Connect with us

Hi, what are you looking for?

Wii

ข่าวลือ:จอย Xbox รุ่นถัดไปอาจหน้าตาคล้ายจอย WiiU

ข่าวนี้อ้างอิงจากท่อนหนึ่งของบทความชิ้นนึงในนิตยสาร Xbox World ที่มีการกล่าวถึงเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปว่ามันจะมีหน้าจอระบบสัมผัสความละเอียดระดับ HD (1 ดอกเต็ม ๆ ละนะ) และความสามารถของมันนั้นจะเป็นเสมือนกับศูนย์กลางความบันเทิง…

ข่าวนี้อ้างอิงจากท่อนหนึ่งของบทความชิ้นนึงในนิตยสาร Xbox World ที่มีการกล่าวถึงเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปว่ามันจะมีหน้าจอระบบสัมผัสความละเอียดระดับ HD (1 ดอกเต็ม ๆ ละนะ) และความสามารถของมันนั้นจะเป็นเสมือนกับศูนย์กลางความบันเทิงของห้องนั่งเล่นที่จะเชื่อมโยงผู้เล่นกับโลกของเกมเข้าไว้ด้วยกันด้วย augmented reality หรือเทคโนโลยีที่ผสานโลกความจริงเข้ากับข้อมูลดิจิตอล (ดอก 2 ละ) ,Directinal Sound หรือระบบเสียงแบบจำเพาะทิศทาง (ดอก 3) และ four-player, finger-tracking Kinect (ดอก 4) ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานี้มันคือจอย WiiU ชัด!!!

Advertisement

n4g wiiu 2

ยิ่งไปกว่านั้น ในบทความยังได้บรรยายถึงลักษณะและความสามารถอื่น ๆ ของจอย Xbox รุ่นใหม่นี้เอาไว้ด้วยว่า มันจะมาพร้อมกับปุ่มกดแบบเดียวกับที่มีบนจอย Xbox ปกติ และหน้าจอระบบสัมผัสของมันนั้นจะใช้ในการควบคุมเครื่องคอนโซลได้เช่นเดียวกับ Kinect และนอกเหนือจากการเล่นเกมแล้วมันยังใช้เป็นรีโมท TV ได้ ใช้ในการท่องอินเตอร์เนตก็ได้ ในขณะที่กำลังเล่นเกมก็จะใช้ในการแสดงรายละเอียดข้อมูลต่าง ๆ ภายในเกม เช่น แสดงรายการสัมภารกของตัวละครคุณเวลาที่คุณเล่นเกม RPG หรือเป็น mini map เวลาคุณเล่นเกม RTS เป็นต้น หรือแม้แต่จะพกพามันไปเล่นที่อื่นคุณก็ทำได้ (WiiU เป๊ะ!!!)

n4g 397165 10150564583921633 59685491632 9188067 1482470075 n

นอกเหนือจากข้อมูลเกี่ยวกับตัวจอย Xbox รุ่นใหม่นี่แล้ว ยังได้การกล่าวถึงข้อมูลเกี่ยวกับสเปกของตัวเครื่องว่า Xbox รุ่นใหม่นั้นน่าจะมีสเปกที่ไม่ล้ำสมัยเหมือนอย่างตอนที่เปิดตัว Xbox 360 เพราะ Microsoft ตั้งใจจะใช้เน้นไปที่การปฏิสัมพันธ์กับเกมในรูปแบบใหม่ ๆ มากกว่ากราฟิกที่ทันสมัย (อืม….แค่นี้ก็สวยพอแล้วล่ะนะ) แต่แน่นอนว่าราคาตัวเครื่องนั้นจะไม่ถูกอย่างแน่นอน โดยในบทความได้อ้างว่าราคาของมันน่าจะอยู่ที่??399 หรือเป็นเงินไทยก็ราว ๆ เกือบ 2 หมื่นบาทเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ดี ในบทความนี้ไม่ได้กล่าวถึงแหล่งที่มาของข้อมูลแต่อย่างใด ฉะนั้นอย่าเพิ่งปักใจเชื่อ 100% ครับ แต่โดยส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่ามันมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง เพราะอย่างแรกคือ Microsoft ยังไม่มีเครื่องเล่นเกมพกพา จอย Xbox รุ่นใหม่นี้นอกจากจะใช้เป็นจอยมันอาจจะมาพร้อมกับความสามารถในการเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาด้วยก็เป็นได้ ประการถัดมาคือความสำเร็จของ Kinect น่าจะทำให้ Microsoft ตัดสินใจได้ไม่ยากว่าการเพิ่มความสามารถในการตอบโต้กับผู้ใช้งานให้เครื่อง Xbox นั้นมันคุ้มค่าน่าลงทุนแค่ไหน แม้ว่านี่จะดูเหมือนว่ามันเสี่ยงจะถูกฟ้องร้อง หรือถูกวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอยนินเทนโดมากก็ตาม หากว่า Microsoft ทำออกมาจริง ๆ ตามข่าว และสุดท้ายก็คือแนวคิดเรื่อง?augmented reality เป็นอะไรที่ค่อนข้างนอนมาสำหรับยุคนี้ อย่าง Kinect เองจริง ๆ แล้วก็ใช่ การหาอะไรมาต่อยอดสิ่งที่ดีอยู่แล้วให้ดีขึ้นจึงเป็นสิ่งที่ควรจะทำ และจอย WiiU ก็ดูจะเป็น “วิถี” ของจอยเกมรุ่นใหม่ที่จะตอบสนองแนวคิด augmented reality ในแบบที่ควรจะเป็น?เหมือนกับแนวทางของโทรศัพท์ Smartphone ที่เป็นจอสัมผัส หรือเอาเก่า ๆ หน่อยก็อย่างเช่น Mouse มันคงเป็นอะไรที่แหวกแนวออกไปได้ยาก แม้ว่าจะเหมือนเป็นการเลียนแบบแต่ผมอยากมองว่ามันเป็นเรื่องหลีกเลี่ยงไม่ได้มากกว่า และอย่างไรก็ดีเรื่องพวกนี้ไม่ใช่ว่าของมันจะเพิ่งเกิดขึ้นครับ ในอุตสาหกรรมนี้ “การได้รับแรงบรรดาลใจ” มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว และนี่ก็เป็นแค่ “อีกครั้ง”……ก็เท่านั้น :)

ที่มา:Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

How to

แนะนำโปรแกรมแคปหน้าจอคอมเด็ดๆ แคปจอสะดวกเก็บภาพง่ายถูกใจ! ผู้ใช้หลายคนแคปหน้าจอคอมด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งต้องการส่งภาพบนหน้าจอไว้ดูเองหรือแชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก หรือพอคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาทำงานไม่ปกติแต่อธิบายไม่ถูกว่าต้องจัดการอย่างไรก็แคปภาพหน้าจอมาถามคนรอบตัวได้ หรือถ้าเกิดประเด็นคดีความออนไลน์การแคปหน้าจอคอมเอาไว้ก็ใช้เป็นหลักฐานสู้คดีได้อีก ดังนั้นจะวิธีหรือโปรแกรมแคปหน้าจอก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากถ่ายภาพนิ่งได้ ผู้พัฒนาแต่ละโปรแกรมก็เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจช่วยให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะอัดวิดีโอหน้าจอเอาไว้ทำเป็นคลิปสอนใช้งานประกอบคลิปอื่นก็ได้ มีฟีเจอร์ขีดฆ่าข้อมูลส่วนตัวออกหรือสั่งสแกนตัวอักษรทั้งภาพแล้วคัดลอกไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีก หรือบางโปรแกรมก็เน้นทางการอัดวิดีโอหน้าจอกับไลฟ์สตรีมมิ่งแล้วมีฟังก์ชั่นอัดหน้าจอเป็นฟังก์ชั่นหลักและอัดหน้าจอได้หากจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งในบทความนี้จะนำโปรแกรมและฟังก์ชั่นน่าใช้ใน Windows 10, 11 มาแนะนำทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งมีข้อดีน่าใช้ไม่แพ้กันเลยAdvertisement 4 โปรแกรมแคปหน้าจอคอมน่าใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก