Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Toshiba เปิดตัวฮาร์ดดิสค์โน๊ตบุ๊คแห่งอนาคตที่สามารถวิ่งได้ถึง 10,000 รอบ

ฮาร์ดดิสค์โน้ตบุีกขนาด 2.5 นิ้ว ที่เราใช้ๆกันอยู่ตอนนี้มีแค่ความเร็ว 5,400 และ 7,200 รอบเท่านั้นซึ่งถือเป็นขีดจำกัดของฮาร์ดดิสค์ขนาด 2.5 นิ้ว

ฮาร์ดดิสค์โน้ตบุีกขนาด 2.5 นิ้ว ที่เราใช้ๆกันอยู่ตอนนี้มีแค่ความเร็ว 5,400 และ 7,200 รอบเท่านั้นซึ่งถือเป็นขีดจำกัดของฮาร์ดดิสค์ขนาด 2.5 นิ้ว ซึ่งไม่สามารถทำรอบหมุนไปได้มากกว่านี้ (ไม่นับ SSD ที่มีราคาแพง) แต่วันนี้ Toshiba ได้ประกาศความสำเร็จด้วยการผลิตฮาร์ดดิสค์ขนาด 2.5 นิ้วที่สามารถทำรอบหมุนฮาร์ดดิสค์ได้สูงถึง 10,000 RPM ในชื่อซีรีย์ว่า AL13SE

image

Advertisement

โดยความจุของ Toshiba AL13SE นี้จะมาพร้อมความจุที่ 300GB ถึง 900GB รองรับพอร์ตแบบ SAS ที่นิยมใช้ในเครื่อง Server ด้วยความเร็ว 6Gb/s โดย Toshiba วางแผนไว้ว่าเจ้า AL13SE นี้จะเจอะกลุ่มลูกค้าองค์กร หรือกลุ่ม Server เพราะสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งความเร็ว ขนาดที่เล็กกว่าและประหยัดพลังงานยิ่งขึ้น

ที่มา : Techpowerup.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

CONTENT

HDD หรือแหล่งเก็บข้อมูลแบบจานหมุนยังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน แต่พอใช้ไปนานๆ แล้วกลับช้าลงอย่างเห็นได้ชัด มาดูกันว่าจะมีโปรแกรมอะไรบ้างช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกับ HDD ได้บ้าง แม้ว่าในปัจจุบันเราๆ ท่านๆ จะเปลี่ยนมาใช้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ Solid state drive(SSD) หรือแหล่งเก็บข้อมูลแบบที่ใช้ชิปหน่วยความจำ(NAND) กันมากขึ้นเพราะความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงมากกว่าแหล่งเก็บข้อมูลแบบจานหมุนหรือ Hard disk drive(HDD) แต่ก็ไม่สามารถที่จะปฎิเสธได้เลยว่ายังคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ใช้งานแหล่งเก็บข้อมูลแบบ HDD อยู่ในปัจจุบัน สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากราคาต่อพื้นที่ความจุเฉลี่ยของ HDD นั้นคุ้มค่ากว่า...

Accessories review

แม้ปัจจุบันฮาร์ดดิสค์จะถูกลดบทบาทการใช้งานลงไปมาก แต่ก็ยังมีผู้ใช้ที่ยังจำเป็นต้องใช้งาน ไม่เว้นแม้กระทั่งผู้ใช้งานโน้ตบุ๊ค ที่ถ้าต้องใช้ฮาร์ดดิสค์ขึ้นมาก็ต้องหาอุปกรณ์อย่าง ORICO BAY HDD ที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ ด้วยจุดเด่นที่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งฮาร์ดดิสค์แบบ 2.5 และ 3.5 นิ้ว อีกทั้งยังเชื่อมต่อได้ 2 ลูกพร้อมกัน และโคลนได้โดยไม่ต้องใช้คอมอีกด้วย Advertisement ORICO BAY HDD ที่ทีมงานได้มารีวิววันนี้จะมาพร้อมจุดเด่นที่เป็นแท่นเชื่อมต่อแยก รองรับทั้งฮาร์ดดิสค์ 3.5...

Accessories review

ยิ่งเมนบอร์ดพัฒนาไปไกล เราก็ยิ่งสามารถสัมผัสประสบการณ์ความเร็วของ SSD ได้มากขึ้น อย่าง Transcend 250s น้องใหม่ล่าสุดจากค่าย Transcend ที่ได้ต่อยอดพัฒนา SSD บนมาตรฐาน PCIe 4.0 ต่อยอดจากรุ่นเดิมอย่าง 240s ที่เราเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ ด้วยความเร็วที่ทาง Transcend เคลมไว้ถึงระดับ 7,000 MB/s แต่ตามสเปคจริงจะอ่านได้สูงสุด 7,200...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก