Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

msi GT70 ONE มันคือสุดยอด Notebook ที่แรงที่สุดในเมืองไทย

กลับมาเจอกันอีกครั้งนะครับ สำหรับ Review Notebook เพื่อคอเกมจาก Notebook4Game.com วันนี้เราอยู่กับ Notebook จากไต้หวันอย่าง msi GT70 ONE

กลับมาเจอกันอีกครั้งนะครับ สำหรับ Review Notebook เพื่อคอเกมจาก Notebook4Game.com วันนี้เราอยู่กับ Notebook? จากไต้หวันอย่าง msi GT70 ONE ที่มันมาพร้อมกับการ์ดจอระดับ High Ends เลยทีเดียวครับ ผมเกริ่นคร่าว ๆ ว่า ความแรงของมันนั้น PC หลาย ๆ เครื่องยังทำได้ไม่ถึงขนาดนี้เลย ส่วนจะแรงระดับไหนนั้น เราไปชมกันเลยครับผม

New_Introduction.png

Advertisement

MSI GT70R Review N4G 001

ไม่บ่อยนักน่ะครับ สำหรับตลาดในเมืองไทยกับ Notebook ที่พกพาการ์ดจอระดับ Top ของส่วน Mobile GPU ลงมาขายจริง ๆ ในตลาด สาเหตุที่ไม่บ่อยก็เพราะว่าราคามันค่อนข้างจะดีดตัวขึ้นไปสูงมาก ๆ เมื่อเทียบกับ Notebook ระดับกลางทั่ว ๆ ไปครับ วันที่ผมได้ไปรับเครื่องมาจาก msi แถว ๆ ห้วยขวางนั้นก็ได้คุยกับคนของ msi อยู่สักพักใหญ่ครับ ก็ถามรายละเอียดต่าง ๆ นา ๆ ตามประสาคนอย่างรู้ ก็ได้คำตอบโดยสรุปมาว่า เครื่องนี้จะขายจริงในเมืองไทยแน่นอน ราคาจะอยู่ที่ราว ๆ 75,000 ? 85,000 บาท ภายใน 1 ? 2 เดือนข้างหน้า ถ้าพูดจริง ๆ ก็ถือว่าค่อนข้างสูงครับ แต่ถ้าเรามองดี ๆ แล้วไปเทียบกับแบรนด์อื่น ๆ ที่มีขายในต่างประเทศ ก็ต้องบอกว่า msi GT70 ONE เครื่องนี้ ราคาคุ้มค่าสุด ๆ แล้วครับ พล่ามมาซะนานเลย เราไปดูสเปครวมและผลเทสกันต่อดีกว่าครับ

New_Specification.png

CPU :: Intel Core i7-3610QM (2.30 GHz, 6 MB L3 Cache, up to 3.30 GHz)

Graphic Chip :: nVidia GeForce GTX 680M (4 GB GDDR5) with Optimus Technology

Display :: 17.3″ Anti glare full HD 1920×1080 LED backlight

Memory :: 16 GB DDR3

Hard Disk :: 128GB SSD (RAID 0) + 750GB SATA,

Drive :: BD Writer / Blu-ray / DVD Super Multi

Details :: HD Webcam, USB2.0?2, USB3.0?3, D-Sub/VGA, HDMI, Card Reader 4-in-1, IEEE 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.0, LAN และ Li-ion 6 Cell Battery

Sound :: Audio Boost, 2 Speakers, 1 subwoofer

Weight :: 3.9 KG

ราคา :: ยังไม่เปิดเผย

n4g New Product thumb1

รูปลักษณ์ภายนอก

MSI GT70R Review N4G 004

msi GT70 มาพร้อมกับการออกแบบใหม่ โดยใช้ต้นแบบมาจาก GT780 แต่จะลดขนาดลง โดยเจ้า msi GT70 เครื่องนี้ถือว่าเป็น Notebook จอใหญ่ขนาด 17.3 นิ้ว โดยตัวเครื่องนั้นใหญ่พอสมควร ไปไหนมาไหนอาจจะพกพาได้ไม่สะดวกเท่าที่ควร แต่ก็แน่นอนอยู่แล้วว่า คงไม่มีใครชอบเล่นเกมนอกบ้านสักเท่าไหร่ครับ

MSI GT70R Review N4G 005?MSI GT70R Review N4G 007

วสัดุของเจ้า msi GT70 นั้นจะเป็นอลูมีเนียมผสมผสานเข้ากับส่วนที่เป็นพลาสติก ด้านฝาหลังอาจจะเป็นรอยนิ้วมือได้ง่ายหน่อย แต่ก็ได้ความแข็งแรงทนทานเข้ามาแทนที่

MSI GT70R Review N4G 006

Logo จะมีไฟ LED เปร่งออกมาด้วยครับผม

Review MSI GT60 - i7 Ivy Bridge - N4G 55

ที่สำคัญเจ้า msi GT70 มีที่ระบายความร้อนแบบ Dual Air Flow ด้วยครับ ระบายความร้อนได้ดีแน่ ๆ รูใหญ่ด้วยครับ แต่ข้อสังเกตุคือเวลาเครื่องโหลดสูง ๆ หรือทำงานหนักพัดลมจะดังมาก ๆ แต่ความร้อนไม่ได้แพร่ออกมาด้านบนเลย คือมันอาจจะดังหน่อย แต่ไม่ร้อนแน่นอน

รูปลักษณ์ภายใน

MSI GT70R Review N4G 002

เรามาชมภายในกันบ้างดีกว่าครับ ภายในก็ยังคงเป็นการนำเอาอลูมีเนียมผสมผสานเข้ากับส่วนที่เป็นพลาสติกได้อย่างลงตัวนะครับ ส่วนหนึ่งเลยที่ทำให้เจ้า msi GT70 ค่อนข้างจะดูดีนี้คงหนีไม่พ้นส่วนของคีย์บอร์ดละครับซึ่งเดี๋ยวผมจะไปพูดถึงในส่วนของคียืบอร์ดอีกทีครับเรื่องการใช้งานว่าเป็นอย่างไร ตอนนี้เราไปดูการออกแบบภายในกันต่อนะครับ ต้องบอกเลยว่า msi นั้นวางตำแหน่งการใช้งานมาให้ค่อนข้างดี ด้านบนของคีย์บอร์ดจะเป็นปุ่มลัดต่าง ๆ ถือว่าเข้าถึงฟีเจอร์เหล่านั้นได้ง่ายดี เป็นระบบสัมผัสด้วยเรียกได้ว่าใช้งานง่ายและสะดวกเอามาก ๆ

MSI GT70R Review N4G 003?MSI GT70R Review N4G 009

นอกจากนั้นส่วนที่เป็นบริเวณของคีย์บอร์ดก็มีเนื้อที่มาให้เยอะครับ เวลาที่คนเราจะพิมพ์งานต่าง ๆ จะอาศัยบริเวณที่พักข้อมือค่อนข้างเยอะซึ่ง msi GT70 ก็เว้นมาให้เยอะครับ พิมพ์งานหรือเล่นเกมก็ลงตัว โดยรวมแล้วการออกแบบภายในถือว่าเป็นจุดเด่นจุดหนึ่งของ msi GT70 เครื่องนี้ครับ

MSI GT70R Review N4G 001

หน้าจอของ msi GT70 เครื่องนี้เป็นหน้าจอแบบด้านนะครับ ขนาด 17.3 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD เรื่องสีสันนั้นก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง ความคมชัดก็โอเคครับ เวลาดูหนัง Full HD ก็ลื่นไหลดี ไม่มีอาการของภาพซ้อนให้เห็นแต่อย่างใด ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีละครับ Notebook ระดับราคาขนาดนี้ถ้าไม่ทำจอให้ดี ๆ ก็คงจะไม่เกิดประโยชน์อะไรครับ

MSI GT70R Review N4G 014

Logo msi ของ msi GT70 ดูเด่นมาก ๆ ครับ สวยดีนะครับ นอกจากนั้นที่เปิดเครื่องมันก็ยังใช้ของใหม่อีกด้วย ดูแล้วเหมือน ๆ หุ่นยนต์เหมือนกันครับ และมันยังบอกสถานะการทำงานของการ์ดจอแยกอีกด้วยครับ ถ้าใช้การ์ดจอแยกสีไฟ LED จะเปร่งสีเข้ม ส่วนใช้ IGP จะใช้สีอ่อนครับ สุดยอดเลยตรงนี้ผมขอชม มันช่วยให้เรารู้ว่าระบบการ์ดจอแยกเราทำได้อยู่หรือเปล่า

MSI GT70R Review N4G 015?MSI GT70R Review N4G 016

ปุ่มคีย์ลัดต่าง ๆ ที่ทำให้เข้าถึงโปรแกรมต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

MSI GT70R Review N4G 024

สติ๊เกอร์บ่งบอกถึงความแรงระดับเทพครับ

MSI GT70R Review N4G 054

ไฟแสดงสถานะการทำงานของเครื่องจะอยู่ที่ด้านหน้าเครื่องครับ

ลำโพง

MSI GT70R Review N4G 012

อีกจุดเด่นหนึ่งของทาง msi GT70 ก็คือลำโพงแบบ 2.1 ch จาก Dynaudio

MSI GT70R Review N4G 035?MSI GT70R Review N4G 013

ซึ่งจะมี Sub อยู่ทางด้านใต้ของเครื่องด้วยครับ เสียงที่ได้ออกมาเหลือเชื่อมาก ๆ นึกว่าลำโพงแยก ตรงนี้เจ๋งจริง

MSI GT70R Review N4G 048

ส่วนระบบเสียงนั้น msi GT70 จะมี Audio AMP ตางหากที่มาพร้อมกับ Gold Flash Audio Jack ที่จะให้เสียงสมจริงแบบ Hi-Fi Systems ซึ่งเสียงที่ออกมานั้นก็สุดยอดจริง ๆ ครับ ตรงนี้หาลำโพงดี ๆ หรือหูฟังดี ๆ มาฟังได้เลยเทพมาก

รูปลักษณ์คีย์บอร์ด

MSI GT70R Review N4G 021

สำหรับคีย์บอร์ดของ msi GT70 นั้นจะเป็นของ Steelseries ซึ่งได้ส่งตัวไปประกอบในบริษัทของทาง Steelseries เลย เรียกได้ว่าเราจะได้สัมผัสพลังคีย์บอร์ดจากผุ้ผลิต Accessory Gamer แบบจริง ๆ จัง ๆ ซึ่งหลังจากที่ผมทดลองใช้ดูแล้วต้องบอกเลยว่าประทับใจพอสมควร คีย์บอร์ดมีการตอบสนองดี รูปแบบการวางก็เป็นไปตามหลักสรีระศาสตร์ เล่นนาน ๆ ไม่มีเมื่อย อีกทั้งยังมีไฟใต้คีย์บอร์ดให้มาอีกด้วยครับ โดยรวมคีย์บอร์ดของ msi GT70 นั้นเลิศมากครับ

MSI GT70R Review N4G 022?MSI GT70R Review N4G 025

Logo Steelseries และ LED ใต้คีย์บอร์ด

MSI GT70R Review N4G 027

Touchpad ตอบสนองฉับไวใช้งานชิว ๆ

พอร์ตเชื่อมต่อต่าง ๆ


?

MSI GT70R Review N4G 053

ด้านหน้าไม่มีอะไรครับ

MSI GT70R Review N4G 050

ด้านหลังมีที่ชาร์จไฟ, LAN, VGA, eSATA & USB 2.0 Combo และ HDMI

MSI GT70R Review N4G 044

ด้านขวาประกอบไปด้วย USB 2.0 2 พอร์ต และ Drive Blu ray

MSI GT70R Review N4G 047

ด้านซ้ายประกอบไปด้วย USB 3.0 2 พอร์ต, Card Reader, USB 3.0 และ Audio in รองรับ 7.1 ch

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte AORUS 17X AZG ทรงพลังเกมมิ่ง เล่นลื่นทุกเกม จะจอ QHD หรือ UHD ก็พร้อมลุย! เกมเมอร์ในปัจจุบันมีทางเลือกเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะคนทุนหนาในยุคนี้ก็ไม่จำกัดว่าต้องประกอบคอมก็ได้ เพราะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเรือธงอย่าง Gigabyte AORUS 17X AZG ให้เลือก เพียงเสียบปลั๊กตั้งค่านิดหน่อยก็พร้อมเล่นเกมได้แล้ว ถ้าหน่วยความจำไม่พอจะเปิดฝาเพิ่ม RAM หรือ SSD...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก