Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Blizzard จะเก็บภาษี 15% จากการประมูลสินค้าเป็นเงินจริงในเกม Diablo III

จากประกาศอย่างเป็นทางการของ Blizzard เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา Blizzard ตัดสินใจให้ Diablo 3 นั้น ผู้เล่นสามารถซื้อและขายของในเกมได้ด้วยเงินจริง โดยผ่านระบบ Auction House ในเกม และในตอนนี้ Blizzard ได้ออกมาแถลงเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดและค่าธรรมเนียมต่างๆของการประมูลสินค้าในเกมแต่ละชิ้น

Blizzard จะเก็บภาษี 15% จากการประมูลสินค้าเป็นเงินจริงในเกม Diablo III

สมมุติง่ายๆเลย ถ้าเราประมูลของในเกมได้เงินมาทั้งหมด 100$ เราจะได้จริงๆแค่ 85$

Advertisement

จากประกาศอย่างเป็นทางการของ Blizzard เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา Blizzard ตัดสินใจให้ Diablo 3 นั้น ผู้เล่นสามารถซื้อและขายของในเกมได้ด้วยเงินจริง โดยผ่านระบบ Auction House ในเกม และในตอนนี้ Blizzard ได้ออกมาแถลงเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดและค่าธรรมเนียมต่างๆของการประมูลสินค้าในเกมแต่ละชิ้น เห็นแล้วขัดใจนิดๆหน่อยๆกับการเก็บค่าธรรมเนียมนี้

?ss auction house small

สมมุติง่ายๆเลย ถ้าเราประมูลของในเกมได้เงินมาทั้งหมด 100$ เราจะได้จริงๆแค่ 85$ (ยังไม่รวมค่าบริการเพิ่มเติมจาก Paypal ที่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการโอนเข้าบัญชี)

สำหรับระบบ Auction House การคิดค่าบริการคือ Blizzard จะคิดค่าธรรมเนียมในการขาย 1$ ต่อหนึ่งชิ้นกับเครื่องสวมใส่ที่เป็นชิ้นๆเช่นอาวุธ ชุดเกราะ เครื่องประดับ และคิดเงินเพิ่มอีก 15% ของเงินที่ได้จากการขายส่วนไอเท็มพวกที่พกได้หลายๆชิ้นเช่น อัญมณี วัตถุดิบต่างๆ ทอง และรวมถึงไอเท็มที่ขายโดยใช้หน่วยเงินในเกม ก็จะถูกหัก 15% เช่นเดียวกัน เพื่อให้โครงสร้างเศรษฐกิจในเกมดำเนินไปได้ด้วยดี

 

คนขายจะต้องเผชิญกับค่าธรรมเนียม 15% แล้วยังไม่พอ อาจจะต้องเจอค่าธรรมเนียมจาก Third-party อย่าง Paypal ที่ Blizzard ได้ออกมาบอกว่าจะมีการเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมจาก Paypal อีก 15% ด้วย ถ้าจะหนีภาษีจากการโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงของ Paypal หรือผู้ให้บริการอื่นๆ มีวิธีเดียวนั่นก็คือ เอาเงินที่ได้จากการขายของในเกมโอนเข้าบัญชี Battle.net ที่สามารถใช้ซื้อเกมของ Blizzard ได้ และยังใช้ซื้อของในเกม World of Warcraft ได้อีกด้วย (เรียกง่ายๆว่าถ้าจะเอาเงินไปใช้ข้างนอกต้องเสียภาษีเพิ่มอีก แต่ถ้าจะเอามาใช้จ่ายกับเกมของเค้า จะไม่คิดภาษีเพิ่มเติม)

 

นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของตลาด Grey market สำหรับสินค้าในเกม เมื่อคราว Diablo II ก็มีเว็บไซต์ Thrid-party เปิดขายของด้วยเงินจริงกันมากมาย โดยไม่จำเป็นต้องมี Blizzard ในการดำเนินการเลย เพื่อป้องกันการโกงและการปั๊มไอเท็ม Blizzard จึงตั้งตนเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมดแทนซึ่งจะสะดวกและปลอดภัยกว่ามาก

 

 

รายละเอียดเกี่ยวกับระบบประมูลของในเกม

ของที่ถูกประมูลจะอยู่บนเซิฟเวอร์ 48 ชม.ถ้าหากไอเท็มชิ้นนั้นไม่มีใครมาประมูลไปก็จะคืนสู่เจ้าของโดยไม่เสียภาษีใดๆเพิ่มเติม?ผู้เล่นจะถูกกำหนดให้ประมูลสินค้าได้สูงสุดพร้อมกัน 10 ชิ้น เป็นการยืนยันความแน่ใจของผู้เล่นว่าจะคัดเลือกแต่ของที่ต้องการและมีคุณภาพจริงๆ?นอกการประมูลปกติแล้ว ยังมีระบบ Buy it now เอาไว้ให้ตั้งราคาซื้อแบบทันทีไม่ต้องมานั่งประมูลด้วย ส่วนพวกไอเท็มที่เป็นวัตถุดิบหรืออัญมณีอะไรต่างๆก็จะถูกแยกประเภทไว้อีกตลาดนึงเพื่อความสะดวกในการจัดการและง่ายต่อการค้นหา

 

ตัวเซิฟเวอร์สำหรับ Auction House นั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 3 เซิฟเวอร์ คือ

Americas server ก็มีตั้งแต่ US, Canada, Latin America, Australia, New Zealand และ Southeast Asia

Europe server ก็รวมทุกประเทศในทวีปยุโรป บวก Middle East และประเทศ Africa

Asia server ก็มี South Korea, Taiwan, Macau และ Hong Kong

ในขณะที่ตัวเกมจริงๆนั้นเป็น Global Play คือทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลกก็สามารถเล่นด้วยกันได้ มีแต่ Auction House เท่านั้นที่จะแยกเซิฟเวอร์กัน แต่ Asian Server นั้นจะโชคร้ายหน่อยตรงที่ระบบการซื้อขายด้วยเงินจริงนั้นจะยังไม่เปิดให้ใช้บริการเมื่อเกมวางจำหน่าย (อนาคตไม่แน่)?แต่อย่างไรก็ดีทันทีที่เกมวางจำหน่ายวันที่ 15 พฤษภาคม ก็ยังคงต้องรอระบบการซื้อขายด้วยเงินจริงๆเปิดให้บริการอีกสามวันหลังจากนั้น “เพื่อความปลอดภัย”?

Blizzard ยังบอกอีกว่า Item ใน Auction House นั้น Blizzard จะไม่มีส่วนยุ่งเกี่ยวใดๆทั้งสิ้น จะไม่มีของเสก ของปั๊มจากทางทีมงาน มีแต่ Item ที่ผู้เล่นหามาขายกันเองเท่านั้น และที่สำคัญผู้เล่นระดับความยาก Hardcore จะได้สิทธิพิเศษในการเข้าถึง Hardcore Auction House ที่จะเป็นตลาดขาย Item ในเกมสำหรับผู้เล่น Hardcore ด้วยกันเป็นหน่วยเงินในเกมเท่านั้น?ส่วนการกำหนดราคาสูงสุดของ item ใน Auction House จะอยู่ที่ 250$ ( หรือ หนึ่งแสนล้าน gold หน่วยเงินในเกม) เพราะฉะนั้นเก็บเงินรอเพิ่มได้เลยถ้าหากคุณต้องการ Item หายากในเกมนี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Call Of Duty 2021 เป็นข่าวลือหนาหูอยู่พักหนึ่ง และตอนนี้ทาง Activision คอนเฟิร์มสตูดิโอหลักที่จะพัฒนาเกมภาคใหม่แล้ว Call Of Duty 2021 นั้นเป็นข่าวลือหนาหูอยู่ชั่วระยะหนึ่งก่อนหน้านี้ว่าจะได้ Sledgehammer เป็นสตูดิโอหลักที่พัฒนาตัวเกมภาคใหม่ออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน แต่ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใด ๆ ทั้งสิ้นจนกระทั่งงานประกาศรายรับของ Activision Blizzard ไตรมาสแรกของปี 2021 ที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทได้คอนเฟิร์มข่าวลือที่ว่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

Game News

Diablo 2 Resurrected ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการในงาน BlizzCon 2021 เป็นเกมภาครีเมคจากเกมภาคดั้งเดิมที่เปิดตัวเมื่อปี 2000 หรือกว่า 21 ปีก่อน ซึ่ง Diablo II ก็ทำให้มีเกมสไตล์ RPG Hack and Slash ขึ้นมาและยังมีแฟนเกมอย่างเหนียวแน่นและมีเกมเมอร์สร้าง Mod ให้เกมนี้ออกมาเรื่อย ๆ ด้วย...

Game News

ถ้าพูดถึงชื่อ Diablo เกมเมอร์ยุคร้านเกมรุ่งเรืองในอดีตก็น่าจะรู้จักกันดี และแม้ภาค 3 จะไม่ประสบความสำเร็จนัก แต่ Diablo 4 ก็น่าจะเป็นความหวังใหม่ของทาง Blizzard ได้พอควรทีเดียว และเชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนที่ตั้งความหวังกับภาค 4 ก็น่าจะใจชื้นเพราะผู้พัฒนาตัดสินใจปลุกผีอาชีพในตำนานอย่าง Rogue กลับมาอีกครั้ง Rogue ใน Diablo ภาคแรกนั้นเป็นหนึ่งในคลาสโจมตีระยะไกลที่เราเลือกเล่นได้ด้วย โดยสเตตัสของคลาสนี้จะอยู่ตรงกลางระหว่าง Warrior และ...

Mobile Game

ปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมีการจัดอันดับเกมมือถือ 2021 ออกมาให้เกมเมอร์ได้เลือกดาวน์โหลดไปเล่นกันอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ภาพของเกมมือถือก็สวยขึ้นเรื่อย ๆ ไล่เลี่ยกับเกมพีซีเลยทีเดียว แต่จุดที่ทำให้เกมมือถือได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องรวมทั้งมีเกมจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ พอร์ตมาให้เล่นอย่างต่อเนื่อง เพราะความสะดวกและเกมเมอร์จะหยิบออกมาเล่นที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ ทำให้ช่วง 2-3 ปีทีผ่านมา มีเกมเก่าและใหม่พอร์ตมาลงมือถืออย่างต่อเนื่อง และในปี 2021 นี้ก็มีเกมมือถือใหม่ ๆ เปิดให้เล่นอีกมากมาย ยิ่งในตอนนี้มือถือสเปคแรงก็ราคาถูกลงเรื่อย ๆ และสามารถเล่นเกมใหม่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก