Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

SanDisk ประกาศพัฒนาชิพ NAND Flash ความจุ 128Gigabit!!!

ถ้าพูดถึงหน่วยบันทึกความจำแบบ Flash อย่างเช่น SSD หรือ USB Drive หรือพวก Memory Card ทั้งหลาย ภาพลักษณ์ที่ติดอยู่ในความทรงจำของเราก็คือ มันเร็วกว่าพวก Harddisk จานหมุน แต่แพง และความจุน้อยกว่ากันมาก แต่อย่างไรก็ดี…

?n4g sandisk logo

ถ้าพูดถึงหน่วยบันทึกความจำแบบ Flash อย่างเช่น SSD หรือ USB Drive หรือพวก Memory Card ทั้งหลาย ภาพลักษณ์ที่ติดอยู่ในความทรงจำของเราก็คือ มันเร็วกว่าพวก Harddisk จานหมุน แต่แพง และความจุน้อยกว่ากันมาก แต่อย่างไรก็ดีทางกลุ่มผู้ผลิตและพัฒนาเองก็เข้าใจถึงข้อจำกัดเหล่านี้ และก็ไม่ได้อยู่เฉย และพยายามพัฒนาหน่วยความจำแบบ Flash อย่างต่อเนื่อง ให้ดีขึ้น เร็วขึ้น ความจุมากขึ้น แต่ต้นทุนที่ต่ำลง และวันนี้ SanDisk ก็กำลังนำพามันก้าวขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการประกาศเดินเครื่องพัฒนาชิพหน่วยบันทึกความจำแบบ NAND Flash ความจุสูง ที่ภายในชิพขนาดจิ๋วเพียง 170 ตารางมิลลิเมตร นั้นสามารถเก็บข้อมูลได้มากถึง 128 Gigabit เลยทีเดียว!!!

Advertisement

n4g intel128gigabit lg

สำหรับชิพ NAND Flash รุ่นใหม่นี้นั้น เป็นผลงานการวิจัยและพัฒนาร่วมกันระหว่าง?SanDisk กับ Toshiba โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตขนาดเล็กในระดับ 19 นาโนเมตร และใช้เทคโนโลยี X3 เทคโนโลยีอันเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ SanDisk ในการเขียนบันทึกข้อมูลได้มากถึง 3bit ต่อ 1 cell ต่างจากชิพหน่วยความจำทั่วไปที่จะบันทึกได้เพียง 2bit ต่อ 1 cell ซึ่งมันช่วยให้ SanDisk สามารถผลิตชิพที่มีความจุมากขึ้น โดยมีต้นทุนที่ต่ำ ในส่วนของความพร้อมในผลิตและจัดจำหน่ายนั้นยังไม่มีรายละเอียดในตอนนี้ครับ แต่คาดว่าเราคงจะได้เห็นกันในปีนี้ โดยชิพหน่วยความจำ Flash รุ่นใหม่นี้จะถูกนำไปใช้ในอุปกรณ์หลากหลายทั้งพวกโทรศัพท์มือ Smartphone, Tablet, Ultrabook, เครื่องเล่น Media Player ทั้งหลาย, USB Drive, Memory Card และ SSD?

ที่มา:Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

Accessories review

Kingston XS1000 2TB ของดีควรมีติดกระเป๋าคนทำงาน! เซฟงานเร็วจริง พกง่ายจัด!! นอกจากฮาร์ดดิสก์ในคอมแล้ว หลายคนก็มี External Harddisk หรือ SSD เช่น Kingston XS1000 2TB ติดกระเป๋าเอาไว้เซฟงานสักชิ้นสองชิ้น เผื่อแบ็คอัพ, โอนไฟล์จากกล้องหรือสมาร์ทโฟนโอนภาพและคลิปออกมาเอาไปจัดการต่อในโปรแกรมตัดต่อภาพหรือวิดีโอก่อนอัพโหลดหรือส่งงานให้ลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งใครเป็นคนทำงานออฟฟิศแบบไฮบริดเอางานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านในวันที่ Work From Home ต่อได้สะดวกขึ้นและประหยัดเวลามากเพราะตัวไดรฟ์นอกจากเล็กแล้วยังโอนถ่ายไฟล์ได้เร็วสุดถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก