Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Sapphire เปิดตัว Raedon HD7770 Vapor-X OC Edition

Sapphire HD 7770 Vapor-X OC Edition นั้นถือว่าเป็นการ์ดตัวแรกของทาง Sapphire กับเทคโนโลยีใหม่อย่าง graphics GCN (Graphic Core Next), วัตกรรมใหม่ของทาง AMD เข้ากับเทคโนโลยี Cooling แบบพิเศษสุดๆของ Sapphire เองนั้นคือ Vapor-X cooling technology

n4g sapphire hd 7770 vapor

Advertisement

Sapphire HD 7770?Vapor-X OC Edition โดยระบบ Cooling Vapor chamber cooling technology นั้นได้รับการยอบรับอย่างกว้างขวางในเรื่องของประสิทธิภาพในการระบายความร้อนได้อย่างยอดเยี่ยม โดยสามารทำให้ GPU ทำงานได้ที่ speed ที่สูงมากๆโดยที่มีเสียงรบกวนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น, Sapphire HD 7770?Vapor-X OC Edition จะมาพร้อมกับแรมขนาด 1 GB GDDR5 และจะมีค่า Core speed จากโรงงานอยู่ที่ 1100 MHz แลพ Memory Clock อยู่ที่ 1300 MHz (5.2 GB/s effective)

การทำงานหรือว่าเล่นเกมในแบบหลายหน้าจอในขณะนี้นั้นถือว่าได้รับความนิยมมากขึ้น และทาง Sapphire HD 7770?Series ก้สนับสนุนระบบนี้เช่นกับกับ AMD Eyfinity, Sapphire HD 7770?Vapor-X OC Edition จะมาพร้อมกับ 2 DVI ports (DVI-I และ DVI-D), HDMI และ DisplayPort โดยสามารถต่อจอภาพได้สูงสุดถึง 4 จอ ยิ่งไปกว่านั้น Sapphire HD 7770?series สามารถใช้งานเสียงแยกตามชนิดของ application ที่รันอยู่บนจอต่างๆกันได้อีกด้วย!

ในส่วนของ HDMI นั้นจะได้รับการปรับปรุงเพื่มเติม ในรุ่น HD 7000 Series นี้ด้วย HDMI 1.4a สนับสนุน Stereoscopic 3D และพร้อมระบบ enchaned frame rate 60Hz-120Hz

APP Acceleration คือเทคโนโลยีที่จะช่วยเพื่มประสิทธิภาพของ application ต่างๆโดยใช้ประสิทธิภาพของ stream processing ร่วมไปถึงอุปกรณ์ Hardware แบบพิเศษของในนวัตกรรมใหม่ของการ์ดจอ AMD ตัวใหม่นี้, HD 7000 Series นั้นได้ถูกออกแบบมาให้ทำงานประเภทนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น แอฟฟลิเคชั่นที่เกี่ยวกับ Video encoding และ deconding, gameing และ video conferencing เป็นต้น, APP acceleration ยังสนับสนุนการใช้งานทั่วไปเช่น Internet browser, แอพพลิเคชั่น Office หรือแม้แต่การ บีบอัดไฟย์ก็ตาม

HD 7000 series จะเป้นการ์ดรุ่นที่ 3 ที่จะสนับสนุน Directx 11 ในตระกูลการ์ดของ AMD หรือจะเรียกให้ถูกว่าของ ATI โดย Sapphire HD 7770?รุ่นล่าสุดนี้จะสนับสนุนกับ DirectX 11.1? และรวมไปถึงระบบปฎิบัตการณ์ที่ยังไม่เสร็จดีกับ Windown 8 โดยยังสนับสนุนกับฟิตเจอร์ต่างๆของ DirectX 11 ขณะนี้อย่างครบถ้วน เช่น DirectCompute11 และ muti tread communications กับตัว CPU เป็นต้น, ส่วนการติดต่อกับทาง CPU ในเครื่องนั้นจะใช้ PCI-Express รุ่นล่าสุด Gen 3.0, รวมไปถึงกับระบบต่อการ์ดจอ หลายตัวอย่าง CrossFireX ในรุ่น Mainboard ที่รองรับนะครับ

ที่มา : Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

ตลาดกลาดการ์ดจอปัจจุบันกลับมาดุเดือดอีกครั้ง หลังจากปล่อยให้ค่ายเขียวอย่าง nvidia นำตลาดอยู่ฝ่ายเดียว ด้วยการเปิดตัว AMD Radeon RX 5700 Series ซึ่งให้ประสิทธิภาพทัดเทียบกับคู่แข่ง แต่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่อย่างการผลิตที่ 7 นาโนเมตร และ PCIe 4.0 จนทำให้ AMD กลับมายืนในตลาดบนได้อีกครั้ง แต่ AMD เองก็ยังไม่ได้หยุดแค่นั้นด้วยการเข็ญ RX...

AMD

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า AMD Radeon RX 590 จะเปิดตัวในช่วงสัปดาห์หน้า โดยทีเด็ดของครั้งนี้คือ สถาปัตยกรรมใหม่ Polaris 30 12 นาโนเมตร

PC Review

หากใครที่กำลังมองหาการ์ดจอราคาเบา ๆ อัพเกรดคอมพิวเตอร์จากเดิมที่ไม่มีการ์ดจอทำให้ไม่สามารถเล่นเกมหนัก ๆ ได้ ซึ่ง AMD นั้นมีการ์ดจอน้องสุดท้องของ RX500 Series ซึ่งนั่นก็คือ RX550 ที่จะช่วยอัพเกรดคอมพิวเตอร์เครื่องเก่า

How to

จากบทความก่อนแนะนำผู้ผลิตเมนบอร์ดซึ่งในบ้านเรามีอยู่แค่ 5 แบรนด์ อาจจะไม่มาก แต่ก็เกือบครบทุกแบรนด์ที่มีขายกันทั่วโลกแล้ว ซึ่งตรงข้ามกับบทความในวันนี้ เพราะแบรนด์การ์ดจอนั้นมีมากกว่าเกือบ 3 เท่าได้ เฉพาะที่ขายในบ้านเราอย่างเป็นทางการเป็นเรื่องเป็นราวก็ 12 แบรนด์เข้าไปแล้ว ซึ่งนอกจากแบรนด์ที่เราคุ้นเคย จากแบรนด์เมนบอร์ดแล้ว ก็ยังมีแบรนด์อื่นๆที่ทำเฉพาะการ์ดจอเป็นหลัก และยังแยกแบรนด์ตามยี่ห้อของ GPU คือ AMD กับ Nvidia อีกด้วย ตัวแทนจำหน่ายส่วนใหญ่จะมีครบเกือบทุกแบรนด์ โดยเฉพาะแบรนด์ใหญ่ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก