Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Toshiba เปิดตัว Notebook ใหม่ Toshiba Satellite L855, L875, L830, L850 และ L870

Toshiba ประเทศอังกฤษได้ออกมาบอกว่า Toshiba นั้นกำลังจะปล่อย new Satellite L series ออกมาเร็ว ๆ นี้

Toshiba ประเทศอังกฤษได้ออกมาบอกว่า Toshiba นั้นกำลังจะปล่อย new Satellite L series ออกมาเร็ว ๆ นี้ โดยมันจะลงมาขายในตลาดของ Notebook กลุ่มคุ้มค่าคุ้มราคา และแน่นอนว่ามันจะมาแทนพวกรุ่น L735, L745 และ L755 เดิมทั้งหมด ส่วนฟีเจอร์เด็ด ๆ ของมันนั้นมันจะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดสูงและการ์ดจอรุ่นใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวในปีนี้ Toshiba Satellite L Series นั้นจะนำเสนอการใช้งานเชิงทั่ว ๆ ไป ไปจนถึงระดับ Entertainment

Toshiba Satellite L Series

Advertisement

การออกแบบดีไซน์ของ Toshiba Satellite L Series ใหม่นี้ ทำออกมาเพื่อผู้ที่สนใจรูปร่างที่เป็นแบบ lifestyles มีให้เลือกทั้งรุ่นที่ใช้ซีพียูของ Intel และรุ่นที่ใช้ซีพียูของ AMD มีรุ่นที่ใช้ทั้งการ์ดจอแยกและการ์ดจอออนบอร์ด ซึ่ง Toshiba Satellite L Series ใหม่นี้มีให้เลือกตั้งแต่รุ่นที่มีขนาดหน้าจอเริ่มตั้งแต่ 13.3 นิ้ว, 14 นิ้ว, 15.6 นิ้ว จนไปถึง 17.3 นิ้ว เรียกว่าจะนำไปใช้งานกับบ้านหรือจะเน้นใช้งานพกพาก็สามารถเลือกซื้อได้อย่างสบาย

Toshiba Satellite L Series รุ่นใหม่นั้นจะใช้ชื่อที่ขึ้นต้นด้วย L8xx โดยตอนนี้มีทั้งหมด 5 Model ด้วยกัน ประกอบไปด้วยรุ่น (15.6″) Satellite L855, (17.3″) Satellite L875, (13.3″) Satellite L830, 39.6 cm (15.6″) Satellite L850 และ (17.3″) Satellite L870 นอกจากขนาดหน้าจอที่มีให้เลือกกันอย่างเพลิดเพลินแล้ว สีของตัวเครื่องก็มีให้เลือกเยอะเช่นกันซึ่งคาดการณ์ว่าน่าจะมีให้เลือกไม่ต่ำกว่า 3 สีแน่นอน อีกทั้งฝาหลังของมันก็จะเป็นแบบพลาสติกที่กันรอยนิ้วมือ และคงการออกแบบที่เน้นความทันสมัย ส่วนอีกจุดสังเกตุหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจาก Generation ก่อนหน้าก็คือตัว trackpad ที่มีขนาดใหญ่มาก ๆ ซึ่งมันจะมีขนาดใหญ่ทุกรุ่นเลยไม่ว่าจะเป็น 13.3 นิ้วหรือ 17.3 นิ้ว พอร์ตต่าง ๆ ที่ให้มา ก็ครบครันโดยเฉพาะ USB 3.0 ที่สามารถโอนถ่ายข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและยังรองรับการชาร์จ SmartPhone หรือเครื่องมืออื่น ๆ ได้ในขณะปิดเครื่อง

ส่วนเรื่องลำโพงและระบบเสียงนั้น Toshiba Satellite L Series ใหม่นี้จะใช้ระบบเสียงจาก SRS Premium Sound HD ที่เป็นตัว Pre-Loaded สามารถที่จะช่วยให้เสียงที่ออกมานั้นไพเราะกว่าซอฟแวร์เดิม ๆ จากชิปเดิม ๆ โซนเสียงก็จะมีเสียงต่ำที่ออกแนวเกาะ ๆ เสียงกลางจะเด่น และเสียงสูงจะใส เหมาะสำหรับผู้ที่ฟังเพลงแนว Easy Listening ดูหนังทั่ว ๆ ไป หรือดูคลิปวีดีโอเป็นต้น

สำหรับรุ่นที่เป็นการ์ดจอแยกนั้นก็จะใช้ของค่ายแดงรุ่น AMD Radeon HD 7000 Series ยังไม่มีการยืนยันว่าจะใช้รุ่นไหน แต่ก็มีการเปิดเผยเบื้องต้นแล้วว่ามันจะมาพร้อมกับ VRAM ขนาด 2GB และสามารถพอที่จะเล่นเกมหนัก ๆ และดูไฟล์ HD ได้

บางรุ่นที่เป็นรุ่นสูง ๆ อย่าง Satellite L870 และ Satellite L850 บางตัวจะมาพร้อมกับ Drive Blu-ray สามารถดูหนังคมชัดจากแผ่นได้เลย อีกทั้งยังสามารถต่ออกไปที่ TV Full HD ได้ด้วยสาย HDMI 1.4a และแสดงว่ามันสามารถต่ออกไป TV ในระดับบของสามมิติได้ด้วย

Toshiba Satellite L Series ยังคงใส่เทคโนโลยีอัพสเกลภาพอย่าง Resolution+ มาให้ด้วย ซึ่งการทำงานของมันนั้นอธิบายหาย ๆ สมมติว่าคุณเปิดเกมในความละเอียด 1280 x 720 แต่หน้าจอคุณความละเอียดสูงสุด 1366 x 768 ถ้าเป็น Notebook เครื่องอื่น ๆ ภาพที่ออกมาจะไม่คมชัดแต่ด้วยเทคโนโลยีอัพสเกลภาพอย่าง Resolution+ ทำให้ภาพที่ได้ออกมาจาก Toshiba Satellite L Series นั้นมีความคมชัดที่รายละเอียด ตรงนี้เองเป็นจุดที่ทำได้ดี (การอัพสเกลภาพมักจะใช้ได้ดีต่อเมื่อไม่ลดสเกลภาพต่ำจนเกินไป)

Toshiba Satellite L Series จะวางขายในช่วงของไตรมาส 2 ปี 2012 นี้

รายละเอียดรุ่น Satellite L855 และ Satellite L875

– Latest Intel processors or AMD processors

– Latest AMD graphics up to 2 GB VRAM

– TruBrite HD display with LED backlighting. 1366 x 768 (Satellite L855), 1600 x 900 (Satellite L875)

– Up to 1 TB hard drive

– Blu-ray ROM drives or SuperMulti DVD drives

– HDMI, 2x USB 3.0 and 1x USB 2.0 with Sleep and Charge

– Gigabit (Intel), Fast Ethernet (AMD)

– HD Web Camera

– Premium Speaker design, SRS Premium Sound HD audio

รายละเอียดรุ่น Satellite L830, Satellite L850 และ Satellite L870 details

– Latest Intel processors or AMD processors

– Latest AMD graphics up to 2 GB VRAM

– Up to 1 TB hard drive

– SuperMulti DVD or Blu-ray ROM drives

– 2x USB 3.0 and 1x USB 2.0 with Sleep and Charge

– HDMI

– Gigabit LAN

– HD Web Camera

– Premium Speaker design, SRS Premium Sound HD audio

– Satellite L830
33.8 cm (13.3″) TruBrite?HD screen with LED backlighting (1366 x 768)
Available in silver, white, red or black gloss finishes

– Satellite L850
39.6 cm (15.6″) TruBrite HD screen with LED backlighting (1366 x 768)
Available in blue, silver, white, red or black gloss finishes

– Satellite L870
43.9 cm (17.3″) TruBrite HD screen with LED backlighting (1600 x 900)
Available in silver or white gloss finishes

ที่มา :: techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ใช่ว่าบริษัททางด้านเทคโนโลยีใหญ่ๆ นั้นจะมีผลิตภัณฑ์เฉพาะในส่วนของเครื่องคอมพิวเตอร์ อย่างเช่นทางบริษัท Toshiba เองนั้นก็มีแผนกที่พัฒนาเทคโนโลยี

Accessories review

แม้เทคโนโลยี SSD จะพัฒนาไปไกลขนาดไหน แต่ฮาร์ดดิสค์ก็ยังเป็นหน่อยความจำที่ยังจำเป็นต้องมีไว้ใช้งานอยู่ดี โดยเฉพาะสายที่ต้องการเก็บข้อมูลเยอะๆ หรือเอาไว้สำรองข้อมูล ด้วยราคาต่อความจุที่ยังคุ้มค่ากว่ามาก ไปจนถึงระบบการบันทึกข้อมูลที่ยังช่วยให้สามารถกู้ข้อมูลได้ อีกทั้งยังเก็บข้อมูลได้ยาวนานกว่า SSD โดยเฉพาะเครื่องพีซีที่มีพื้นที่ในการติดตั้งฮาร์ดดิสค์หลายลูก ยังไงก็ควรจะมีติดตั้งไว้สำรองข้อมูล อย่าง TOSHIBA Performance X300 ที่ทีมงานจะมาทดสอบในวันนี้ Advertisement ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า TOSHIBA Performance X300 เป็นฮาร์ดดิสค์ที่ทีมงานซื้อมาใช้งานเอง ด้วยโจทย์คือต้องการพื้นที่ไว้สำรองวีดีโอที่ทีมงานตัดต่อไว้...

Other News

ข้ามสงครามทางการค้าระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ไปก่อนครับตอนนี้เพราะทาง Toshiba เองนั้นได้มีการเปิดตัวชิปหน่วยความจำแบบใหม่ที่มาในชื่อ XL-FLASH

Other News

Toshiba ได้มีแผนการที่จะเปลี่ยนโฉม Memory ใหม่ในปี 2019 โดยใช้ชื่อว่า “ Kioxia ” ซึ่งเป็นการผสมคำระหว่าง “ memory ” และ “ value ” โดยจะเปลี่ยนหลังเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก