Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

เอาแล้ว :: msi GT780DX Notebook ตัวแรกของโลกที่มาพร้อมซีพียูความเร็ว 4.16GHz

ไม่บ่อยเท่าใดนักนะครับ ที่เราจะได้เห็น Notebook ที่มาพร้อมกับซีพียูระดับ Extreme Edition แต่ msi ผู้ผลิต Notebook สายเกมมิ่งชื่อดังก็ได้ทำมันออกมาจงได้ โดยมันมาพร้อมกับ Intel Core i7 Extreme Edition

ไม่บ่อยเท่าใดนักนะครับ ที่เราจะได้เห็น Notebook ที่มาพร้อมกับซีพียูระดับ Extreme Edition แต่ msi ผู้ผลิต Notebook สายเกมมิ่งชื่อดังก็ได้ทำมันออกมาจงได้ โดยมันมาพร้อมกับ Intel Core i7 Extreme Edition ที่สามารถที่จะ Overclock ความเร็วขึ้นไปอยู่ที่ 4 GHz ได้แบบสบาย ๆ นอกจากนั้นมันยังมีระบบระบายความร้อนแบบ Dual AirFlow ที่จะช่วยลดอุณหภูมิได้ดีมากในยามที่ Overclock โดยสามารถลดได้กว่า 5 ? 10 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว

MSI-GT780DX-gaming-laptop5

Advertisement

ทำลายสถิติ Notebook ความเร็ว 4.16GHz

ถึงแม้ในยุโรปจะมี Notebook แรง ๆ มากมาย แต่ก็น้อยหนักที่จะเลือกใช้ซีพียูระดับแรงสุดของโรงงาน Intel อย่าง Intel Core i7-2920XM Extreme Edition มาใช้กัน ซึ่งมันสามารถที่จะ Overclock เกินกว่า 4 GHz ซึ่งมันทำลายข้อจำกัดทุกอย่างที่มีไว้ เพราะ Notebook เองไม่ค่อยนิยมนำมา OC กันซักเท่าไหร่

และถ้านำมาเทียบกับซีพียูในรุ่นตลาดทั่ว ๆ ไปอย่าง Core i7-2630QM ก็ปรากฏว่า Intel Core i7-2920XM Extreme Edition ในความเร็ว 4.16GHz แรงกว่าถึง 43% มันยิ่งย้ำให้ชัดเจนขึ้นไปอีกว่า Notebook เครื่องนี้เกิดมาเพื่อคอเกมและผู้ที่ต้องการพลังการประมวลผลอันมหาศาล

msi GT780DX แรงและเย็นพร้อมเทคโนโลยีที่ดีแบบไร้คู่แข่ง

ในโลกนี้ Notebook ทุกเครื่องถ้าพูดถึงความแรงมันมักจะมาพร้อมกับน้ำหนักที่เยอะ เพราะซีพียูและการ์ดจอที่แรงนั้นมันต้องมีระบบระบายความร้อนที่ใหญ่กว่าเครื่องธรรมดาทั่ว ๆ ไป แต่ msi GT780DX หนักเพียง 3.85 กิโลกรัม ซึ่งถ้านำไปเทียบกับ Notebook 17 ? 18 นิ้ว ทั่ว ๆ ไปในตลาดตอนนี้ msi GT780DX จะเบากว่าถึง 4.5 กิโลกรัมเป็นอย่างต่ำ

สำหรับการออกแบบดีไซน์ของมันก็ไม่ธรรมดาเพราะมันมาพร้อมกับการออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะจุดเด่นคงจะอยู่ในเรืองของคีย์บอร์ดที่สั่งทำขึ้นจาก SteelSeries และลำโพงตัวเด่นจาก DynaAudio ซึ่งเป็นลำโพงแบบ 2.1 Ch ที่ให้ความดังสูงสุดถึง 10 เมตร มีซอฟแวร์อย่าง THX control เป็นตัวควบคุมคุณภาพที่ออกมา

สเปคตัวเครื่องที่ทำลายสถิติ

  • Intel Core i7-2920XM Extreme Edition?
  • NVIDIA GeForce GTX570M 3GB GDDR3

4b

4c

ที่มา :: techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

เห็นโน๊ตบุ๊คตัวแรงกันมาก็นักต่อนักแล้ว ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อที่ได้ขึ้นชื่อว่าทำสำหรับการเล่นเกม หรือสำหรับงานกราฟฟิกหนักๆมาเท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ แต่มีใครเคยเห็นโน๊ตบุ๊คที่มี CPU ความเร็วมากกว่า 4 GHz กันบ้างมั้ย แต่วันนี้มีคนทำแล้ว นั่นก็คือเครื่อโน๊ตบุ๊คที่จับเอา CPU ระดับความเร็วที่ 4.1 GHz มายัดเข้าไปในเครื่องนี่ล่ะ และไ่ม่ใช่จากบริษัทชื่อแปลกที่ไหน แต่เป็น MSI ที่ชาวเกมเมอร์รู้จักกันดี โดย CPU ที่ MSI...

Gaming Notebook

สิ้นปีแบบนี้มีของดี ๆ มาให้แฟน notebook4gameได้อัพเดทกันอีกแล้ว กับ MSI GT780DX Notebook ตัวแรงสำหรับคอเกมเมอร์ ที่ใครก็ฉุดไว้ไม่อยู่ในตอนนี้

Gaming Notebook

MSI GT780DX Notebook สำหรับคอเกมเปิดขายแล้วในยุโรบ ถ้าใครที่เป็นสาวก MSI น่าจะทราบถึงสรรพคุณความแรงของ G-series ว่ามีความเจ๋งระดับไหน โดยรายละเอียดของตัว MSI GT780DX นั้น CPU เป็น Intel Core-i7 2360QM มาพร้อมแรม DDR III ขนาด 16 GB?...

Gaming Notebook

ถ้ากล่าวถึง Alienware หลายๆคนก็ต้องนึกถึงภาพคอมพิวเตอร์สุดแรงที่ทำมาเพื่อคอเกมโดยเฉพาะอย่างแน่นอน และยิ่งตัวแรงรุ่นล่าสุดอย่าง Alienware M18x

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก