางในการโปรโมทให้กับช่องของตัวเอง แต่ดูเหมือนว่าสุดท้ายแแล้วก็มีครีเอเตอร์ใช้จริงๆ...

IT NEWS

YouTube มีนโยบายใหม่ว่าต่อไปนี้ในการดูโฆษณาจะไม่มีปุ่มกดข้ามให้กับโฆษณาที่มีความยาว 30 วินาทีอีกต่อไป เพราะเห็นว่า YouTube TV กำลังโตขึ้น นี่อาจจะเป็นจุดที่ดึงผู้ใช้งานสมัครมาชิกแบบ Premium ให้มากขึ้น Neal Mohan ซีอีโอของบริษัทประกาศเรื่องการอัปเดตใหม่นี้ในงาน Brandcast 2023 ว่าทางบริษัทเห็นว่าผู้ใช้งาน YouTube บนจอใหญ่มีผู้ใช้งานจำนวน 150 ล้านคนในเดือนธันวาคม 2565 และจากข้อมูลของทางฝั่งผู้ลงโฆษณาพบว่ากว่า 70%...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก