Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Intel เปิดเผยชิปเซตใหม่ในตระกูล Notebook 7 รุ่นด้วยกันรองรับ Intel Ivy Bridge

ไม่น่าเชื่อนะครับว่า Intel เองจะเปิดตัวชิปเซตได้ไวขนาดนี้ โดยทั้ง 7 รุ่นที่จะเปิดเผยรายละเอียดออกมานั้นก็จะเป็นของ Notebook อย่างเดียวเลยครับ และทั้งหมดนั้นมันมาเพื่อรองรับซีพียูตระกูลใหม่อย่าง Intel Ivy Bridge นั่นเองครับ

7series_chipsets

Advertisement

จากการคาดการณ์กันชิปเซตรุ่น Intel HM70 นั้นจะเป็นรุ่นที่ใช้กับ Notebook ที่เป็น OEMs โดยมันมาจากผสมผสานกันระหว่างชิปเซต UM77 และ HM75 โดยชิปเซตนี้มันสามารถรองรับ PCI Express 2.0 ได้ 4 เลน, รองรับ USB 3.0 ได้ 2 พอร์ตนอกจากนั้นเจ้าชิปเซตนี้ก็ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกอย่างเช่น USB 2.0 ที่เคยมีเป็น 10 พอร์ตเหลือเพียงรองรับสูงสุดแค่ 9 พอร์ตเท่านั้น

นอกจากนั้น Intel HM70 ยังรองรับ SATA 6Gbps แล้ว และก็รองรับ SATA 2.0 ธรรมดาได้อีก 4 ช่องเหมือนกัน อย่างไรก็ตามเจ้าชิปเซต HM70 นี้ยังไม่มีการรองรับการทำ RAID แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามต้นทุนสำหรับชิปเซตตัวนี้จะอยู่ที่ราว ๆ 1,500 บาท และเราจะได้เห็นมันแน่ ๆ ในต้นปีหน้านี้ครับ

ที่มา :: vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

มีแหล่งข่าววงในรายงานว่า Intel วางแผนที่จะส่งชิปประมวลผลสำหรับแท็บเล็ตรุ่นใหม่ออกมา โดยจะยังคงเป็นชิปในตระกูล Ivy Bridge

Notebook News

หลังจากปล่อยชิป Intel Ivy Bridge ออกมาทำตลาดได้ระยะหนึ่งแล้ว ก็ถึงคราวที่ Intel จะส่งชิปรุ่นใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดต่อจากเดิม

Notebook News

น่าจะยังจำกันได้กับ Ultrabook อีกหนึ่งรุ่นในตระกูล Lenovo ThinkPad กับ Lenovo ThinkPad T430u ที่เคยเปิดตัว

Notebook News

ช่วงนี้ในประเทศเกาหลีเอง เป็นช่วงที่ LG ทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในตระกูลเครื่องคอมพิวเตอร์ออกมาหลายรุ่นทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก