Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

SONY VAIO E SVE14A15FG เดี๋ยวนี้ Vaio E ก็เล่นเกมลื่น ๆ แล้ว

ไม่บ่อยนักนะครับ ที่เราจะได้ Notebook จาก Sony มารีวิว สำหรับคราวนี้เครื่องที่อยู่กับผมก็จะเป็น SONY VAIO E

ไม่บ่อยนักนะครับ ที่เราจะได้ Notebook จาก Sony มารีวิว สำหรับคราวนี้เครื่องที่อยู่กับผมก็จะเป็น SONY VAIO E รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับ Model ใหม่และการ์ดจอซีรี่ย์ใหม่ แรงกว่าเดิมเยอะเลยครับ พร้อมแล้วไปชมกันได้เลย

New_Introduction.png

Advertisement

Sony Vaio E 14P 6

ถ้าจะพูดถึง SONY VAIO E หลายคนก็คงจะรู้ว่าเจ้า VAIO E นี้เป็น Notebook คุณภาพราคาถูกที่สุด แต่อย่างที่บอกไปว่าคุณภาพของมันนั้นไม่ได้แย่เลย เพราะ VAIO ไม่เคยทำให้ Notebook ที่ผลิตออกมาทำให้เสียชื่อเสียงอยู่แล้ว การกลับมาใหม่ของ SONY VAIO E เวอร์ชั่น 2012 นี้มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่หมด จากเดิมที่ใช้อคิลิคก็เปลี่ยนเป็นการใช้พลาสติกคุณภาพดีเข้ามาแทนที่ การออกแบบดีไซน์ก็ดูดีกว่าเดิมมาก ๆ ครับ ส่วนเรื่องสเปคก็อย่างที่บอกไปเช่นกันว่าเจ้า SONY VAIO E SVE14A15FG มาพร้อมกับการ์ดจอซี่รี่ย์ใหม่ล่าสุดจากทาง AMD Radeon HD 7000M ที่แรงพอที่จะเล่นเกมออฟไลน์สมัยใหม่ได้อย่างชิว ๆ เลยครับ มันจะแรงขนาดไหนนั้นเดี๋ยวไปชมกันต่อได้เลย

New_Specification.png

new-vaio-e

link ::?/web/notebook4game/4554-SONY-VAIO-E-SVE14A15FG:W,B,H,S.html

SONY VAIO E SVE14A15FG มาพร้อมกับสเปคระดับกลาง ๆ ค่อนข้างไปทางสูง ด้วยความสามารถในการประมวลผลด้วยซีพียู Intel Core i5-2450M มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.50 GHz เป็นซีพียูแบบ 2 Core 4 Threads มีระบบ Turbo Boost 2.0 เพิ่มความเร็วขึ้นไปได้สูงสุดที่ 3.10 GHz จับคู่มากับการ์ดจอรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง AMD Radeon HD 7670M 1GB GDDR5 ทำงานผ่านระบบ AMD Dynamic Switchable (คล้าย ๆ NVIDIA Optimus) แรมเครื่องให้มา 4 GB DDR3 แสดงผลบนหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ความละเอียด 1600 x 900 พอร์ตต่าง ๆ ให้มาครบครัน แถมมี Windows 7 Home Premium 64-bit แถมมาให้อีกด้วยครับ

n4g New Product thumb1

รูปลักษณ์ภายนอก

Sony Vaio E 14P 4

SONY VAIO E SVE14A15FG เป็น Notebook ขนาด 14 นิ้ว มาพร้อมกับการออกแบบใหม่หมด จากเดิมที่ใช้วัสดุประเภทอคิลิคก็เปลี่ยนเป็นการใช้พลาสติกคุณภาพดีเข้ามาแทนที่ ทำให้อารมณ์ผู้ใช้นั้นไม่ดูเด็กเกินไปเหมือนก่อน ฝาหลังนั้นจะใช้เป็นอลูมีเนียมให้ความแข็งแรงและความรู้สึกหรูหราพอสมควรครับ เพราะฉะนั้นเจ้า SONY VAIO E SVE14A15FG จึงมีรูปลักษณ์เหมาะสมกับผู้ใช้ทุกเพศทุกวัยมากกว่ารุ่นก่อนหน้านี้

Sony Vaio E 14P 5?Sony Vaio E 14P 22

งานประกอบสำหรับยี่ห้อนี้คงจะไม่ต้องสืบอะไรมากครับ เพราะบอกได้คำเดียวเลยว่า มันมาพร้อมกับงานประกอบที่ดีมาก เหนือราคาและคู่แข่งอยู่เยอะพอสมควร

Sony Vaio E 14P 24

ฝาหลังนอกจากสลักคำว่า VAIO แล้วก็ยังมี SONY อยู่ด้านบนด้วยครับ

รูปลักษณ์ภายใน

Sony Vaio E 14P 8

สำหรับภายในของ SONY VAIO E SVE14A15FG นั้นก็มาพร้อมกับการออกแบบใหม่หมดเช่นกันครับ วัสดุที่ใช้นั้นจะเป็นพลาสติกแต่จะเป็นพลาสติกที่มีเกรดค่อนข้างสูง บริเวณด้านบนคีย์บอร์ดและรอบ ๆ จอนั้นใช้สีดำดูตัดกันได้อย่างสวยงามมากเลยทีเดียวครับ

Sony Vaio E 14P 1?Sony Vaio E 14P 3

งานประกอบภายในก็ไม่แพ้ภายนอก หลาย ๆ ท่านอาจจะคิดว่าทำไม VAIO ขาย Notebook แพงกว่าเจ้าอื่น แต่ด้วยความแพงนี้ก็จะมีงานประกอบที่ดีกว่าอยู่แล้วครับผม

Sony Vaio E 14P 7

โดยรวมแล้ว SONY VAIO E SVE14A15FG ออกแบบได้ดีมาก ๆ เลยนะครับ งานประกอบก็ดี วสัดุก็พอใช้ได้

Sony Vaio E 14P 9

หน้าจอของ SONY VAIO E SVE14A15FG จะมีขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดอยู่ที่ 1600 x 900 นะครับ ซึ่งเห็นความละเอียดแล้วจะเข้าใจว่าเจ้า VAIO เครื่องนี้นั้นมาพร้อมกับจอที่ละเอียดกว่า Notebook ทั่ว ๆ ไปในระดับขนาดหน้าจอ 14 นิ้วนะครับ ส่วนเรื่องภาพนั้นก็ถือว่าทำได้ดี คมชัดตามสไตล์ SONY มีระบบคอยปรับ Profile การตั้งค่าสีให้อัตโนมัติด้วยครับ เช่นเล่มเกมก็จะเปลี่ยนเป็นโหมดเกมมิ่ง พิมพ์งาน ท่องเน็ตก็จะเป็นโหมดออฟฟิตครับ

Sony Vaio E 14P 11

VAIO นี่สรรหาตำแหน่งที่ที่ติดสติ๊กเกอร์จริง ๆ เลยนะครับ รุ่นก่อนก็ติดด้านบนคีย์บอร์ด มารุ่นนี้ติดด้านขวาซะงั้น เมื่อเทียบกับค่ายอื่นก็แปลกตาดีครับ

Sony Vaio E 14P 10

ด้านล่างของคีย์บอร์ดจะเป็นสติ๊กเกอร์บ่งบอกฟีเจอร์เด็ด ๆ อย่าง USB Charging ที่สามารถชาร์ตได้แม้ปิดเครื่อง, xLoud Volume Booster คือเสียงที่ให้ออกมานั้นดังมาก ๆ และสุดท้าย Backlit Keyboard นั้นเองครับ

Sony Vaio E 14P 15?Sony Vaio E 14P 12

Logo ภายในก็มีอยู่ 2 ตำแหน่งเช่นเคยครับ

Sony Vaio E 14P 33

และที่มากไปกว่านั้น SONY VAIO E SVE14A15FG รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับเมาส์บลูธูทที่ใช้งานได้ดีอีกด้วยครับ

Sony Vaio E 14P 28

ส่วนด้านล่างสุดก็จะเป็นไฟแสดงสถานะต่าง ๆ ของเครื่อง

ลำโพง

Sony Vaio E 14P 14

อาจจะเห็นได้ว่าลำโพงของ SONY VAIO E SVE14A15FG นั้นมีขนาดเล็กมาก แต่ว่าสามารถที่จะให้เสียงออกมาเกินตัวมากมายจริง ๆ ครับ

sound

สำหรับโหมดการเล่นก็มีให้ปรับ 3 อย่างคือ ดูหนัง, ฟังเพลง หรือจะเป็นเล่นเกม

รูปลักษณ์คีย์บอร์ด

Sony Vaio E 14P 16

คีย์บอร์ดของ VAIO ก็มาตามสไตล์ VAIO อยู่แล้ว? หลังจากการสัมผัสของผมแล้วถือว่ามันมีคุณภาพมาก การพิมพ์สัมผัสนั้นง่ายมีการตอบสนองอย่างรวดเร็ว

Sony Vaio E 14P 19?Sony Vaio E 14P 20

จุดเด่นนั้นมี LED Backlit ด้วยนะครับ พิมพ์ตอนกลางคืนนี่สบายเลยครับผม

Sony Vaio E 14P 18

ส่วน TouchPad ก็มีการเปลี่ยนไปนะครับ โดยใช้เป็นชิ้นเดียวรวมกับปุ่มเมาส์ไปเลยครับ แต่ก็ใช้ง่ายนะครับ ไม่ยากอย่างที่คิดและไม่ทำงานผิดพลาดอย่างที่คิดด้วยครับ

พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ

Sony Vaio E 14P 29

ด้านซ้ายประกอบไปด้วยที่ระบายความร้อน, VGA, HDMI และ USB 3.0 2 พอร์ตครับ

Sony Vaio E 14P 30

ด้านขวาประกอบไปด้วย Audio In และ USB 2.0 2 พอร์ตSony Vaio E 14P 31

ด้านหน้าไม่มีอะไรครับ

Sony Vaio E 14P 32

ด้านหลังก็ไม่มีอะไรเช่นเดียวกันครับ

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายน่าใช้ปลายปี 2023 มีหลายรุ่นน่าโดนทั้งนั้น! หูฟังไร้สายไม่ว่าจะแบบ Lace คล้องตามคอหรือจะทรง True Wireless ไม่ว่าจะ In-Ear หรือ Earbuds ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น, สไตล์ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนหลักหมื่น ขึ้นอยู่ว่าทางบริษัทใส่ฟีเจอร์และลูกเล่นอะไรมาให้ใช้งานบ้าง โดยหลักๆ แล้วหูฟังไร้สายหลายรุ่นจะมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนและยังใช้ Gesture Control เพียงแตะตรงหูฟังก็สามารถคุมการเล่นเพลงได้และบางรุ่นก็แตะสั่ง Amazon Alexa หรือ Google...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก