Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

5 ข้อควรรู้ก่อนซื้อของงาน Commart Summer Sale 2012 :: งานนี้คืองานล้างสต๊อกนั้นเอง

ต้องบอกเลยว่าคึกคักมาก ๆ เลยงานนี้ สำหรับ Notebook นั้นก็มาลดราคากระหน่ำเลย

เรากลับมาพบกันอีกครั้งนะครับ ตอนนี้เราก็อยู่ในงาน Commart Summer Sale 2012 จัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 22 ? 25 มีนาคม เป็นต้นไปนะครับ วันนี้ผมก็มีโอกาสได้ไปเดินดูงานมา ต้องบอกเลยว่าคึกคักมาก ๆ เลยงานนี้ สำหรับ Notebook นั้นก็มาลดราคากระหน่ำเลย ซื้อผมก็ได้ไปสืบรายละเอียดมาเกี่ยวกับงานในครั้งนี้และได้ข้อควรรู้มาบอกเพื่อน ๆ 5 ข้อด้วยกัน พร้อมแล้วไปดูกันเลยครับ

commartsummersale2012

Advertisement

1. ราคา Notebook จากป้ายลดได้อีก 500 ? 2,000 บาท

เพื่อน ๆ ทุกท่านรู้ไหมครับ ว่าหลังจากที่ผมเดินแล้วเดินอีก ถามร้านนู๊นร้านนี้ ถึงแม้จะเป็นบูธที่เป็นยี่ห้อเดียวกันเอง ก็จะมีร้านค้าหลายร้านที่อยู่รอบ ๆ บูธ และเพื่อน ๆ เห็นป้ายราคาหรือเปล่าครับ เห็นแล้วเชื่อไหมว่า ราคาที่เห็นหนะ เป็นราคากลาง ที่ทางผู้ผลิตบอกร้านต่าง ๆ ให้เขียนราคาที่เท่ากัน แต่ !! หลังไมค์แต่ละร้านแล้ว ลดครับลด ลดแบบตั้งแต่ 500 ? 2,000 บาท เป็นแบบนี้ทุกแบรนด์ครับ เพราะฉะนั้นผู้ที่จะไปซื้อ Notebook คอมมาร์ท ก็อย่าเพิ่งตกใจ เข้าไปถามก่อน เผื่อได้เจอราคาโดน ๆ

 

2. ราคาเงินสดกับราคาผ่อนต้องได้เท่ากัน

มันจะมีบางร้านครับ ที่อ้างว่าถ้าลูกค้าจ่ายเงินสดและจะได้ราคาถูกกว่าจ่ายบัตร 500 บ้าง 300 บ้าง เราอย่าไปยอมนะครับ หาร้านใหม่เลย ถ้าบอกแบบนี้ เราบอกไปเลยว่า ร้านข้าง ๆ เขาให้ผมเท่ากัน เพราะว่าผมเองได้ไปเดินดูแล้ว ร้านส่วนมากจะไม่ยอมให้ราคาเท่ากันเพราะต้องการเงินสด แต่ถ้าเราเล่นบทโหด บอกไปว่า ?ถ้าคุณไม่ให้ไม่เป็นไร ผมไปร้านข้าง ๆ ได้?

 

3. Notebook หรืออุปกรณ์ Component Desktop PC กำลังตกรุ่น

รู้กันหรือเปล่าพี่น้องว่าทั้งซีพียูและการ์ดจอล้วนอยู่ในช่วงที่เปลี่ยนถ่าย Generation ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นซีพียูที่กำลังจะเข้าสู่ยุค Intel Ivy Bridge หรือ Core i Gen 3 แล้ว ส่วนการ์ดจอก็จะเข้าสู่ยุค AMD Radeon HD 7000 Series และ NVIDIA GeForce 600 Series แน่นอนครับว่า งานนี้จัดได้ว่าเป็นงานล้างสต๊อกเลยครับ เพราะฉะนั้น ต่อราคาเข้าไปครับ ต่อไปเยอะ ๆ เลย วีธิง่าย ๆ ?ถามว่าลดสุด ๆ ได้เท่าไหร่ จากนั้นให้เราลบไปอีก 500 ? 1,000 บาท แล้วถามเซลเลยครับว่าได้ไหม ??

 

4. ซื้อ Notebook ต้องแถมแรม

งานนี้ผมบอกได้เลยว่าแรมต้องเป็นพื้นฐานของการแถมไปเลยครับ และอย่างน้อยต้องแถมเท่ากับจำนวนแรมที่มีมาในเครื่องด้วย เช่นเครื่องไหนให้มา 2GB ก็ต้องแถม 2GB เครื่องไหนมา 4GB ก็ต้องแถม 4GB เครื่องไหนมา 8GB ก็ต้องแถม 8GB ครับ เอาให้สุด ๆ ไปเลย เพราะอย่างไรก็ตามงานครั้งก่อน ๆ ก็แถมมาประมาณนี้เหมือนกันครับ

?

5. ฮาร์ดดิสก์ส่วนใหญ่ถูกกว่านอกงานแค่ 200 – 300 บาท

ปิดท้ายด้วยเรื่องน่าเสียดายของงานนี้ ตอนแรกนึกว่าราคา External Harddisk และ Harddisk ธรรมดาจะถูกลงมาก ๆ แต่พอเอาเข้าจริง ๆ กลับถูกลงเล็กน้อยเอง ผิดหวังเหมือนกันครับ ตอนแรกผมกะประมาณว่าลดต่ำ ๆ ก็น่าจะซัก 500 บาท เพราะอะไร ๆ ก็ไม่มีปัญหาแล้ว โรงงานก็เริ่มผลิตได้ปกติแล้ว นี่จึงเป็นสิ่งที่น่าผิดหวังเล็กน้อยกับงานคอมมาร์ทครั้งนี้ครับ

 

สรุป

โดยรวมอย่างที่บอกไปครับว่างานนี้สำหรับเรื่องราคาสุด ๆ จริง ๆ ครับในส่วนของ Notebook หรืออุปกรณ์ Component Desktop PC เพราะฉะนั้นถ้าใครที่ต้องการหามาใช้งานแล้วไม่กลัวที่จะตกรุ่น ก็รีบไปซื้อมาครับ ราคาเด็ดดวงจริง ๆ แถมกันกระจายเลย อย่างไรก็ตามถ้าเพื่อน ๆ รอได้ อยากให้ไปวันสุดท้ายครับ ได้เจอเซอไพร้แน่ ๆ เพราะจะได้เจอกับคำว่า ?งานนี้ขนสินค้ามา ไม่ขนกลับ?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

ตามธรรมเนียมที่เมื่องานคอมมาร์ทมาถึงทีมงานก็ต้องขอจัดโน๊ตบุ๊คแนะนำสำหรับการเลือกซื้อในงานคอมมาร์ท ซึ่ง Commart Thailand 2012 ครั้งนี้เป็นคอมมาร์ทที่ทิ้งช่วงยาวที่สุดก็ว่าได้ แถมมีบางแบรนด์ไม่ออกด้วยทีมงานเลยขอเลือกแบรนด์เฉพาะที่ออกในงาน Commart Thailand 2012 นี้นะครับ โดยตอนแรกนี้ทีมงานจะขอแนะนำในกลุ่มล่างที่เน้นเรื่องของราคาประหยัดก่อนนะครับ แล้วตอน 2 จะได้เจอกันกับโน๊ตบุ๊คระดับครบเครื่องตั้งแต่ 20000 ไปจนถึง สเปกแรงการ์ดจอแยกสุดท้ายตอนที่ 3 สำหรับผู้ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คตามความต้องการไม่ใช่แค่สเปกกับราคา ซึ่งสเปกหลักๆคงยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากร้านข้างนอกมากนักเพราะว่าตัว ivy ยังไม่เปิดตัวทำให้โน๊ตบุ๊คในงานหลักๆยังคงเป็นตัว Sandy...

Gaming Notebook

ช่วงนี้ก็ยังคงอยู่กับงานคอมมาร์ทนะครับ โดยวันนี้เป็นวันรองสุดท้ายแล้ว ผมก็จะมาเก็บรวบรวมว่าเพื่อน ๆ ที่ไปงานคอมมาร์ทส่วนใหญ่ ๆ แล้วนั้นจะเลือกซื้อ Notebook รุ่นไหน

Gaming Notebook

แน่นอนละครับว่า ทุกครั้งที่มีงานคอมมาร์ท Notebook4Game นั้นจะพาเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ไปชมบรรยากาศและราคาของอุปกรณ์ Accessory Game

Gaming Notebook

โดยงานนั้นจะมาในชื่อของ Commart Summer Sale 2012 ซึ่งจะจัดในช่วงของวันที่ 22 ? 25 มีนาคม 2012 ที่จะถึงในสัปดาห์หน้านี้นั่นเองครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก