Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

จุ๊ จุ๊ จุ๊ อย่าเอ็ดไป HTPC รุ่นใหม่จาก Arctic Cooling จะใช้ขุมพลัง Trinity จาก AMD

Arctic Cooling เจ้าพ่อแห่งวงการผู้ผลิตอุปกรณ์ระบายความร้อนสำหรับคอมพิวเตอร์ เผยสเปกคอมพิวเตอร์แบบ HTPC (home theater PC) รุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่ายในอนาคต Arctic MC101

n4g 01180239741l

Arctic Cooling เจ้าพ่อแห่งวงการผู้ผลิตอุปกรณ์ระบายความร้อนสำหรับคอมพิวเตอร์ เผยสเปกคอมพิวเตอร์แบบ HTPC (home theater PC) รุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่ายในอนาคต Arctic MC101 สุดแรงด้วยขุมพลัง APU รุ่นใหม่จาก AMD หรือที่รู้จักในนาม Trinity โดยทาง Arctic Cooling วางแผนจะผลิต MC101 ออกวางจำหน่ายด้วยกัน 3 รุ่น โดยมี 2 รุ่นที่จะมีสเปกเกือบจะเหมือนกันคือ ?MC101 และ MC101 Barebone ทั้งคู่มาพร้อมกับ APU AMD Trinity A8 กราฟิก Onboard รุ่น HD7640G เมนบอร์ดชิพเซต A70M มี RAM DDR3 1,600MHz ความจุ 4GB (2x2GB) ส่วนขอแตกต่างกันของทั้ง 2 รุ่นนั้นคือในรุ่น Barebone จะไม่มี Harddisk มาให้ และ OS ใช้ Windows 7 Home ตัวธรรมดา ส่วน MC101 นั้นจะมาพร้อมกับ Harddisk แบบ SATAIII 5,400RPM ความจุ 1TB และ OS ใช้ Windows 7 Home Premium

Advertisement

n4g arctic mc101

อีกรุ่นซึ่งเป็นตัว Top สุดคือ MC101 Pro พร้อมกับ APU AMD Trinity A10 กราฟิก Onboard รุ่น HD7660G เมนบอร์ดชิพเซต A70M ใส่ RAM DDR3 1,600MHz มาให้ 8GB (2x4GB) มาพร้อมกับ Harddisk แบบ SATAIII 5,400RPM ความจุ 1TB และ SSD ความจุ 128GB ส่วน OS ใช้ Windows 7 Home Premium เช่นเดียว MC101 ส่วนคุณสมบัติอื่น ๆ ที่ทั้ง 3 รุ่นมีเหมือนกันหมดก็ได้แก่ การรองรับการเชื่อต่อแบบ Wi-Fi และเชื่อมต่อผ่าน Ethernet LAN มี TV Tuner ในตัว รองรับการเชื่อมต่อเสียงแบบ 8 Channle ช่องเชื่อมต่อสัญญาณภาพแบบ HDMI ช่องเชื่อมต่อกับเสาอากาศ TV มีพอร์ตเชื่อต่อแบบ USB ทั้ง 2.0 และ 3.0 พร้อมทั้งติดตั้ง Card Reader มาให้ในตัว

n4g arctic mc101 specs

ดู ๆ แล้วเจ้า MC101 นี้ก็ดูจะเป็น HTPC ที่ครบเครื่องดี แต่ถ้าอ่านดูดี ๆ มันมีสิ่งสำคัญที่ HTPC รุ่นนี้ขาดหายไปครับ…ใช่ครับ มันไม่มี Optical Drive!!! เหลือเชื่อว่า Arctic Cooling จะไม่ใส่มันมาด้วย ทั้งที่ HTPC ตัวก่อนหน้าอย่าง MC001 ที่ใช้ CPU Intel Atom นั้นมี Drive DVD/Blue-Ray ติดมาด้วย แต่ไม่รู้ทำไม MC101 นี้จึงไม่มีมาให้!? (ผมรู้น่าว่า Digital Download Content มันมาแรง แต่ Optical Disk มันก็ยังไม่สญพันธุ์ไปซะทีเดียวนะคร้าบบบ!!!) ก็หวังว่าอย่างน้อย ๆ ตอนถึงเวลาวางจำหน่าย Arctic Cooling จะทำเจ้า MC101 ออกมาให้ติดตั้ง Optical Drive เพิ่มเข้าไปเองได้ หรือไม่ก็มี Option เผื่อเลือกให้อัพเกรดมันเพิ่มเติมตอนสั่งซื้อได้ก็ยังดีนะ (แต่ถึงยังไงก็แทบจะรอชมความแรงแบบตัวเป็น ๆ ไม่ไหวแล้วล่ะ อิ อิ)

ที่มา:Techpowerup

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

HDPlex ได้ปล่อยเคสไร้พัดลมไร้เสียงรบกวนระดับไฮเอ็นรุ่นล่าสุดในกลุ่มของ ATX ภายใต้ชื่อ HDPlex H5 ที่จะเป็นเคสอลูมิเนียมตลอดทั้งตัวเครื่อง มาพร้อมเทคโนโลยีระบายความร้อนพิเศษแบบ Passive Cooler

Buyer's Guide

โฮมเธียเตอร์พีซี นับเป็นคอมพิวเตอร์อีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เป็นการผสมผสานความบันเทิงในด้านของมัลติมีเดียเข้ากับความเป็นคอมพิวเตอร์เพื่อให้มีความยืดหยุ่น

AMD

เรียกได้ว่าปล่อยหมัดแย็บภายในงาน CES 2014 อยู่เรื่อยๆ จริงๆ สำหรับ AMD ที่ล่าสุดก็ได้แนะนำสินค้าตัวต้นแบบอย่างเครื่อง nano PC หรือเครื่องเดสท็อปที่เล็กจิ๋วมากๆ

Gaming Gear

หลังจากที่ปล่อยให้บริษัทอื่นๆ วางแผนผลิตเครื่อง Steam Machine มายั่วน้ำลายกันพักใหญ่แล้ว ล่าสุด Value บริษัทผู้ให้กำเนิดต้นคิดของ Steam Machine ก็เผยสเปค

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก