Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Galaxy เอาใจคนเคสเล็กด้วย GTX 670 แบบช่องเดียว!

ภายในอาทิตย์นี้คาดว่าทาง Nvidia จะประกาศเปิดตัวการ์ดตัวที่ 3 ในรุ่นชิพ GK104 Silicon โดยเน้นตลาดระดับกลาง คุ้มค่าคุ้มราคา! GTX 670 และคาดว่า AIC Partner เจ้าแรกที่จะออกคือ Galaxy GTX 670!

?n4g 49a

Advertisement

?Galaxy GTX 670 จะใช้ช่องภายในเคสแค่ช่องเดียวเท่านั้น โดยตัวการ์ดจะใช้ต้นแบบจากตัวการ์ดของ Nvidia และจะใช้สีโทนฟ้า-นํ้าเงิน ตามแบบฉบับของ Galaxy, และคาดว่าโซน VRM (เร็กกูเรเตอร์ภาคจ่ายไฟ) จะต้องขยับมาด้านหน้าของตัวการ์ดมากยิ่งขึ้น และส่วนของ PCB (Print Circuit Board) คาดว่าจะเหลือประมาณ 2 ใน 3 ของตัวการ์ดต้นแบบ (ดูได้จากรูปด้านบนคือตัวพื้นที่การ์ดจริงๆจะอยู่แค่ตรงขั่ว PCIe ด้านบนแค่นั้น)

ส่วนที่ยื่อนออกมาจากพื้นที่ PCB ของตัวการ์ดนั้นจะช่วยในเรื่องของการระบายความร้อน และจะติดตั้งพัดลมแบบด้านข้าง (lateral flow Fan) จากการที่ตัวการ์ดตรงนั้นไม่มี PCB ทำให้สามารถเพื่มขนาดของตัวใบพัดให้ใหญ่มากขึ้นหรือรวมถึงขนาดมอเตอร์พัดลมให้ใหญ่ขึ้นโดยการกินพื้นที่อีกด้านของตัวการ์ดอีกด้วย, โดยสรุปคือทำให้ตัวการ์ดนั้น ทำงานได้เงียบและเย็นมากยิ่งขึ้น, โดยตัวพัดลมจะพาลมผ่านทางช่องของท่ออลูมิเนียมจำนวนมาก โดยมีบางช่องทำจากทองแดง, ดูเหมือนว่าทาง Galaxy? จะใช้หลักการของ Vapor-Chamber plate เพื่อดึงความร้อนออกมาโดยตรงจากตัวชิพ GPU ออกสู่ทางท่ออลูมิเนียม โดยตัวฮิตซึ่งยังควบตัวพื้นที่ของ VRM เข้าไปด้วย เพื่อการเพื่มความสามารถโดยรวมของระบบและรวมถึงจากการ OverClock อีกด้วย (เหมือนกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง Raedon HD 4850)

โดยรวมแล้ว, ระบบระบายความร้อนของ Galaxy ตัวใหม่นี้แทบจะไม่แตกต่างกันกับตัว Single-slot Geforce GTX 680 , ใช้ไฟจาก Supply เพื่มด้วยสาย 2 สาย 6-Pin PCIe, ช่อง Output ของการ์ดด้วยระบบ dual-link DVI, HDMI และ DisplayPort, เทคโนโลยี 3D Vision พร้อมกับต่อจอ 3 จอพร้อมกัน, 4-way SLI Support และคาดว่า Galaxy จะขายการ์ดชุดนี้ในตลาดของทางฝั่งตะวันตก รวมถึง ยุโรป ผ่านทางเบรน KFA2

ที่มา : TechPowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Samsung ได้ให้รายละเอียดการปรับแต่งกล้องเพิ่มเติมสำหรับ Galaxy S23 series ว่าจะมีการนำฟังก์ชันการซูม 2x เมื่อใช้โหมดถ่ายภาพบุคคล (Portrait) กลับมา และจะนำไปใช้กับทุกรุ่นต่อจากนี้ไป Samsung ได้สรุปการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมีขึ้นสำหรับ Galaxy S23 series ในฟอรัมภาษาเกาหลี ในเรื่องของแพตช์ความปลอดภัยชุดเดือนพฤษภาคม 2023 ที่ปล่อยให้ใช้กับรุ่นเรือธง แต่ก็มีการปรับปรุงกล้องหลายอย่างที่วางแผนไว้สำหรับการอัปเดตในอนาคตอันใกล้อีกด้วย Advertisement เมื่อไม่นานมานี้ ทาง...

COMMART

บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำไม่ว่าจะเป็น Corsair ,Antec ,Super Flower และ Galaxy พร้อมจัดเต็มโปรโมชั่นสุดพิเศษ COMMART CONNECT 16-19 มีนาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โปรโมชั่นเด็ดๆไม่ว่าจะเป็น

Other News

หากพูดถึงแบรนด์การ์ดจอยอดฮิตในบ้านเรายี่ห้อหนึ่งซึ่งเป็นที่นี่ยมก็คือ GALAX หรือกับในอดีตที่หลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยกันดีก็คือ GALAXY นั่นละครับ ที่ในงาน Computex 2016 ประเทศไต้หวัน

PC Zone

บอกตามตรงว่าผู้เขียนนึกถึงอดีตอย่าง GeForce 7800GT กันเลยทีเดียวละครับ กับ Galaxy GeForce GTX 750 Ti Razor ที่เปิดตัวออกมาล่าสุด เพราะ GTX 750 Ti

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก