Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เมนบอร์ด Project Q ลงระบบปฏิบัติการอะไรก็ได้ ไม่แว้นแม้แต่ Mac OS X สนนราคาที่ $249

Quo Computer ได้ออกเมนบอร์ดรุ่น Project Q ออกมา ซึ่งเจ้าเมนบอร์ดตัวนี้ มีความพิเศษอยู่ที่ เป็นเมนบอร์ดตัวแรกที่ได้จะใช้ระบบปฏิบัติการตัวใดก็ได้

Quo Computer ได้ออกเมนบอร์ดรุ่น Project Q ออกมา ซึ่งเจ้าเมนบอร์ดตัวนี้ มีความพิเศษอยู่ที่ เป็นเมนบอร์ดตัวแรกที่ได้จะใช้ระบบปฏิบัติการตัวใดก็ได้ ตามแต่ผู้ใช้จะเลือก สำหรับหลายๆคนคงนึกกันไปแล้ว ว่าเจ้าเมนบอร์ดตัวนี้จะลงระบบ Mac ได้ใช่มั้ย คำตอบคือใช้แล้ว หมายความว่าเราก็จะสามารถใช้งาน Mac OS X ได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องไปซื้อเครื่องของ Apple ที่ค่อนข้างมีราคาสูงเอาเรื่อง

c16d4f75ead9782f3b27cb18f334fe9b large.jpg

Advertisement

ตัวบอร์ดจะใช่ฟอร์มแฟ็คเตอร์ขนาดเล็ก MicroATX มาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อทั้ง FireWire 400 และ 800 และแน่นอนว่าไม่ขาด Thunderbolt ด้วย นอกจากนั้น ยังบอกถึงฟีเจอร์เด่นอีกตัวด้วย นั่นก็คือตัวบอร์ดมีเฟิร์มแวร์ที่ปรับแต่งมาเป็นพิเศษ สามารถช่วยให้บูตเครื่องไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการอะไรก็ตาม ด้วยความเร็วที่ต่ำกว่า 10 วินาที

ตอนนี้ บริษัทก็กำลังมองหาแหล่งเงินทุนสำหรับเจ้าเมนบอร์ด Project Q ตัวนี้อยู่ ผ่านช่องทางหาเงินใหม่อย่างเว็บไซต์ Kickstarter? และใครก็ตามที่เข้ามาสนับสนุนโครงการนี้เป็นคนแรกๆ ก็จะได้สิทธิในการซื้อเมนบอร์ดที่ราคา $219 จากราคาที่ตั้งเอาไว้ว่าจะจำหน่ายแบบปลีกที่ $249 นอกจากนั้น Quo Computer ก็ยังมีตัวที่ได้รับการเซ็ตอัพเสร็จเรียบร้อยแล้วที่ราคา $1,200 ด้วยสเป็ก Intel Core i7 มาพร้อม Thunderbolt, HDMI, DVI, FireWire, ฮาร์ดดิสก์ 1TB, แรม 8GB, SATA III, USB 3.0 และเคสทาวเวอร์สีดำวัสดุอลูมิเนียมแบบ ?special edition? ที่มาพร้อมเลขซีเรียลนัมเบอร์ ที่ไม่เหมือนกันในแต่ละตัว

4646a47cb284129586abcc1fbfa0dc84 large.jpg

ที่มา: Ther Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

CONTENT

CPU ดีๆ ย่อมต้องใช้งานคู่กับเมนบอร์ดที่เจ๋งๆ งานนี้สำหรัับคนที่มอง Intel Gen 14 จะเอามาใช้งานอยู่ล่ะก็ มาดูกันดีกว่าว่า Mainboard ไหนบ้างที่คุณคู่ควร Intel Gen 14 เป็นโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่น 14 ของบริษัท Intel ซึ่งเปิดตัวในปี 2023 เช่นเดียวกับเจนเนอเรชั่นที่ 12 และ 13...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

CONTENT

โดยปกติอุปกรณ์ที่ใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตจะต้องมีการตั้งค่าเครือข่ายอยู่เสมอ และเมื่อมันไม่ดีขึ้นมาเมื่อไรคุณก็สามารถรีเซ็ทได้ วันนี้มาดูวิธีการของทางฝั่ง Mac กันบ้าง Mac ที่ใช้งาน macOS นั้นส่วนใหญ่แล้วถือว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่มีความน่าเชื่อถือเกือบตลอดเวลา แต่บางครั้งคุณอาจประสบปัญหาในขณะที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือพบกับความเร็วในการท่องเว็บที่ช้าลงได้ อินเทอร์เน็ตอาจทำงานได้ดีบนอุปกรณ์อื่นๆ ของคุณ(แต่กับ Mac แล้วดันช้าไปซะอย่างนั้น) ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้อาจสร้างความรำคาญได้ ซึ่งปัญหานี้นั้นมักไม่ชัดเจนว่าสาเหตุของปัญหาคืออะไร หรือแม้กระทั่งสรุปแล้วมันมีปัญหาที่ตัว Mac จริงๆ หรือเปล่า อย่างไรก็ตามหากคุณพบว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเผชิญกับปัญหาคล้ายกันนี้ คุณอาจต้องทำการรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายบนเครื่อง Mac ของคุณ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก