Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ซื้อ Notebook ตอนนี้คุ้มไหม …. อย่างไร … มาวิเคราะห์กัน ? (28/01/2555)

เพราะช่วงนี้เองเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ ของ Notebook เริ่มตั้งแต่การ์ดจอที่ทั้งค่ายแดงและค่ายเขียวต่างก็มีซีรี่ย์ใหม่จ่อที่จะออกมาสู้ตลาด อีกทั้งกลางปีนี้ Intel เองก็จะมีซีพียู Intel Core i Gen 3 ออกมาอีก

สวัสดีพี่น้องชาว Notebook4Game นะครับ วันนี้ผมก็จะมีเรื่องเป็น Spacial Story แบบสั้น ๆ มาเล่าสู่เพื่อน ๆ ได้ฟังกันนะครับ คือก่อนอื่นเลยผมต้องเท้าความให้ท่าน ๆ ได้ฟังก่อนเลยว่า ตอนนี้มีสมาชิกของเว็บไม่ว่าจะเป็นขาประจำหรือขาจรนั้นออกมาถามผมบ่อย ๆ ว่า เอ๋? ตอนนี้ควรซื้อ Notebook ไหม ควรรอไหมอย่างไร ซึ่งจริง ๆ คำถามเหล่านี้ก็เหมาะสมละครับกับช่วงนี้ เพราะช่วงนี้เองเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ ของ Notebook เริ่มตั้งแต่การ์ดจอที่ทั้งค่ายแดงและค่ายเขียวต่างก็มีซีรี่ย์ใหม่จ่อที่จะออกมาสู้ตลาด อีกทั้งกลางปีนี้ Intel เองก็จะมีซีพียู Intel Core i Gen 3 ออกมาอีก เพราะฉะนั้นไม่แปลกเลยที่คำถามมากมายเหล่านี้จะพุ่งตรงเข้ามาที่เว็บ ผมก็จะขอชี้แจงกับเพื่อน ๆ ดังต่อไปนี้ครับ

cup-Intel-Ivy-Bridge

Advertisement

1. ถ้าไม่รีบควรรอเดือนเมษายนได้เห็นการ์ดจอใหม่ ๆ เพียบ

ตอนนี้เราอาจจะเห็นพวกการ์ดจอใหม่อย่าง NVIDIA GeForce GT 630M ของ Acer Aspire 4752G และ Aspire 5755G กันบ้างแล้ว แต่ท่านเชื่อกันไหม ภายในเดือนกุมภาพันธ์ อย่างน้อย ๆ เลยเราก็ต้องได้เห็น Notebook ที่ใช้การ์ดจอตัวนี้จาก ASUS อีกรุ่นครับ 2 ยี่ห้อนี้กินกันไม่ห่างครับ เว้นช่องไม่ได้ ใครพลาดอีกยี่ห้อเสียบทันที

อีกเหตุการณ์หนึ่งที่ผมแนะนำให้รอถึงเดือนเมษายนก็คือช่วงเดือนนั้นผมมั่นใจเหลือเกินครับว่า Intel เองจะปล่อยซีพียูรุ่นใหม่ของตัวเองออกมาอย่าง Intel Ivy Bridge และนอกเหนือไปกว่านั้น Intel จะปล่อยรุ่น Intel Core i7-3xxxQM แน่นอนด้วยพี่น้อง เพราะไม่ว่าจะเป็นสมัย Core i Gen 1 หรือสมัย Gen 2 ก่อนหน้านี้ก็จะปล่อยตัว i7 ออกมาก่อน

สรุปว่าไหน ๆ ก็จะไม่รีบแล้วรอไปซื้อ เดือนเมษายน ไปเลยครับ สิ่งที่คุณจะได้ถ้าคุณรอคือ 1. การ์ดจอตัวใหม่ ๆ ให้เลือก 2. ซีพียู Intel Ivy Bridge อย่างน้อย ๆ ก็ 1 – 2 รุ่นให้เลือกแล้ว

2. ถ้ารีบ?..ซื้อเลย คิดซะว่า ?ซื้อก่อนใช้ก่อน?

ผมเองเป็นคนประเภทนี้ครับ คือถ้าอยากได้อะไรต้องได้ในทันที (อาจจะดูนิสัยเสีย 55+) แต่เป็นแบบนี้จริง ๆ ครับ ทำให้เวลาซื้อของเนี๊ยผมจะไม่ดูอะไรมากมาย อย่างแรกละดูแบรนด์ อย่างที่สองลองสัมผัสดู ถ้าชอบก็ชอบเลย แค่นั้นไม่คิดอะไรมาก

อีกอย่างนะครับผลิตภัณฑ์ทาง IT เป็นสิ่งที่ตามกระแสมากไม่ได้ ตามกระแสมากจนพอดี ราคาวันนึงยังไงมันก็ต้องตก จะมั่วแต่รอรุ่นใหม่อยู่ได้ จนไม่ได้ใช้สักที มันก็ใช่เรื่อง สำหรับใครใจร้อนแล้วนั้นเรื่องนี้พวกท่านจะมองข้ามไปเลยครับ ชอบ ถูกใจ ราคาดี โดน โอเคซื้อ จบครับ

3. อยากได้ Notebook ถูก ของแถมเยอะ ฟรีแรม ฟรีแวต ไม่สนตกรุ่น ซื้อเลย

ช่วงนี้ถ้าใครได้ไปห้างชั้นนำไอที หรือห้างอะไรก็ได้ครับพี่น้อง ที่มันมีโซนไอทีอะครับ เข้าไป และถ้าไม่เจอพวกเครื่องที่ฟรีแรม ฟรีแวต และพวกลดราคาทันทีจากป้าย 1,000 ? 3,000 บาท ให้มาด่าผมได้เลย คือช่วงนี้จะเป็นช่วงที่เขาล้าง Stock กันครับ รีบเคลียของเก่า เพราะของใหม่กำลังจะมา ถ้าของเก่าไม่หมด ร้านเหล่า ๆ นั้นขี้เกียจที่จะแบกรับภาระในเครื่องรุ่นเก่าครับ เลยรีบ ๆ ขายไปให้หมด

4. รอคอมมาร์ทได้เลย ถ้าอยากเห็น Promotion แบบหยุดโลก

อย่างที่ผมบอกไปในข้อ 3 นะครับว่าตอนนี้ Notebook ทุกยี่ห้ออยู่ในช่วง ล้าง Stock ทำให้งานคอมมาร์ทที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมนี้แทบจะเป็นงานสั่งลา Notebook รุ่นเก่าทุกรุ่นเลย แต่ !!! ก็อาจจะได้เห็นพวก Notebook ที่พกการ์ดจอตัวใหม่ ๆ ลงมาบ้าง อันนั้นก็อีกเคสหนึ่งครับ

แต่คอมมาร์ทที่จะถึงนี้ ผมฟันธงว่าสิ่งที่จะได้เห็นต้องมีการลดราคาสูงสุดถึง 3,000 บาท ฟรีแรมอย่างน้อย ๆ ต้อง 4GB ทุกรุ่น ผ่อน 0% Cashback คืน 1,000 บาท ของแถมชั้นดีและชั้นธรรมดาอีกไม่ต่ำกว่า 7 รายการ ผมเชื่อว่ามันต้องเป็นแบบนั้นแน่นอน เราอั่นมาเยอะครับ ตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมจนถึงตอนนี้ ซึ่งจะทำให้คอมมาร์ทหน้านี้จะมีการจับจ่ายอย่างบ้าคลั่งแน่นอนครับ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นบทวิจารณ์เล็ก ๆ จาก Admin ครับ ก็หวังว่าจะเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ ที่คิดก่อนซื้อนะครับ ว่าจริง ๆ แล้วใจเราอยากได้แบบไหนกัน

banner-950-x-255-pixel_cre-01-01

ปล. บทความนี้เป็นการวิเคราะห์ความคิดเห็นจากประสบการณ์ของ Admin โดยอาศัยช่วง 3 ปีหลังมานี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

8 โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 10000 สเปคดี พกพาง่าย ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ ท่องเน็ต เทรดหุ้นปี 2023 โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 10000 ทั้ง 8 รุ่นของช่วงต้นปี 2023 ที่หยิบมานำเสนอในครั้งนี้ เอาใจผู้ใช้ที่ต้องการจะเริ่มต้นกับโน๊ตบุ๊คราคาเบาๆ แต่สามารถนำมาใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นงานด้านเอกสาร ซอฟต์แวร์สำนักงาน เทรดหุ้น หรือเรียนออนไลน์ ที่เหมาะทั้งผู้ใช้มือใหม่...

Buyer's Guide

พัดลมคอม RGB 2023 งบหลักร้อย 9 รุ่น แต่งคอมสวย ไฟปรับแต่งได้ เปลี่ยนง่าย แรงลมดีใช้งานได้นาน พัดลมคอม RGB นับเป็นอุปกรณ์ยอดฮิตในยุคที่อะไรก็ต้องแสงสีไฟ RGB สดใสเอาไว้ก่อน เพราะหาซื้อง่าย แต่งเคสคอมก็สวย หรือแทนพัดลมฮีตซิงก์ก็ง่าย ติดตั้งได้เลย ราคาสบายกระเป๋า เริ่มแค่ร้อยกว่าบาทก็หาซื้อได้แล้ว แต่พัดลม RGB มีหลายตัวเลือก...

Buyer's Guide

10 อันดับโน๊ตบุ๊ค 10000 บาท จอใหญ่ Full-HD มี SSD พร้อม Windows แรม 8GB เบา เทรดหุ้น ดูหนังครบ 10 อันดับโน๊ตบุ๊คเริ่ม 10000 บาท จ่ายเบาๆ ได้จอใหญ่ น้ำหนักเบา พกพาสะดวก มีอยู่จริง...

How to

เพิ่มความเร็วเล่นเกมลื่นใน 15 ขั้นตอน ให้โน๊ตบุ๊คเก่า ยังไม่ต้องซื้อใหม่ พร้อมใช้ในปี 2023 เพิ่มความเร็ว เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องเก่าของคุณได้ เล่นเกมช้า เปิดโปรแกรมไม่ทันใจ อยากได้เครื่องใหม่ แต่งบก็มีจำกัด มีวิธีมาแนะนำ ทำให้เครื่องคุณเร็วขึ้นบน Windows 11 เวอร์ชั่นปี 2023 แบบฟรีๆ แค่ทำตามไม่กี่ขั้นตอน แล้วคุณจะแฮปปี้กับการเล่นเกมได้ดีกว่าเดิม และยังให้ผลดีในระยะยาว สามารถทำซ้ำได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก