Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Preview : The Cosmos II เคสสุดเจ๋งของคนชอบใส่ของแรงจาก Coolermaster

หลังจากมีข่าวว่าทาง Cooler Master ได้ปล่อย Desktop Case ตัวเทพในตำนาน The Cosmos II ออกมาเมื่อไม่นานมานี้ วันนี้ผมเลยจับมา Preview ให้เราได้เห็นกัน

หลังจากมีข่าวว่าทาง Cooler Master ได้ปล่อย Desktop Case ตัวเทพในตำนาน The Cosmos II? ออกมาเมื่อไม่นานมานี้ วันนี้ผมเลยจับมา Preview ให้เราได้เห็นกัน หลังจากที่ได้พูดคุยกับแฟนเพจเลยอยากจับมาสนองให้เพื่อน ๆ ได้ทำความรู้จักกันกับ Cooler Master The Cosmos II? เคสคอมพิวเตอร์ ที่ถือว่าเป็นสุดยอดเคสตัว Top ของ Cooler Master ก็ว่าได้ ซึ่งคุณภาพและการออกแบบนั้นเรียกได้ว่าไม่มีเจ้าไหนทำเคสได้สวยและระบบระบายดีขนาดนี้ไปดูกันเลยดีกว่าว่า Cooler Master The Cosmos II? มันมีดีอะไรไร??.

logo_h1

Advertisement

รายละเอียดของ Cooler Master The Cosmos II

12q

 

 

Body & Design Cooler Master The Cosmos II

ในส่วนของการออกแบบของ Cooler Master The Cosmos II? ถือว่าเป็นการออกแบบเคสที่สมบูรณ์ที่สุด เท่าที่ในวงการออกแบบเคสได้ออกแบบ ตัวเคสเป็นขนาด Full Tower ที่เน้นการใช้งานแบบ Extreme เป็นหลัง จุดเด่นของเคสในขนาด Full Tower นั้นออกแบบมาเพื่อให้สามารถรองรับการใช้งานได้แบบเต็มที่ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการต่อบอร์ดที่ใช้งานการ์ดจอระดับ SLI หรือ CF ที่ต่อมากกว่า 2 การ์ดขึ้นไป รองรับการใช้งานได้ทั้งการระบายความร้อนแบบน้ำและพัดลม การวางผังของตัวเคส ออกแบบมาเพื่อใช้งานได้อย่างลงตัว ด้วยการแบ่งสัดส่วนของช่องใส่ HDD ขนาด 3.5 นิ้ว และ SSD ขนาด 2.5 นิ้วไว้ อย่างเป็นสัดส่วน แถมยังมีพัดลมสำหรับเป่า HDD ไม่ให้ร้อนอีกด้วย วัสดุตัวเคสทำจากอะลูมิเนียมทั้งตัว มีช่องกระจายอากาศทั้งบนและล่าง สามารถติดพัดลม ได้ทั้งจุดล่าง และบน สามารถกระจายอากาศได้ดี เนื่องจาก เครื่องใหญ่ ทำให้มีโอกาศในการถ่ายเทอากาศได้ดีกว่าเคสธรรมดาทั่วไป ตัวฝาเคสออกแบบให้เป็นแบบบานพับ ง่ายต่อการเปิดประกอบ พร้อมแผงต่อบอร์ด ออกแบบมาให้สามารถเก็บสายไฟ ไว้ด้านหลังแผงรอง ทำให้เกิดความสวยงามและเป็นระเบียบในการจัดเรียบ Hardwar ที่ประกอบในเครื่องพร้อมทั้งทำให้การถอดอุปกรณ์ก็ทำได้ง่ายอีกด้วย

12a 12c12d

ภาพรวมของ Cooler Master The Cosmos II? ตัวเครื่อง ฝาด้านข้าง

12e 12h

แผงด้านในตัวเคสและด้านหลังของตัวเคส Cooler Master The Cosmos II

 

12f 12g

ภาพแสดงให้เห็นถึงการประกอบที่สามารถรองรับการ์ดได้มากกว่า 2 การ์ดขึ้นไป

 

ในส่วนของการออกแบบจุดอื่นที่น่าสนใจนั้น ตัวเครื่องนั้นถูกยกขึ้นสูงกว่า เคสอื่น ๆ ทั่วไป ทำให้การกระจายอากาศนั้นเกิดการกระจายได้มากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่ว ๆ ไป พร้อมทั้ง ด้านบนมีก้านจับตัวเคสทำให้เคลื่อนย้ายได้สะดวกถึงแม้ว่าจะหนักขนาดไหนก็ตาม (อย่างน้อยก็ช่วยกันจับได้สะดวกหน่อยแหละ?) Font Panel ด้านหน้า เป็นการใช้งานแบบระบบสัมผัส รวมถึงไฟแสดงผลการทำงานต่าง ๆ ด้านหน้าจะรวมอยู่ในแผงควบคุมด้านหน้าทั้งหมด รวมไปถึง Port การใช้งานที่ให้มาอย่างเต็มที่สมกับเป็น Case Desktop ระดับ Hi-End ซะจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็น USB 3 , USB 2 , E-SATA และ ชุดเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม.ด้านหน้าของตัวเคสสามารถใส่ HDD ได้อย่างสบาย โดยตัว Cooler Master The Cosmos II? รองรับการใช้งาน HDD ทั้ง 2 ขนาด ทั้ง 3.5 และ 2.5 นิ้ว ทำให้ใช้งานได้แบบสบาย ๆ

 

12o 12p

ด้านหน้าตัวเครื่อง Cooler Master The Cosmos II? และแผงควบคุมการใช้งาน

 

12k

ด้านบนของตัวเคสสามารถถอดที่กรองฝุ่นออกได้ พร้อมรองรับการต่อชุดระบายแบบน้ำ และ ชุดพัดลมได้

12i 12l

ด้านในตัวเคสรองรับการประกอบหม้อน้ำ หรือพัดลมได้อย่างลงตัว

12j

อีกหนึ่งความเจ๋งคือชุดพัดลมเแพาะกิจที่รองรับการกระจายความร้อนของ HDD ที่ใช้งานได้อย่างเต็มที่

12m

ด้านล่างของตัวเคสยังมีที่กรองฝุ่นแถมยังสามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้อีกด้วย

 

คำทิ้งท้ายสำหรับ Cooler Master The Cosmos II

logo_h1

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ Cooler Master The Cosmos II? ผมว่าเป็นเคสที่ออกแบบมาให้สำหรับการใช้งานแบบ Extreme จริง ๆ จะมีสักกี่เคส ที่จะรองรับการใช้งาน HDD ได้มากขนาดนี้ ฝาเครื่องออกแบบมาให้มีบานพับเปิดปิดได้สะดวก ไม่ต้องวุ่นวายในการเปิดฝาข้าง กาารวางระบบระบายอากาศของตัวเครื่องทำออกมาได้ดีที่สุด รองรับการใช้งานได้ในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการระบายความร้อนด้วยน้ำ หรือพัดลม รองรับการใช้งานตัวบอร์ด ได้แบบเต็ม ๆ การ์ดจอยัดใส่เข้าไปได้มากกว่า 2 ตัว แถมแผงรองบอร์ดยังมีพื้นที่สำหรับเก็บสายด้านในอีก แต่ราคาค่าตัวของ Cooler Master The Cosmos II? นั้นก็เอาเรื่องอยู่ เพราะขนาดซี่รีย์แรกที่ทาง coolermaster ได้หปล่อยออกมานั้นก็เริ่มต้นที่หลักหมื่นแล้วเฉพาะเคสนะครับ ราคาเปิดตัว นั้นยังไม่เป็นทางการ แต่คาดว่าการวางจำหน่ายในไทยน่าจะมีมาให้เราได้เห็นเหมือนกัน อย่างไรถ้ามีข่าวอัพเดทจะนำมารายงานแฟน ๆ ได้ทราบกันอีกครั้งนะครับ ^^

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

ปัญหาใหญ่ของผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คทั่วโลกนั่นก็คือการใช้งานโดยเฉพาะการพิมพ์ที่ไม่ได้สะดวกนัก เพราะโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่ออกแบบให้พิมพ์ในแนวราบ

PC Zone

เรียกได้ว่าสวยและงามหยดย้อยโดนใจเกมเมอร์ หรือขาโหดสาย PC Modding กันอย่างแน่นอนครับ กับภาพเรนเดอร์จากนาย l3pje

PC News

Cooler Master ได้ทำการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ดียิ่งขึ้น GM Series PSUs ได้ถูกออกแบบมาพร้อมกับ 3D circuit ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Other News

Cooler Master ผู้นำทางด้านระบบระบายความร้อนหรือฮีทซิงค์ให้กับลูกค้าทั่วโลก เปิดตัว Elite 130 ลงสู่ตลาดประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย Elite 130 เป็นซี่รีย์ล่าสุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก