Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

งานเปิดตัว Sony Ultrabook พร้อมสินค้าอื่นมากมาย

ซึ่งในงานครั้งนี้ทาง SONY ได้เน้นหนักไปกับโปรเจคที่มี ชื่อว่า Core Value คือการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นในทุกๆอุปกรณ์

กราบสวัสดีมิตรรักแฟนเกมส์ทั้งหลาย วันนี้ทาง notebook4game เราจะพาทุกท่านไปยังงานเปิดตัวสินค้าใหม่ของทาง SONY กันนะคร๊าบ

ซึ่งในงานครั้งนี้ทาง SONY ได้เน้นหนักไปกับโปรเจคที่มี ชื่อว่า Core Value คือการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นในทุกๆอุปกรณ์ให้สามารถใช้ร่วมกันได้กันมากขึ้นนั้นเอง มาดูกันเลยดีกว่าครับว่าทาง SONY มีอะไรมาให้เราดูกันในงานบ้าง

Advertisement

n4g IMG 3265??n4g IMG 3266

เริ่มกันด้วยในส่วนของ tablet ที่ทาง SONY กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่ช้านี้แล้วพร้อมทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับ TV และเครื่อง Ps3 ได้อีกด้วย

clip_image006

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ในส่วนของ smart phone ที่ทาง SONY พึ่งจะว่างจำหน่ายไปได้ไม่นานนี้เอง ในรุ่น Xpreria ซึ่งถ้าลองสังเกตุกันจะเห็นว่า ไม่ได้เป็น Sony ericsson แล้วแต่เป็น SONY เพียวๆเลยเป็นเพราะในรุ่นตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นไฟทาง SONY จะลงมาจัดการในส่วนของโทรศัพมือถือเองแล้วหลังจาก่อนหน้านี้ให้ทาง Sony mobileดูแลอยู่

clip_image008

clip_image010clip_image012

ในส่วนของกล้องนั้นก็มีมาให้ชมกันอย่างครบครันทั้งในส่วนของตัวกล้องทั้งแบบ Compact Mirror-less และ Digital DSLR รวมถึง เลนส์ และอุปกรณ์เสริมที่กำลังจะทะยอยออกสู้ตลาดในปีนี้

clip_image014

clip_image016 clip_image018

ในส่วนของ TV ก็มีมาให้ชมกันหลายรุ่น ครั้งนี้ทาง SONY ได้เน้นหนักไปในทาง internet TV ที่ในปีนี้มีพันธกิจมากขึ้น(ช่องมากขึ้น) และการนำเจ้ากล่อง Google TV เข้ามาขายซึ่งจะทำให้ TV ปกติที่ท่านใช้กันอยู่กลายเป็น internet TV ได้นั้นเอง

SONY Vaio UltraBook

มาถึงพระเอกของงานนี้กันเลยดีกว่า ในงานวันนี้เอง ทาง SONY ได้เปิดตัว Ultrabook ทั้งในตระกูล T series ซึ่งมีมาให้ชมกัน2ตัวคือในรุ่น T11(11.6?) และ T13(13.3?)ตัวเครื่องเป็น metal silver สีเดียว การออกแบบดูคงทนแข็งแรงเนื้อเป็นเหล็กทั้งหมดไม่มีส่วนประกอบของพลาสติกเลย เรื่องน้ำหนักนั้นก็ถือว่าทำมาได้ดีในสเปคของ ultrabook โดยที่ T11 น้ำหนัก 1.42 kg และรุ่น T13 อยู่ที่ 1.6kg ความยาวนานในการใช้งานนั้นทั้ง2ตัวนี้สามารถใช้งานได้ยาวนาน 4.5 ชั่วโมง ส่วนสเปกที่ให้มาสำหรับเจ้าตัวนี้ ในส่วนของตัวประมวลนั้นยังไม่แน่นอนสักเท่าไหร่นัก แต่ในส่วนของ การเก็บข้อมูลนั้น จะมาในแน่ในแบบ hybrid HDD+SSD ซึ่งจะมี SSD ติดตั้งมา 32GB และ HDD ขนาด 320GB พร้อมทั้งเทคโนโลยี Rapid wake ซึ่งสามารถเปิดเครื่องพร้อมใช้งานจาก sleep mode เพียงแค่ 2 วินาทีเท่านั้นและหลังจากนี้ไป Vaio ทุกรุ่นจะมีเทคโนโลยีนี้ติดมาทุกตัว ส่วนเรื่องราคานั้นมีแง้มๆมาว่าประมาณ 3 หมื่นต้นๆ

clip_image020

หน้าตาดีไม่เบาเลยสำหรับเจ้า Vaio ตัวนี้ละม้ายคล้ายกับ เจ้าตัว series Z เดิมเป็นอันมาก

clip_image022

ด้านหน้าแอบมีไฟบอกสถานะการทำงานของตัวเครื่องอยู่เล็กๆ

clip_image024

เปิดออกมาจะพบกับ web camera ด้านบนสำหรับเจ้าตัวนี้ได้ติดเทคโนโลยี EXmor for pc ที่ได้พัฒนามากจากตัวเดิมชดเชยแสงในที่มืดและลดสัญญาณรบกวนได้มากกกว่าเดิมภาพที่ได้ออกมาสวยสดใสกว่าของเดิมมากครับ

รวมถึงยังมีการสั่งงานด้วย motion ได้อีกด้วยหรือทีทาง SONY เรียกว่า Motion Gusture Control สามารถใช้ในการเลื่อนหน้าหนังสือ สั่งลดเสียง เพิ่มเสียง และงานพรีเซนต่างๆได้อีกด้วย

และยังมาพร้อมด้วย touch pad ขนาดใหญ่ซึ่งใหญ่กว่าเดิม 1.5เท่าหรือทางsony เรียกว่า lage touch pad ทำให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น

clip_image026

ปุ่มคีบอร์ดด้านในเป็นแบบ chicket วางระยะห่างกันมาได้ดีป้องกันการผิดพลาดเวลาพิม ในเครื่องที่นำมายังเป็นภาษาญี่ปุ่นอยู่เลย แต่ได้รับการยืนยันมาแล้วว่าตัวที่ขายในประเทศไทยเป็นคีย์ไทยสมบูรณ์แน่นอนครับ

clip_image028 clip_image030

พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆที่ให้มาก็ครบครัน ช่องหูฟัง 3.5mm card reader RJ-45 Usb 2.0และ 3.0 ที่สำคัญเลยคือ d-sub และ HDMI ขนาดปกติที่หาได้ยากในเครื่อง Ultrabook รุ่นอื่น ทำให้เราไม่จำเป็นต้องพก adapter แปลงพอร์ตให้ยุ่งยาก

clip_image032

ในส่วนของบานพับเป็นแบบ2ข้อต่อบริเวณใต้เครื่อง เลื่อนเข้ามาด้านในตัวเครื่องทำให้ดูแข็งแรงและทนทานต่อการใช้งาน

clip_image034 clip_image036

ขนาดเมื่อเทียบกับ E series จะเห็นได้เลยว่าเล็กกว่ากันมาก

clip_image038

ส่วนในเรื่องของความบางนั้นในรุ่นนี้อาจจะไม่โดดเด่นเท่า Ultrabook รุ่นอื่นๆสักเท่าไหร่ แต่ก็ชดเชยด้วยพอร์ตของตัวเครื่องที่มีมาให้อย่างครบครัน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ Ultrabook จากทาง SONY ถึงจะไม่บางและเบาสักเท่าไหร่แต่ก็แทนมาด้วยพอร์ตที่ครบครันและฟังชั่นต่างๆมากมายที่ติดมากับ ultrabook น่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบ ultrabook และกำลังมองหามาไว้ในครอบครอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก