Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

AMD ปล่อยของ!! ออก 3 ชิพใหม่ในตระกูล HD 7800 ใน 3เดือน!!

คงปฏิเสธไม่ได้ละครับว่า AMD ในทุกวันนี้ไม่ใช่ มือรองจาก Nvidia อีกต่อไปแล้ว ด้วยก้าวสำคัญในอุตสาหกรรมการ์จอ

คงปฏิเสธไม่ได้ละครับว่า AMD ในทุกวันนี้ไม่ใช่ มือรองจาก Nvidia อีกต่อไปแล้ว ด้วยก้าวสำคัญในอุตสาหกรรมการ์จอ จากที่สามารถผลิตการ์ดจอในซีรี่ HD 7000 GPU จำหน่ายทั่วโลกในเวลาน้อยกว่า 3 เดือน! เริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม AMD เปิดตัวการ์ดจอ AMD Readon HD 7900 Series ตามมาด้วย AMD Readon 7700 Series ในเดือน กุมภาพันธ์ และวันนี้ AMD ก็เปิดตัว AMD Readon 7800 Series

 

Advertisement

AMD Readon HD 7970

?เราเปิดตัว กราฟฟิคชิพตัวแรกที่ใช้ เทคโนโลยีการผลิตที่ 28 นาโนเมตร ออกสู้ตลาดในเดือน ธันวาคม สิ่งนั้นผลักดันให้เราออกสินค้าตัวใหม่ออกมาเรื่อยๆ รวมถึงการ์ดตัวใหม่ในตระกูล 7800 ที่เปิดตัวล่าสุดนี้ด้วย? กล่าวโดย Zvika Greenstein ผู้จัดการด้านผลิคภัณชิพกราฟฟิค ของ AMD ? ดูจาก ฟิตเจอร์ใหม่ๆ ของเราในปีนี้ กราฟฟิคชิพตัวใหม่ ระบบ AMD Eyefinity 2.0, AMD Power tune, AMD ZeroCore Power technologies และแน่นอนรวมถึงการ์ดจอที่ปรับสัญญาณ GHz รุ่นพิเศษด้วย ซึ่งจากทั้งหมดนี้สามารถกล้าวได้ว่า AMD ในตอนนี้เป็นผู้นำด้านตลาดกราฟฟิคการ์ดในตอนนี้อย่างแท้จริง?

AMD Readon HD 7970 ชิพกราฟฟิคตัวนี้ของ AMD ได้ชื่อว่าเป็นชิพที่ประมวลผลได้ไวที่สุดและมีเทคโนโลยีสูงสุดในตอนนี้นั้น ได้ปฎิวัต วงการกราฟฟิคการ์ดด้วย คำสวยหรู Graphics Core next (GCN) นวัตกรรม และ แพ๊คเก็ตแบบใหม่ ที่สนับสุนกับ PCI Express 3.0.1, ซึ่งการผลิตชีพตัวใหม่นี้ทำให้ AMD ออกผลิตภัณการ์ดตัวใหม่ติดๆกันออกมา เริ่มจากเดือน มกราคม ได้เปิดตัว AMD Readon HD 7950 GPU ต่อมาเดือน กุมภาพันธ์ เปิดตัว AMD Readon HD 7700 Series รวมทั้งเปิดตัวกราฟฟิคการ์ดตัวแรกที่สามารถทำงานทะลุความเร็วที่ 1 GHz!! นั้นคือ AMD Readon HD 7770, รวมถึงวันนี้ที่ AMD เปิดตัวใหม่อีกอย่าง HD 7800 Series มาพร้อมกับหน่วยความจำ 2GB DDR5 สำหรับคอเกมโดยเฉพาะ คงต้องบอกว่า AMD ในตอนนี้ถือว่าสามารถครองตลาดในตอนนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม (ผู้เขียนก็ใช้ AMD ครับ) รวมถึงกราฟฟิคการ์ดระดับสูงในอนาคตอีกด้วย

AMD Readon HD 7770

ตั้งแต่ที่ AMD ปล่อยการ์ดจอตัวใหม่นี้ ได้รับรางวัลมากมายกว่า 200 รางวัล จากสื่อต่างๆ ในทุกวันนี้ AMD มีการ์ดจอถึง 60 แบบใน ซีรี่ย์ Readon HD 7000 รวมถึงสามารถ Overclock และ เพิ่มระบบหล่อเย็นของตัวการ์ดได้ตามความต้องการของลูกค้าทั่วโลก

แปลและเรียบเรียง : Selius

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก