Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

สวยดีนะครับ! CM Storm เปิดตัว headset “Sonuz”

CM Storm เบรนเกมมิ่งของ Cooler Master ยังคงเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องนะครับ โดยมาคราวนี้คือ headset ในชื่อกิ๊บเก๋ว่า “Sonuz”

n4g cm sonuz 1

Advertisement

เน้นการออกแบบที่เรียบง่าย และมีราคาที่เหมาสมมากกว่าตัวรุ่นพี่อย่าง “Sirus” ถ้าดูแค่ผ่านๆแล้วหลายๆคนอาจคิดว่า Sonuz นั้นเป็น Stereo headset มากกว่าที่จะเป็น surround sound headset เหมือนกับตัว Sirus แต่จริงๆแล้วมันมีมากกว่านั้นครับผม ตามไปดูกันเลยครับ

?Sonuz อาจจะดูด้อยลงไปเพราะว่ามีลำโพงเพียงแค่ด้านละ 1 ตัวเท่านั้น แต่ได้เพื่มขนาดลำโพงไปที่ 53 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับตัว Sirus ที่จะมีลำโพงขนาด 40 มิลลิเมตร 1 ตัว และลำโพงขนาด 30 มิลลิเมตร 3 ตัว ในแต่ละด้านของหูฟัง และค่าความต้านทาน impedance เพื่มขึ้นจาก 16/32 Ohm ไปที่ 45 Ohm แต่คงไม่เห้นผลอะไรมากเท่าไรนั้นกับค่า impedance ที่เพื่มขึ้นมาจากการนำไปใช้งานต่อกับเครื่อง PC ทั่วๆไป ยิ่งไปกว่านั้นค่า sensitive ยังลดลงจาก 105dB ไปที่ 98db (+/-3dB) อีกด้วย แต่ว่าอย่างน้อยค่า frequency range ยังคงเท่าเดิมที่ 10-20,000 MHz

ด้วยที่ Sonuz ตัวนี้เป็น stereo headset เลยมีปุ่มควบคุมการทำงานแบบธรรมดาๆเท่านั้น โดยจะเป็นปุ่มมาพร้อมกับตัวสายและมีเพียง ปุ่มปรับเสียงและปุ่มปิดเสียงไมย์เท่านั้น ซึ่งปุ่มที่ส่วนใหญ่ใช้กันจริงๆก็มีแค่นี้ละครับ ตัวสายจะเป็นสายถักแข็งแรงทนทานโดยตัวสายจะต่อกับหูฟังทางหูฟังด้านซ็ายโดยจะใช้แจ๊คมาตราฐาน 3.5 มิลลิเมตรนะครับ และทางด้านซ้ายยังมีไมโครโฟนที่สามารถถอดออกได้อยู่ด้วยนะครับ, ขนาดของหูฟังภายนอกนั้นมีเส้นผ่าศูนย์กลางอยู่ที่ 97 มิลลิเมตร, แต่จากการที่ทดลองตัวต้นแบบในงาน CeBIT นั้นหูฟังค่อนข้างมีขนาดเทอะทะพอสมควรเลยครับ

n4g cm sonuz 2

ตัว headset นั้นสามารถปรับขนาดได้ง่าย และมาพร้อมกับฟองนํ้าตรงด้านบน และตรงหูฟัง เมื่อนำมาบวกเข้ากับกรอบของตัวหูฟังที่ค่อนข้างใหญ่แล้ว เวลาใช้งานจะค้อนข้างรู้สึกว่ามันหนักและใหญ่เกินไปอยู่บ้างนะครับ, ซึ่งจริงๆแล้วมันสมควรจะต้องเบากว่ารุ่นพี่อย่าง Sirus นะครับ

อีกปัญหานึงก็คือ ณ ตอนนี้ราคาที่แน่นอนของ Sonuz นั้นยังไม่มีข้อมูลนะครับ ซึ่งราคามันสมควรที่จะตํ่ากว่าตัวรุ่นพี่อย่าง Sirus อยู่พอสมควรเลยทีเดียว โดย Sirus นั้นมีราคาอยู่ที่ 100 ดอลล่าสหรัฐ แต่ราคาของ Sonuz ที่เราหาได้คือที่ 115 ดอลล่าสหรัฐ โดยเป็นร้านขายปลีก Online ของประเทศ South African

?ที่มา : VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

CM Storm Quick Fire XTi ก็เป็นคีย์บอร์ดเกมมิ่งอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของ Cooler Master ที่มีจุดเด่นตรงที่การปรับแสงไฟหรือผสมไฟได้ง่ายพร้อมกับปุ่มกดจาก Cherry MX Switch ที่มีให้เลือกถึง 3 สีด้วยกัน

Gaming Gear

Cooler Master เปิดตัว CM Storm DEVASTATOR ชุดเมาส์ คีย์บอร์ดสำหรับนักล่า เพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมของคุณอย่างเต็มอรรถรส

Gaming Gear

Havoc เป็นอีกหนึ่งในเมาส์รุ่นใหม่ที่ CM Storm By CoolerMaster ปล่อยออกมาเพื่อตอบสนองชาวเกมเมอร์ทั้งหลายในประเทศไทย Havoc มาพร้อมกับเซนเซอร์

Gaming Gear

มัวทนฟังเสียงจากหูฟังที่ไร้คุณภาพอยู่ไปทำไม! เพราะในวันนี้ Cooler Master ผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีชื่อดัง ได้ประกาศเปิดตัวหูฟังเทพสำหรับคอเกมเมอร์ในไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก