Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Review :: AMD Radeon HD 7970 3GB GDDR5 สัมผัสพลังของ Tahiti XT ชิปแรง ๆ รู้จักแล้วจะรัก

หลังจากเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา AMD ได้ปล่อยซีพียูตัวฮอตอย่าง Bulldozer ที่มีคนผิดหวังอย่างมากมาย เพราะมันไม่แรงอย่างที่คิด แต่ AMD ก็ต้องการที่จะสร้างความประทับใจใหม่ ๆ

Overclock

Advertisement

ccc-oc.jpg

จะเห็นได้เลยนะครับว่า เดี๋ยวนี้การ OC หรือการเพิ่มความเร็วให้กับการ์ดจอนั้นทำได้ง่ายมาก ๆ เพียงเข้าไปที่ Driver และทำการเพิ่มได้ตามใจชอบเลยครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องให้สอดคล้องกับความเป็นไปได้ที่ตัวการ์ดจอจะสามารถรับได้ด้วยนะครับ

furmark-oc

ส่วนความร้อนก็ร้อนแรงอยู่เหมือนกันครับ โดยอุณหภูมิของมันอยู่ที่ราว ๆ 86 องศา ถ้าพูดตรง ๆ ก็ต้องบอกว่าเย็นกว่าการ์ดจอรุ่นก่อน ๆ อยู่เหมือนกัน

Test Setup

sepc

สำหรับระบบที่จะนำมาใช้ในการทดสอบการ์ดจอตัวแรงนี้ ก็จะประกอบไปด้วยตามข้างบนเลยครับผม เห็นได้เลยนะครับว่า PSU นั้นทีมงานได้ใช้ขนาด 1000W เลยทีเดียว เพื่อความมั่นใจในการ OC ครับ

ccc-info

ส่วน Driver ที่จะใช้เทส AMD Radeon HD 7970 นั้นเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดครับ

Benchmark

3dmark06

เริ่มจากโปรแกรมเทสนิรันด์อย่าง 3Dmark06 นั้นทำออกมาได้ดีมาก ๆ ครับ เราจะเทสทั้งแบบโหมดธรรมดา และโหมดของ OC โดยคะแนนที่ได้ออกมาใกล้เคียงกับ AMD Radeon HD 6990 เลยครับ

3dmark11-p

ขยับขึ้นมาหน่อยหนึ่งกับโปรแกรม 3Dmark11 โดยคะแนที่ได้ออกมานั้นก็ยังใกล้เคียงกับ AMD Radeon HD 6990 เหมือนเดิม

unigine

สุดท้ายโปรแกรมที่เอาไว้ทดสอบคุณภาพของภาพด้านกราฟฟิกก็ทำออกมาได้ดี โดยรวม ๆ แล้ว ตัวการ์ดจอใบนี้นั้นแรงมาก ๆ เมื่อเทียบกับรุ่นท้อปสุดของซีรี่ย์เดิม นั้นหมายความว่าเราสามารถที่จะทำนายได้เลยว่าเจ้า AMD Radeon HD 7990 ที่จะออกมาในอนาคตอันใกล้นี้ มันคงจะแรงกว่ามาตรฐานของการ์ดจอซีรี่ย์เดิมไปแล้ว

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น AMD ได้เปิดตัว AMD Radeon HD 7970 ไปโดยสเปคของมันนั้นแรงมาก ๆ มีการนำไปเปรียบเทียบกับ HD 6990 ได้อย่างสบาย ๆ โดยมันมีกำหนดวางจำหน่ายจริงในวันที่ 9 มกราคมนี้

Gaming Notebook

ตอนแรกเราอาจจะคิดกันว่าการ OC นั้นการ์ดจอนั้นกำลังจะไปได้สวย แต่แล้ว Sapphire HD 7970 ได้ปล่อยการ์ดที่มี Clock สูงแทบที่จะไม่ต้องนำไป OC เพิ่มอีกเลย

Gaming Notebook

เรียกได้ว่ากระแสของ AMD Radeon HD 7970 3GB GDDR5 นั้นแรงไปทั่วโลกจริง ๆ และล่าสุด เว็บไซต์จากเนเธอร์แลนด์นั้นได้ปล่อยให้ลูกค้าสามารถสั่งของได้แล้วด้วยราคาอยู่ที่ 22,990 บาท

Gaming Notebook

หลังจากที่เราได้แนะนำเจ้า AMD Radeon HD 7970 ไปเมื่อวานแล้ว วันนี้เราจะมาดูผลทดสอบที่ทาง AMD นั้นได้จัดทำขึ้นมา ผลปรกฏว่าเจ้าการ์ดจอชิป 28 nm ตัวนี้สามารถทำผลทดสอบได้ดีกว่าการ์ดจอรุ่นพี่อย่าง HD 6970 ถึง 50% เลยทีเดียวครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก