Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ECS HDC-I2-C60 เมนบอร์ดเล็กๆ สำหรับคนชอบเล็กๆประหยัดๆ

ถ้าพูดถึงเมนบอร์ดก็คงจะนึกถึงเมนบอร์ดใหญ่ๆของเครื่อง PC ซึ่งต้องใช้เคสใหญ่ๆหนักๆ

ถ้าพูดถึงเมนบอร์ดก็คงจะนึกถึงเมนบอร์ดใหญ่ๆของเครื่อง PC ซึ่งต้องใช้เคสใหญ่ๆหนักๆ

image

Advertisement

ซึ่งในความเป็นจริงแค่เมนบอร์ดเล้กๆ เบาๆก็เพียงพอสำหรับงานทั่วๆไปแล้ว อย่าง ECS HDC-I2/C60 เมนบอร์ดขนาดเล็กมากๆระดับ mini-ITX มาพร้อมขุมพลัง AMD C-60 APU ที่มากับการ์ดจอ Radeon HD 6290 เพียงพอแล้วสำหรับพิมพ์งานเล่นเน็ต หรือจะชมภาพยนตร์ HD ก็ไม่มีปัญหา นอกนั้นยังเป็นซีพียูที่ประหยัดพลังงานมากเป็นพิเศษ แผ่ความร้อนออกมาน้อย ถ้าเอามาทำเป็นเครื่องโหลด bit รับรองว่าประหยัดไฟแน่นอนครับ รองรับแรมสูงสุดที่ 8 GB แบบ Slot เดียว โดยหลักๆนั้นเจ้า ECS HDC-I2/C60 ออกแบบมาเพื่อเป็นเครื่องมัลติมีเดียขนาดเล็ก พอร์ต SATA 6 Gb/s จำนวน 2 พอร์ต พอร์ตต่างๆก็มีทั้ง D-Sub ,HDMI ,Gigabit Ethernet, 6-channel HD audio รองรับ USB 2.0 สูงสุดถึง 10 ports พร้อมจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้จ้า

ที่มา : techpowerup.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การเลือกซื้อ Mainboard นั้นก็เหมือนกับการรบที่จบไปแล้วครึ่งหนึ่งเพราะเมนบอร์ดคือศูนย์กลางของการเลือกฮาร์ดแวร์ตัวอื่นๆ ในวันนี้ NBS จึงขอเสนอทิปเด็ดๆ ในการเลือกซื้อ Mainboard กัน CPU ที่ดีที่สุดอาจได้รับความสนใจทั้งหมดไปจากการตั้งต้นเพื่อที่จะทำการเลือกประกอบคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งของคุณ ทว่าการเลือก Mainboard เองนั้นก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ในบทความนี้เราจะแสดงวิธีการซื้อ Mainboard ตามฟีเจอร์ที่คุณต้องการ โดยไม่ทำให้เสียเงินในกระเป๋ามากจนเกินความจำเป็น หลังจากเลือก CPU แล้ว โดยทั่วไป Mainboard จะเป็นส่วนประกอบถัดไปที่คุณจะต้องทำการเลือกรุ่นของคุณเพื่อให้ตรงกับ...

CONTENT

ขอเอาใจผู้ประกอบคอมเองที่ชอบใช้เคสเล็กๆ แบบ Mini-ITX PC ที่เป็นที่สุดของปี 2023 จำนวน 6 เคส สาวกเคสเล็กไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงโดยเด็ดขาด ฟอร์มแฟคเตอร์ของเมนบอร์ด Mini-ITX ขนาด 6.7 × 6.7 นิ้วมีมานานหลายทศวรรษแล้ว ในขณะที่เทคโนโลยีประเภทอื่นๆ มีการลดขนาดของผลิตภัณฑ์ลงอย่างต่อเนื่อง ทว่าผู้คนส่วนใหญ่ยังคงประกอบคอมพิวเตอร์พีซีในเคสแบบทาวเวอร์ขนาดใหญ่(หรือ Full Size Case) ที่ใช้เมนบอร์ด...

CONTENT

Mainboard อุปกรณ์ที่เป็นศูนย์รวมทุกสิ่งของเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีเป็นอีกฮาร์ดแวร์หนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญ ในวันนี้เราจึงขอแนะนำสุดยอดเมนบอร์ดสำหรับ CPU ของทาง Intel รุ่นใหม่ให้ทุกท่านได้รู้จักกัน หลังจากที่ทาง NotebookSpec ได้แนะนะหน่วยประมวลผลหรือ CPU รุ่นเด็ดๆ ประจำช่วงครึ่งปีแรกของปี 2023 ไปแล้วกับ รวมสุดยอด CPU ประจำช่วงต้นปี 2023 ในวันนี้เราจะมาขอแนะนำอีกฮาร์ดแวร์หนึ่งซึ่งถือว่าสำคัญไม่แพ้กันเพราะเป็นศูนย์รวมของฮาร์ดแวร์ทั้งหมดสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีซึ่งนั่นก็คือ Mainboard หรือ Mortherboard หรือในไทยที่เราเรียกกันว่าเมนบอร์ดที่เป็นสุกยอดของหน่วยประมวลผลของทางฝั่ง...

Buyer's Guide

พัดลมคอม RGB 2023 งบหลักร้อย 9 รุ่น แต่งคอมสวย ไฟปรับแต่งได้ เปลี่ยนง่าย แรงลมดีใช้งานได้นาน พัดลมคอม RGB นับเป็นอุปกรณ์ยอดฮิตในยุคที่อะไรก็ต้องแสงสีไฟ RGB สดใสเอาไว้ก่อน เพราะหาซื้อง่าย แต่งเคสคอมก็สวย หรือแทนพัดลมฮีตซิงก์ก็ง่าย ติดตั้งได้เลย ราคาสบายกระเป๋า เริ่มแค่ร้อยกว่าบาทก็หาซื้อได้แล้ว แต่พัดลม RGB มีหลายตัวเลือก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก