Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ASUS A43SM-VX007D จะทำงานก็เยี่ยม จะเล่นเกมก็สบาย :: Preview

กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะครับ สำหรับวันนี้เราอยู่กับ Notebook จาก ASUS ซึ่งเป็นรุ่นหนึ่งที่มีการคาดการณ์กันว่าจะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามอย่างแน่นอนครับ โดยมันมาพร้อมกับซีพียูระดับ Core i7

กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะครับ สำหรับวันนี้เราอยู่กับ Notebook จาก ASUS ซึ่งเป็นรุ่นหนึ่งที่มีการคาดการณ์กันว่าจะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามอย่างแน่นอนครับ โดยมันมาพร้อมกับซีพียูระดับ Core i7 จับคู่มากับการ์ดจอใหม่ล่าสุดอย่าง NVIDIA GeForce GT 630M ตัว 2GB GDDR3 และเป็นตัวที่ไม่ได้ใช้เทคโนโลยีอย่าง Optimus มากวนใจอีกด้วยครับ โดยทันทีที่วางขาย ผมเองก็รีบไปหาเครื่องมาทำพรีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ชมกัน และวันนี้ก็เป็นโอกาสดี ๆ แล้วนะครับ เราไปดูความแรงจาก NVIDIA GeForce GT 630M 2GB GDDR3 เพียว ๆ ไม่มี Optimus กันครับ

New_Introduction.png

Advertisement

ASUS A43SV-09

การทำพรีวิวครั้งนี้ผมก็มีเวลาราว ๆ 4 ? 5 ชั่วโมงเหมือนเดิมนะครับ โดยครั้งแรกที่ผมเห็นเจ้าเครื่องนี้พวกได้เลยว่า โอเคครับ มันอยู่ในระดับกลาง ๆ ไม่ได้ดูเลวร้ายอะไร หรือว่าจะดูแล้วน่าตื่นเต้นอะไรมากมาย ก็ทำได้ดีตามมาตรฐานของ Notebook จากไต้หวันล่ะครับ อีกอย่างสำหรับ ASUS เองนั้น ก็ถือว่าได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวไทยเราอย่างมากมายอยู่แล้วครับ เพราะตั้งแต่ไหนแต่ไรมา ASUS นั้นทำเมนบอร์ดออกมาได้ดีและเป็นหนึ่งในยี่ห้อที่คนไทยรู้จักและนิยมใช้มากที่สุด พอมาถึงคิว Notebook ต้องเท้าความก่อนเลยครับว่า ASUS เมื่อก่อนเป็นเจ้าที่ขาย Notebook ค่อนข้างแพงมาก โดยจะไม่มีรุ่นใดเลยที่จะมีราคาต่ำกว่า 30,000 บาท แต่เมื่อเวลาผ่านไปอะไรก็เปลี่ยนไปทำให้ ASUS นั้นกระโดดลงมาเล่นตลาดล่างบ้าง และผลที่ได้จากการกระโดดลงมาเล่นตลาดล่างราว ๆ 2 ปี ที่ผ่านมานั้นก็ได้รับความสนใจจาก User อย่างมากมายเลยครับ ซึ่งก็ต้องบอกว่าเป็นการขาย Notebook ราคาประหยัดที่ยังคงคุณภาพที่ดีเอาไว้เหมือนเดิม เดี๋ยวเราก็จะมาดูกันครับว่า ASUS A43SM-VX007D เครื่องนี้จะแรงและน่าใข้สักเพียงใด

New_Specification.png

asus-a43sm-spec

Link :: /web/notebook4game/4386-ASUS-A43SM-VX007D.html

ASUS A43SM-VX007D นั้นมาพร้อมกับพลังประมวลผลจาก Intel Core i7-2670QM ซึ่งเป็นซีพียูในตระกูล Intel Core i7 Gen 2 Sandy Bridge ตัวล่าสุดที่ถูกส่งออกมา มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.20 GHz มีความจำแคช L3 อยู่ที่ 6 MB พร้อมมีเทคโนโลยี Turbo Boost 2.0 ที่สามารถเร่งความเร็วขึ้นไปได้สูงสุดที่ 3.10 GHz จับคู่มากับการ์ดจอพลังเทพอย่าง NVIDIA GeForce GT 630M VRAM 2GB GDDR3 ทำงานแบบเพียว ๆ ไม่มีการใช้เทคโนโลยีประหยัดพลังงานอย่าง NVIDIA Optimus มาให้กวนใจ แสดงผลบนหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ที่ 1366 x 768 แรมเครื่องให้มาเต็มที่ 4GB DDR3 สามารถอัพเพิ่มได้สูงสุด 8GB ฮาร์ดดิสก์ให้มา 750 GB 7200 RPM ซะด้วย ส่วนพอร์ตต่าง ๆ ให้มาครบครัน ไม่ว่าจะเป็น USB 3.0, USB 2.0, HDMI, VGA โดยเจ้าเครื่องนี้มีน้ำหนักอยู่ที่ 2.44 กิโลกรัม ไม่มี Windows มาให้แต่อย่างใด สำหรับราคานั้นอยู่ที่ 29,850 บาท (รวม vat.)

n4g New Product thumb1

รูปลักษณ์ภายนอก

ASUS A43SV-06

ASUS A43SV-02 ASUS A43SV-03

ASUS A43SM-VX007D นั้นเป็น Notebook ที่ถูกวางออกมาขายในสัดส่วนตลาดที่เน้นในส่วนของ Value เป็นสำคัญ เพราะฉะนั้นเองบอดี้ก็ธรรมดาทั่ว ๆ ไป ออกแบบด้วยพลาสติกธรรมดาท มีการเคลือบ Glossy หน่อย ๆ เพื่อความสวยงาม ความแข็งแรงคงทนก็อยู่ในระดับบที่ถือว่าธรรมดา ๆ ไม่เด่นเท่าไหร่

ASUS A43SV-09

ถ้าถามผมว่าเจ้าเครื่องตัวนี้สวยไหม ก็ตอบตามตรงว่าผมรู้สึกว่ามันเฉย ๆ ครับ แต่ก็อย่างว่าละครับ Notebook ที่ต้องการสเปคแรงและ Save Cost ก็ต้องมีบอดี้ที่ธรรมดาเป็นธรรมดาทั่ว ๆ ไปแล้ว แต่ที่แปลกคือ ASUS นั้นไม่เคยลงมาเล่นขนาดนี้ ซึ่งทำให้ผมชี้ชัดไปเลยได้ว่า acer ซึ่งเป็นแบรนด์ที่กินตลาดล่างอยู่แล้ว เดือนร้อนแน่นอน

รูปลักษณ์ภายใน

ASUS A43SV-07

เรามาชมภายในกันบ้างดีกว่าครับ ทุกวันนี้ถือว่าเป็นยุคสมัยของคีย์บอร์ดแบบยกตัวจริง ๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหน ๆ ก็ทำออกมา ซึ่งก่อนหน้าที่ก็เห็น ๆ ไปแล้วที่เปลี่ยนลุคคีย์บอร์ดไปเลยก็พวก DELL แต่ก็ถือว่าจริงละครับที่คีย์บอร์ดแบบนี้นั้นใช้งานได้ง่ายกว่า พิมพ์งานสะดวกกว่า แถมยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายกว่า แบบนี้ไม่รู้ว่าแบรนด์ที่ยึดมั่นในเอกลักษณ์คีย์บอร์ดของตัวเองอย่าง Toshiba นั้นจะเปลี่ยนตามเมื่อไหร่ ส่วนที่พักข้อมือนั้นเป็นอลูมีเนียมผสมกับพลาสติกนะครับ ตรงนี้มีความแข็งแรงพอตัวเลยครับ

ASUS A43SV-08

นอกเรื่องกันมายาวอยู่เหมือนกันครับ กลับเข้าเรื่องของเราต่อไปเลย ASUS A43SM-VX007D ใช้จอขนาด 14 นิ้วในการแสดงผลเป็นจอ LED แบบจอกระจก ความคมชัดอยู่ในระดับที่ดี

ASUS A43SV-10

อย่างที่ผมบอกไปนะครับว่าแค่มีป้ายแบรนด์ ASUS นั้น User ทั่ว ๆ ไปก็ถือว่าอุ่นใจแล้วละครับ เพราะได้รับความน่าเชื่อถือจากสินค้า Component เยอะ

N4G-ASUS-A43S (6)

ปุ่มเปิดเครื่องจะอยู่ด้านขวาบนนะครับ เวลาเปิดจะมี LED เปร่งออกมาด้วย

N4G-ASUS-A43S (9)?N4G-ASUS-A43S (10)

สติ๊กเกอร์บ่งบอกความแรงระดับเทพ

ลำโพง

N4G-ASUS-A43S (7)

ASUS A43SM-VX007D จะใช้ลำโพงจาก ALTEC Lansing ซึ่งคุณภาพของเสียงที่ได้ออกมาก็ถือว่าดีกว่ามาตรฐาน Notebook ทั่ว ๆ ไปตอนนี้เล็กน้อยครับ คือเสียงจะออกแนวแหลม ๆ ก็ฟังอะไรทั่ว ๆ ไปก็พอใช้งานได้ครับ แต่ถ้าจะเอาเร้าใจแนะนำซื้อลำโพงแยกดีกว่า

รูปลักษณ์คีย์บอร์ด

N4G-ASUS-A43S (8)

สำหรับคีย์บอร์ดของ ASUS A43SM-VX007D เป็นแบบ Chiclet Keyboard ออกแบบตำแหน่งของแป้นพิมพ์ได้ดี เหมาะสมกับลักษณะการพิมพ์ของคนไทย ขนาดที่ใช้ก็พอเหมาะไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป ปุ่ม FN เองก็มีให้ใช้งานได้ครบถ้วน รวมถึงคำสั่งพิเศษก็ได้รับการแยกออกมาอยู่แถวขวาสุดด้วย

N4G-ASUS-A43S (11)

TouchPad เป็นวัสดุแบบเดียวกับที่พักมือ โดยจะมีขอบบอกระยะ ออกสากนิด ๆ ตอบสนองไวไปหน่อย ปุ่มเมาส์สีเงินขนาดค่อนบ้างใหญ่ ปุ่มไม่แข็งหรือนิ่มจนเกินไป

พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ

N4G-ASUS-A43S (15)

ด้านหน้าก็จะมีเฉพาะ Card Reader

N4G-ASUS-A43S (18)

ด้านซ้ายประกอบไปด้วย Heat Sink ระบายความร้อน, ที่ชาร์ต, LAN, VGA, HDMI และ USB 3.0

N4G-ASUS-A43S (16)

ด้านขวาประกอบไปด้วย Audio In, USB 2.0 2 พอร์ต

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก