Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

AMD Trinity Specifications หลุดแล้วตัว Top อย่าง A10-5800K มาพร้อมความความเร็วสูงสุดถึง 4.2GHz

วันนี้เรามีข่าวเกี่ยวกับรายละเอียดของ AMD Trinity หรือ AMD A-Series รุ่นใหม่ ที่เป็นเวอชั่น Desktop PC นั้นหลุดออกมาให้เพื่อน ๆ ได้เห็นแล้วน้ำลายตกกันเลยทีเดียวครับ

วันนี้เรามีข่าวเกี่ยวกับรายละเอียดของ AMD Trinity หรือ AMD A-Series รุ่นใหม่ ที่เป็นเวอชั่น Desktop PC นั้นหลุดออกมาให้เพื่อน ๆ ได้เห็นแล้วน้ำลายตกกันเลยทีเดียวครับ เพราะมันมากับสเปคที่แรงและการ์ดจอออนบอร์ดระดับที่สามารถที่นำไปเล่นเกมออฟไลน์ดัง ๆ ในปัจจุบันได้อย่างสบาย

โดย AMD นั้นจะออกซีพียูรุ่นต่าง ๆ ดังนี้เริ่มด้วย Quad-Core ประกอบไปด้วย A10-5800K, A10-5700, A8-5600K และ A8-5500 โดยจะออกมาในช่วงของไตรมาส 2 2012 ต่อมาเป็นซีพียูแบบ Dual-Core ประกอบไปด้วย A6-5400K และ A4-5300 โดยจะตามหลังมาติด ๆ จะออกในช่วงไตรมาส 3 2012

Advertisement

AMD Trinity

โดยตัว Top ของ AMD Trinity นั้นจะเป็นรุ่น A10-5800K มันเป็นซีพียูแบบ 4 Core มีความเร็วในการทำงานอยู่ที่ 3.8 GHz และมีความเร็วในการประมวลผลสูงสุดอยู่ที่ 4.2 GHz (Turbo Core) อีกทั้งมันยังมาพร้อมกับ HD 7660D ซึ่งเป็น IGP (การ์ดจอออนบอร์ด) ประจำตัว มี SP อยู่ที่ 384 จะมีความเร็วอยู่ที่ 800 MHz ซึ่งมันแรงกว่าเดิมถึง 33% นอกจากนั้นมันยังมาพร้อมกับ Feature เด็ดอย่าง VLIW-4 architecture ที่ถูกใช้ในการ์ดจอแยกตัวแรงอย่างรุ่น HD 5870 และ HD 6970 มาแล้ว

สำหรับซีพียู A10-5800K? ตัวนี้นอกจากจะมีการ์ดจอออนบอร์ดที่ดีและความเร็วที่สูงแล้วมันยังเป็นซีพียูแบบ unlocked multiplier อีกด้วยครับ ซึ่ง Feature ต่าง ๆ เหล่านี้มันจะมีเหมือนกันในซีพียูรุ่น A8-3870K และ A10-5700 เหมือนกัน

ส่วนสเปคตัวอื่น ๆ ก็จะแตกต่างกันไปโดยดูได้จากตารางด้านบน การที่ AMD นั้นส่ง AMD Trinity ออกมาแบบนี้ก็หวังที่จะยึดครองตลาดล่างให้จงได้ แต่อย่างไรก็ดี สงครามนี้ยังอีกยาวไกลนัก เราต้องดูกันยาว ๆ ครับ

ที่มา :: vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

แฟนๆ Lenovo ที่ได้ติดตามข่าวสารจากงาน IFA 2012 ที่ผ่านมา ก็น่าจะได้ทราบกัน

AMD

อาทิตย์หน้าก็จะมีงานใหญ่อย่าง IFA 2012 วนมาบรรจบครบรอบแสดงอีกแล้ว ตั้งแต่วันที่

AMD

ได้รับการยืนยันมาแล้วว่าชิป APU ?Trinity? จาก AMD ที่เริ่มจัดส่งให้กับเหล่าผู้ผลิตไปเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา จะมีเครื่องพร้อมออกจำหน่ายในกลางเดือนพฤษภาคมนี้ แฟนๆของ AMD ก็เตรียมรอกันได้เลย Advertisement ชิปที่ว่านี้ก็จะใช้กับเครื่องโน๊ตบุ๊คในระดับทั่วๆไป และเครื่องขนาดเล็ก รวมไปถึงพวกเครื่อเน็ตบุ๊กด้วย ดังนั้นจึงไม่ต้องห่วงเรื่องราคาเลย เพราะทุกตัวที่ใช้ชิปตัวนี้ ราคาค่าตัวก็จะไม่แพงอย่างแน่นอ ส่วนเครื่องแบบตั้งโต๊ะจะมีให้เห็นก็ต้องเดือนสิงหาคมนู่นไปเลย ส่วนด้านประสิทธิภาพจากเทคโนโลยีใหม่ในชิป Trinity นี้ จะช่วยให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากเดิมกว่า 25 เปอร์เซ็นต์...

AMD

เมื่อเร็วๆ ที่ผ่านมานี้ ทีมงาน NBS ได้รับเกียรติจากคุณ?จักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ (Country Manager) ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ?AMD?พูดคุยในหลายๆ ประเด็นที่ทุกท่านสนใจของชิปประมวลผลและกราฟิกการ์ดจากทาง AMD ในโน๊ตบุ๊คที่นับวันจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ?ในบรรยากาศสบายๆ Advertisement โดยแบ่งเป็น 5 คำถามหลักๆ ด้วยกันดังต่อไปนี้ครับ?1. ทิศทางทางการตลาดของ AMD จะมีอะไรบ้าง ? : เพื่อตอบรับความต้องการที่มีมากยิ่งขึ้น ทาง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก