Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[CeBIT 2012] Gigabyte U2442V Ultrabook พลังการ์ดจอแยกระดับ GT 640M 2GB GDDR 3

เมื่อพี่ Gig แกจับการ์ดจอระดับ NVIDIA GeForce GT 640M มาใส่ลงบน Ultrabook

เชื่อหรือไม่ครับ หลังจากที่ซัมซุงทำ Ultrabook ใส่การ์ดจอแยกไปแล้ว 1 ค่าย คราวนี้มาถึง Gigabyte ทำบ้าง และไม่ธรรมดามาก ๆ เมื่อพี่ Gig แกจับการ์ดจอระดับ NVIDIA GeForce GT 640M มาใส่ลงบน Ultrabook

Gigabyte U2442V-

Advertisement

Gigabyte U2442V มาพร้อมกับการออกแบบที่เน้นเรียบง่ายธรรมดาอาจจะดูเหมือนทางด้าน MacBook Air เล็กน้อยก็เหอะ โดยมันมีงานประกอบกึ่งชิ้นเดียว ตัวเครื่องมีความบางราว ๆ 18.5mm ถึง 20.5mm มีน้ำหนักอยู่ที่ 1.49 กิโลกรัม

สำหรับสเปคมันก็จะมาพร้อมกับซีพียู Intel Core i 3rd Generation ซึ่งจะเป็นตัวซีพียูประหยัดพลังงาน จับคู่มากับการ์ดจอพลังแรง NVIDIA GeForce GT 640M vRAM 2 GB GDDR3 ซึ่งผมเพิ่งเห็น Ultrabook ที่พอจะเล่นเกมได้ก็งานนี้นี่แหละครับ ส่วนหน่วยความจุก็จะเป็นแบบฮาร์ดดิสก์ Hybrid ระหว่าง SSD และ HDD นะครับรวมเป็น 750GB พอร์ตต่าง ๆ มีครบ USB 3.0, Bluetooth 4.0, Thunderbolt (optional) สำหรับ Ultrabook เครื่องนี้จะมีความละเอียดหน้าจอ 1600 x 900 ซึ่งเป็นความละเอียดแบบ HD+ และปิดท้ายด้วยไฟใต้คีย์บอร์ด

จัดให้มาเต็มซะขนาดนี้ ราคาผมว่า 35k ขึ้นไปครับ แต่ต้องบอกเลยว่าเป็น Ultrabook ที่มีสเปคโดนใจผมที่สุดแล้วตั้งแต่มันเกิดขึ้นมา

Gigabyte U2442V-2

Gigabyte U2442V-3

ที่มา :: akihabaranews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สื่อในต่างประเทศนั้นได้มีการรายงานเกี่ยวกับความสามารถของการ์ดจอรุ่นใหม่ล่าสุดของ NVIDIA ที่จะลงมาในตลาดภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก