Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

I-cubed Research Center Inc. พัฒนาเทคนิคใหม่ แสดงผลละเอียดยิบแม้จอจะใหญ่ 150 นิ้ว

สถาบันวิจัย I-cubed Research Center Inc. ได้ประกาศออกมาว่าตอนนี้ ได้พัฒนาเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ หรือ projection imaging

สถาบันวิจัย I-cubed Research Center Inc. ได้ประกาศออกมาว่าตอนนี้ ได้พัฒนาเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ หรือ projection imaging แบบใหม่ออกมา ที่สามารถมอบความละเอียดภาพแบบคมชัดกริ๊บได้เทียบเท่ากับความละเอียดระดับ 4K เลยทีเดียว โดยเทคโนโลยีตัวนี้มีชื่อว่า Intelligent Spectacle Vision Creation หรือ ISVC ด้วยเทคนิคในการจัดเรียงแถวของแนวภาพใหม่ ทำให้ได้สามารถเพิ่มรายละเอียดได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้งใส และคม มากกว่าเทคนิคการแสดงผลภาพแบบ HD ปกติทั่วๆไป

newprojectiontech00.jpg

Advertisement

ตามที่เห็นในภาพเปรียบเทียบตัวอย่างด้านบนนี้ จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าภาพด้านซ้ายมีการแสดงรายละเอียดที่หนาแน่นได้ดีกว่าภาพทางด้านขวา ซึ่งจากปากของ I-cubed Research Center Inc. เอง ก็บอกว่าเทคนิคนี้ยังสามารถใช้งานได้กับจอขนาดใหม่มากๆ ถึงขนาดว่าใหญ่ยักษ์ระดับ 150 นิ้วกันเลยทีเดียว

คาดว่าบริษัทจะพยายามผลักดันออกมาให้เห็นในวงการอย่างเร็วที่สุด ก็น่าจะเป็นสักราวๆต้นปีหน้า เพราะตอนนี้นั้น ได้เริ่มเจรจากับเหล่ายี่ห้อผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆแล้ว เพื่อให้นำเอาเทคโนโลยีใหม่นี้ ไปใช้ในผลิตภัณฑ์ของตัวเอง

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในยุคสมัยที่หน้าจอความละเอียด 4K เป็นที่นิยมทำให้มีการผลิตหน้าจอประเภทนี้ออกมาจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่ยังคงซื้อหน้าจอความละเอียด 2K เนื่องจากมีราคาถูกกว่า 4K และประหยัดความแรงของเครื่องที่ใช้แสดงผล ทำให้มีข้อมูลว่าได้มีผู้ผลิตหน้าจอบางรายนำหน้าจอ 4K

Mac Corner

ตั้งแต่ในปี 2011 ที่ Apple ทำการเปิดตัวแอปพลิเคชันอย่าง Final Cut Pro ออกมานั้นดูเหมือนว่าช่วงแรกๆ จะไม่ได้รับการตอบรับที่ดีมากเท่าไรครับ อย่างไรก็ตามที่โชคยังดีที่ทาง Apple นั้นใส่ใจ

Other News

เมื่อไม่นานมานี้ทาง NASA ได้ทำการโพสคลิปวีดีโอดวงอาทิตย์ที่จับภาพโดยกล้องจาก Solar Dynamics Observatory (SDO หรือยานอวกาศที่ได้ทำการปล่อยขึ้นไปในปี 2010 ที่ผ่านมา) ที่ความละเอียดสูงถึงระดับ 4K ออกมาครับ โดยภาพคลิปนั้นเกิดขึ้นจากการรวมภาพที่ SDO จับมาทุกๆ 12 วินาที โดยกล้องของ SDO นั้นจะจับภาพดวงอาทิตย์ด้วยความยาวคลื่นที่แตกต่างกัน 10 ความยาวคลื่น(ความยาวคลื่นของแสงอัลตราไวโอเลตที่มองไม่เห็น) ซึ่งแต่ละความยาวคลื่นนั้นจะทำให้เรามองเห็นดวงอาทิตย์ในสีที่แตกต่างกันออกไปครับ...

Other News

ในช่วงสิ้นเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้ทาง Adobe ได้ทำการปล่อยอัพเดทล่าสุดสำหรับ Adobe Photoshop Elements และ Premiere Elements ชุดที่ 14 ออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก