Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD กล่าวว่า TressFX จะรองรับกราฟิกการ์ดที่รองรับ DirectX 11 และอาจจะเป็น AMD Exclusive

จากที่ NVIDIA มีเทคโนโลยีเกี่ยวกับการเล่นเกมออกมามากมายแล้ว ทาง AMD ก็ถือโอกาสร่วมมือกับสตูดิโอ Crystal Dynamic ของ Square Enix

จากที่ NVIDIA มีเทคโนโลยีเกี่ยวกับการเล่นเกมออกมามากมายแล้ว ทาง AMD ก็ถือโอกาสร่วมมือกับสตูดิโอ Crystal Dynamic ของ Square Enix เพื่อพัฒนาเอนจิ้น TressFX ให้เข้ากับเกมใหม่อย่าง Tomb Raider และจะเริ่มใช้กับเกมนี้เป็นเกมแรกเช่นกัน โดย TressFX ทำให้เส้นผมของตัวละครดูพลิ้วไหวเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นมาก นับแล้วคือการเรนเดอร์กราฟิกอิงหลักฟิสิกส์แบบ Real Time นั่นเอง ตัวอย่างเช่นเส้นผมและทรงผมที่จัดเซ็ตมาอย่างสวยงามจะคลายตัวออกเมื่อเจอกับแรงปะทะของลมเป็นต้น

tressfx 3 1 13 03

Advertisement

สำหรับผู้เล่นคนไหนที่ต้องการจะใช้งาน TressFX ให้เต็มที่แล้ว ก็คงจะต้องหันมาพึ่งพากราฟิกการ์ดจาก AMD Radeon เพื่อให้ได้อรรถรสของ Tomb Raider ที่มาพร้อมเอนจิ้นล่าสุดอย่างเดียวแน่นอน และประกาศเสริมจากทาง AMD นั้น กล่าวว่า TressFX นั้นจะรองรับการทำงานกับกราฟิกการ์ดที่รองรับการทำงานของ DirectX 11 แล้ว แต่ยังไม่ประกาศออกมาว่า จะเป็น AMD Exclusive ซึ่งจะเป็นเทคโนโลยีเฉพาะในกราฟิก AMD Radeon เท่านั้นหรือไม่ หรือว่าทาง AMD จะไม่บล็อคเอาไว้ ก็ต้องรอชมข่าวต่อๆ ไปอีกสักนิด เราคงจะได้รับคำตอบกันแน่นอน และถ้าทาง AMD เก็บเอาไว้เป็น AMD Exclusive ล่ะก็ คาดว่ามันจะเป็นข้อดีที่นำไปเปรียบเทียบกับกราฟิกการ์ดจากค่ายอื่นได้แน่นอน

ที่มา : engadget,?bit-tech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก