Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

มาดูกันชัดๆว่า GTX 680 มีดีที่ตรงไหน?

Nvidia ได้ออกวีดีโอแนะนำการ์ดตัวใหม่ของพวกเค้า GTX 680 รวมถึงรายละเอียดหลักๆของฟิตเจอต่างๆ?ทาง Nvidia อ้างว่าเมื่อตัว GTX 680 นี้ออกมาจะเป็นชิพ GPU ที่ทำงานได้เร็วที่สุดในโลก ร่วมถึงเสียงรบกวนที่เบาลงในเวลาทำงานอีกด้วย เราไปดูกันเลยครับ

n4g 13833 002

Advertisement

เริ่มด้วยฟิตเจอร์แรกคือ “GPU Boost” คล้ายๆกับตัวของ Intel Turbo mode รุ่นเ็ล็ก จะเห็นได้ว่า GPU Speed จะถูกเร่งให้สูงขึ้นเป็นช่วงๆจากฟิตเจอร์ GPU Boost นี้ดูได้จากรูปข้างล่างนะครับโดยจะเห็นว่าความเร็วจะเพื่มขึ้นเป็นช่วงๆ โดยในคลิปแนะนำของ Nvidia อ้างว่าจะเพื่ม FPS ของตัวเกมขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว?

n4g GPU boost

ฟิตเจอร์ถัดมาคือมีชื่อว่า FXAA มันคือรูปแบบใหม่ของ anti-aliasing (AA) โดย Nvidia อ้างว่าตัว AA ใหม่นี้จะไม่กิน spec เครื่องเหมือนกับรุ่นทั่วๆไป ต่อมาครับ Physx Nvidia ได้เพื่มฟิตเจอใหม่ๆอย่าง “dynamic fracturing” ทำให้วัตถุที่แสดงออกมามีการแตกหัก หรือทำลาย ได้หลากหลายแบบไม่ซํ้ากัน (นึกภาพเกมในอนาคตที่คุณเห็นตึกพังลงมาไม่ซํ้าแบบกันสิครับ) ร่วมถึงเพื่มเกี่ยวกับ effect ของเส้นผมอย่าง Hair effect

ฟิตเจอร์สุดท้าย Nvidia ดูจะตั้งใจเอามากๆกับ 3D Vision Surround โดยต่อจอภาพ 3 จอ เข้าด้วยกันแต่โดยรวมแล้วคงไม่ใช่จุดขายหลักสักทีเดียว คงมีไม่กี่คนถึงจะลงทุนซื้อจอมาเพื่มเพื่อต่อ 3 จอนะครับ แต่จนแล้วจนรอด Nvidia ก็ต้องงัดไม้เด็กออกมาอีกเพื่อตาม AMD ให้ทันกับการต่อแบบ “หลายจอในเครื่องเดียวครับ”

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

ใครว่าเครื่อง PC สำหรับคอเกมสืต้องเป็นเคสใหญ่ๆหนักๆเสมอไปวันนี้คงต้องเปลี่ยนความคิดใหม่เสียแล้ว

Gaming Notebook

หัวเรือใหญ่ของการ์ด NVIDIA ในซีรี้ย์ 600 ในรุ่น Single-GPU นั้นคือ GTX 680 ที่ถือว่าในด้านประสิทธิภาพโดยรวมนั้นดีกว่าทางด้าน AMD’s Readon HD7970, และยังกดดันให้ทาง AMD ต้องลดราคาตัวกา์ร์ดลงอีกด้วย! Advertisement แต่ว่าในหลายๆเว็ปบอร์ดเกี่ยวกับวงการคอมพิวเตอร์นั้นยังบอกว่าทาง NVIDIA มีปัญหาในด้านของการ Stock สินค้าไม่เพียบพอ, ทาง Nvidia...

Gaming Notebook

EVGA เปิดตัวการ์ดจอตัวใหม่ของพวกเค้า Geforce GTX 680 FTW Edition! โดยจะออกมา 2 รุ่นด้วยกัน, คือรุ่นแรม 2 GB (02G-P4-3686-KR) พร้อมกับโอเวอร์คล๊อค ตัวแรมมาจากโรงงาน, และอีกรุ่นใช้แรมขนาด 4 GB (04G-P4-3687-KR) พร้อมกับแผ่นปิดด้านหลังของตัวการ์ด Advertisement การ์ดทั้ง 2...

Gaming Notebook

KFA2 บริษัทในเครือของ Galaxy ในยุโรปประการเปิดตัวการ์ดจอตัวใหม่ 2 ตัวด้วยกัน โดยจะใช้ชิพของ Nvidia GTX 680 มีชื่อรุ่นว่า “GTX 680 EX OC” และ “GTX 680 Limited Edition OC” ?Advertisement โดยการ์ดทั้ง 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก