Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Preview :: ASUS A43SA-VX036D คุ้ม ๆ จากการ์ดจอ AMD Radeon HD 6730M

ตอนนี้ถ้าเพื่อน ๆ จะให้ผมเลือก Notebook ในงบสักประมาณ 25,000 บาทและต้องการที่จะนำไปเล่นเกม หนึ่งใน Notebook ที่ผมจะเลือกให้เค้าก็ต้องมีชื่อของ ASUS A43SA-VX036D เครื่องนี้แน่นอนครับ

ตอนนี้ถ้าเพื่อน ๆ จะให้ผมเลือก Notebook ในงบสักประมาณ 25,000 บาทและต้องการที่จะนำไปเล่นเกม หนึ่งใน Notebook ที่ผมจะเลือกให้เค้าก็ต้องมีชื่อของ ASUS A43SA-VX036D เครื่องนี้แน่นอนครับ

New_Introduction.png

Advertisement

Preview Asus A43S by N4G 15

ครับ ผมก็มีโอกาสได้เข้าไปทดสอบสินค้าที่หน้าร้านแห่งหนึ่งในพันทิพย์พลาซ่านะครับ วันที่ผมไปนั้นตรงกับวันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2555 ครับ วันนั้นก็เป้นวันครูนั่นเอง บอกได้เลยครับว่าบรรยากาศที่พันทิพย์นั้นก็ถือว่าคึกคักตามอัตภาพ มีคนมาใช้บริการไม่ขาดสาย โดยช่วงนี้ก็บอกตามตรงครับ เป็นช่วงที่ Notebook เก่า ๆ นั้นกำลังถูกเทขายให้หมด ๆ ไป เพราะอีกไม่นานนี้ จะมี Notebook รุ่นใหม่ ๆ ออกมาในตลาด ไม่ว่าจะเป็นซีพียูรุ่นใหม่ ๆ หรือจะเป็นการ์ดจอรุ่นใหม่ ๆ ก็จะทะยอยออกมาเรื่อย ๆ แน่นอนครับ โดยเครื่อง ASUS A43SA-VX036D รุ่นที่ผมพรีวิวนี้นั้น ก็จะเป็นเครื่องที่มาพร้อมกับซีพียูรุ่นใหม่ กับการ์ดจอที่ใหม่และแรงยังไม่ค่อยมีใครได้ใช้กัน เดี๋ยวเราจะมาพิสูจน์กันว่าเจ้า Notebook ที่อยู่กับผมนี้จะทำคะแนนออกมาได้น่าใช้ขนาดไหนกันครับ พร้อมแล้วเราไปดูกันเลยครับ

New_Specification.png

asus-a43sa-vx036d

Link :: /web/notebook4game/3993-ASUS-A43SA-VX036D.html

ASUS A43SA-VX036D เครื่องนี้มาพร้อมกับซีพียู Intel Core i5-2430M ซึ่งเป็นหนึ่งในซีพียูรุ่นใหม่ของ Intel Core i5 Gen 2 ที่ถูก Intel ส่งลงมาใหม่ โดยมันเป็นซีพียูแบบ 2 Core 4 Threads มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.40 GHz มีเทคโนโลยี Turbo Boost 2.0 สามารถเพิ่มความเร็วขึ้นไปสูงสุดถึง 3.0 GHz เลยทีเดียวครับ มีความจำแคช L3 ที่ 3MB จับคู่มากับการ์ดจอ AMD Radeon HD 6730M 2GB GDDR3 ไม่ได้ทำงานผ่านระบบสลับการ์ดจอแต่อย่างใด จึงทำให้ประสิทธิภาพของมันนั้นออกมาเต็ม ๆ ไม่มีดรอปลง ASUS A43SA-VX036D เครื่องนี้จะแสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 14 นิ้วความละเอียดระดับ HD ที่ 1366×768 แรมเครื่องให้มา 2GB DDR3 สามารถอัพแรมได้สูงสุดถึง 8GB ฮาร์ดดิสก์ให้มา 640 GB เป็นหัวอ่านแบบ 5400 RPM ทั่ว ๆ ไป ส่วน Optical Drive ก็เป็น DVD Writer สามารถเขียนได้ ลบได้และรองรับ Dual Layer หรือ DVD9 อีกด้วยครับ ส่วนกล้องเว็บแคมก็มาในความละเอียด 0.3 MP ถือว่าทั่ว ๆ ไป พอร์ตต่าง ๆ ให้มาครบครัน ไม่ว่าจะเป็น USB 3.0, HDMI โดยเครื่องนี้จะมีแบตเตอรี่แบบ 6 Cells ไม่มี Windows ติดเครื่องมาให้ โดยเครื่องนี้นั้นจะขายอยู่ที่ 22,363 บาท (รวม vat แล้ว)

n4g New Product thumb1

รูปลักษณ์ภายนอก

Preview Asus A43S by N4G 14

ASUS A43SA-VX036D เครื่องนี้เป็น Notebook ขนาด 14 นิ้วมาพร้อมกับคอนเซ็ปที่วางลงมาขายในระดับของความคุ้มค่าคุ้มราคา เราจะเห็นได้เลยนะครับว่า บอดี้ของมันนั้นจะถูกธรรมดาไปหน่อย แต่ก็โอเคแหละครับ เมื่อเทียบกับสเปคที่ให้มาค้อนข้างแรงเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับราคา

Preview Asus A43S by N4G 17

ก็อย่างที่บอกไปนะครับว่าการออกแบบของ ASUS A43SA-VX036D นั้นจะดูเรียบ ๆ ธรรมดา ๆ อีกทั้งช่วงหลังมานี้ ASUS นั้นกระโดดลงมาเล่นตลาดล่าง ซึ่งถ้าเรามองกันตรง ๆ จะเห็นได้เลยว่า ASUS นั้นลดลดต้นทุนในเรื่องของการออกแบบไปเยอะ วสัดุที่ใช้ในการประกอบก็พลาสติกธรรมดา ภายในจะมีอลูมีเนียมบ้างแต่ก็เล็กน้อย ไม่เด่นชัดอะไรเท่าไหร่

Preview Asus A43S by N4G 15

ฝาหลังของ ASUS A43SA-VX036D ก็จะมีการปั๊มลายเส้นสาย ก็ให้อารมณ์ว่าเครื่องนี้ไม่ได้เรียบเนียนไปซะหมด แต่ก็ยังมีลายเส้นให้เห็นกันบ้าง

Preview Asus A43S by N4G 16

นอกจากลายเส้นที่ปั๊มลงไปแล้ว ASUS A43SA-VX036D ยังเคลือบ Glossy ลงไปอีกด้วยครับผม โดยรวมการออกแบบของ ASUS A43SA-VX036D นั้นจะอยู่ในระดับที่ธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น ซึ่งอาจจะเป็นเพราะราคาที่ถูกออกแนวคุ้มค่าซะมากกว่า ส่วนวัสดุก็ธรรมดาเช่นกัน ดูไม่แข็งแรงเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้อ่อนปลวกเปียกมากจนเกินงาม สรุปง่าย ๆ ว่าการออกแบบและงานประกอบเจ้า Notebook ตัวนี้อยู่ในระดับกลาง ๆ

รูปลักษณ์ภายใน

Preview Asus A43S by N4G 1

ต่อมาเรามาดูภายในกันบ้างครับ สำหรับภายในนั้นขอบจอก็จะเป็นพลาสติกสีดำ ส่วนที่พักข้อมือและบริเวณรอบ ๆ คีย์บอร์ดก็จะเป็นอลูมีเนียมขัด ก็ถือว่าให้อารมณ์ดูดีนิด ๆ แต่ถ้าเป็นผมเอง ผมจะเอาอลูมีเนียมขัดไว้ด้านนอกและด้านในใช้พลาสติกธรรมดาพอ ส่วนหน้าจอนั้นใช้จอขนาด 14 นิ้วในการแสดงผลเป็นจอ LED แบบจอกระจก ความคมชัดอยู่ในระดับที่ดี

Preview Asus A43S by N4G 24

งานประกอบด้านในรวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุก็ไม่แตกต่างกับด้านนอกเท่าไหร่เลยครับ อาจจะดีกว่า แต่ก็ดีกว่าไม่มากมายนัก

Preview Asus A43S by N4G 8

ปุ่มเปิดเครื่องจะอยู่บริเวณขวาบน เวลาเปิดเครื่องนั้นจะมีไฟ LED สีฟ้าเปร่งออกมา

Preview Asus A43S by N4G 9

Logo ความเป็น ASUS ครับ

Preview Asus A43S by N4G 2

ส่วนด้านล่างซ้ายของคีย์บอร์ดก็จะเป็นสติ๊กเกอร์บ่งบอกพลังความแรงของเครื่อง

ลำโพง

Preview Asus A43S by N4G 7

ASUS A43SA-VX036D จะใช้ลำโพงจาก ALTEC Lansing ซึ่งคุณภาพของเสียงที่ได้ออกมาก็ถือว่าดีกว่ามาตรฐาน Notebook ทั่ว ๆ ไปตอนนี้เล็กน้อยครับ

รูปลักษณ์คีย์บอร์ด

Preview Asus A43S by N4G 5

สำหรับคีย์บอร์ดของ ASUS A43SA-VX036D เป็นแบบ Chiclet Keyboard ออกแบบตำแหน่งของแป้นพิมพ์ได้ดี เหมาะสมกับลักษณะการพิมพ์ของคนไทย ขนาดที่ใช้ก็พอเหมาะไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป ปุ่ม FN เองก็มีให้ใช้งานได้ครบถ้วน รวมถึงคำสั่งพิเศษก็ได้รับการแยกออกมาอยู่แถวขวาสุดด้วย

Preview Asus A43S by N4G 6

อีกหนึ่งมุมมอง

Preview Asus A43S by N4G 4

TouchPad เป็นวัสดุแบบเดียวกับที่พักมือ โดยจะมีขอบบอกระยะ ออกสากนิด ๆ ตอบสนองไวไปหน่อย ปุ่มเมาส์สีเงินขนาดค่อนบ้างใหญ่ ปุ่มไม่แข็งหรือนิ่มจนเกินไป

พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ

Preview Asus A43S by N4G 20

ด้านหน้าก็จะมีเฉพาะ Card Reader

Preview Asus A43S by N4G 18

ด้านซ้ายประกอบไปด้วย Heat Sink ระบายความร้อน, ที่ชาร์ต, LAN, VGA, HDMI และ USB 3.0

Preview Asus A43S by N4G 21

ด้านขวาประกอบไปด้วย Audio In, USB 2.0 2 พอร์ต

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สวัสดีครับพี่น้อง นี่ก็ผ่านมาตรุษจีนมาแล้วนะครับ วันนี้ผมมีบทความจับการ์ดจอชนการ์ดจอ โดยพระเอกงานนี้ผมจับ 2 การ์ดจออย่าง NVIDIA GeForce GT 540M มาปะทะ AMD Radeon HD 6730M นะครับ

Notebook Review

  Advertisement   ช่วงนี้โน๊ตบุ๊คจาก Gigabyte นั้นมีกระแสที่ค่อนข้างแรง เนื่องด้วยราคาที่ไม่สูงมากนัก ประกอบกับสเปกที่ถือว่าสูงเมื่อเทียบกับคู่แข่ง อย่างเช่น Gigabyte Q2432A เครื่องนี้ อันที่จริงแล้วในชื่อรุ่นเดียวกันนั้นจะมี CPU ให้เลือกทั้ง i3, i5 และ i7 กันเลยทีเดียว แต่เครื่องที่เราได้รับมาทดสอบนั้น CPU เป็น Intel...

Gaming Notebook

หลังจากที่สร้างความสนใจให้กับหลายๆคนได้พอสมควร สำหรับเหล่าบรรดาโน๊ตบุ๊คของ Gigabyte ที่ดูแล้วมีสเปกที่ดีและดูคุ้มกับราคา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก