Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Preview :: G.Skill RipjawsX DDR3-1600 8GB CL9 Dual Channel Memory Kit

วันนี้เรามาทดสอบแรม Desktop ที่คุ้มค่าคุ้มราคากันบ้างดีกว่าครับ โดยมันเป็นแรม G.Skill RipjawsX DDR3-1600 8GB โดยมันมีราคาอยู่ที่ไม่เกิน 2,000 บาท

วันนี้เรามาทดสอบแรม Desktop ที่คุ้มค่าคุ้มราคากันบ้างดีกว่าครับ โดยมันเป็นแรม G.Skill RipjawsX DDR3-1600 8GB โดยมันมีราคาอยู่ที่ไม่เกิน 2,000 บาท สำหรับเจ้าแรมตัวนี้มันก็เหมาะสำหรับคนที่จะนำมันไป Overclock มาก ๆ เลย เดี๋ยวเราไปดูกันครับว่ามันจะทำได้ดีแค่ไหนกัน

G.Skill เป็นแรมยี่ห้อดังที่หลายต่อหลายคนต้องรู้จักมันอย่างแน่นอนครับ โดย G.Skill RipjawsX DDR3-1600 8GB ตัวนี้มาพร้อมกับค่า CL ที่ 9-9-9-24 1T กินไฟอยู่ที่ 1.5v

Advertisement

G.Skill RipjawsX

Specifications:

spec

รูปลักษณ์

G.Skill RipjawsX-1

ก็ต้องถือว่างานของบรรจุภัฑณ์นั้นไม่มีอะไรโดดเด่นอะไร ๆ ดูเรียบ ๆ ง่าย ๆ ข้าง ๆ Package ก็จะมีเขียนอย่างชัดเจนว่ามันออกแบบมาเพื่อชิปเซต P67/Z68 Sandy Bridge

G.Skill RipjawsX-2

สำหรับตัวแรมเองค่อนข้างดูแล้วหน้าตาดีอย่างมาก สำหรับสีสันในการออกแบบนั้นก็จะเหมือนกับรุ่นก่อน ดูแล้วมันเหมากับเมนบอร์ดของพวก ASUS ROG board และ ASRock Fatality series มาก ๆ เลย ส่วนที่ระบายความร้อนของมันจะมีลักษณะเหมือนกับครีบปลาฉลาม แผ่น PCB นั้นจะใช้โทนสีดำ โดยรวมแล้วถือว่ามันเป็นแรมราคาถูกที่มี Heatsink หรือที่ระบายความร้อนสวยที่สุด

G.Skill RipjawsX-3

เมื่อเราซูมเข้าไปใกล้ ๆ ที่สติ๊กเกอร์สเปคนั้นเราก็จะเห็นได้เลยว่า มันมีเขียนไว้อย่างละเอียดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นค่า CL ความเร็วบัส หรือจะเป็นจำนวนของตัวแรม

G.Skill RipjawsX-4

ที่เราถ่ายภาพนี้ออกมาก็เพื่อที่จะให้เพื่อน ๆ นั้นเห็นถึงช่องทางลมภายใน Heatsink โดยมันจะมีช่องลมหลักที่คอยระบายความร้อนแยกออกไปตังหาก

Overclock and Performance

spec-1

นี่คือระบบที่จะใช้ในการทดสอบประสิทธิภาพในการทำงาน รวมไปถึงการนำไป OC ด้วย ว่ามันจะทำได้ดีขนาดไหนกัน

XMP

สเปคที่ได้ออกมาจาก CPU-z ก็ชัดเจนครับ

aida

จากผลเทสนั้นจะเห็นว่า การตั้งค่า (1866MHz, at 11-11-11-28 T1 1.65v) นั้นจะทำให้เจ้าแรมตัวนี้สามารถที่จะให้ประสิทธิภาพสูงสุดกว่าการตั้งค่าแบบอื่น ๆ

บทสรุป

G.Skill RipjawsX

จบลงไปแล้วนะครับ สำหรับบททดสอบเจ้าแรม G.Skill RipjawsX DDR3-1600 8GB จุดเด่น ๆ เลยของมันก็อยู่ที่ราคาและความคุ้มค่า อีกทั้งมันยังสามารถอัดไฟเพิ่มได้อย่างดี และมีที่ระบายความร้อนที่ออกแบบมาไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียว แต่มันสามารถที่จะใช้งานได้จริง ๆ

ยุคนี้ ก็ยังถือว่าเป็นยุครุ่งเรืองของแรมประเภท DDR3 อยู่ ยังไม่ได้หมดเวลาอะไรหรือมีแรมประเภทใหม่เข้ามา อย่างน้อย DDR3 ก็ยังใช้กันอีก 2 ปีเป็นอย่างน้อย การที่จะนำเงินไปซื้อ G.Skill RipjawsX DDR3-1600 8GB มาอัพคอมที่บ้าน ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เสียหายอะไร

ขอบคุณข้อมูลจาก :: vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก