Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Review:Cooler Master Unviersal Laptop Charger

Review Unviersal Laptop Charger จาก Colermaster ที่จะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องนี้ โดยตัวชาร์ทเจอร์นี้ถูกออกแบบมาเป็นชุดไฟสำหรับต่อเข้าช่องรับไฟของ Notebok ซึ่งรองรับการใช้งานได้ทุกค่าย (ยกเว้น Macbook จาก Apple)

สวัสดีครับเพื่อน ๆ แฟนเพจ Notebook4game ทุกท่านใกล้ปีใหม่กันแล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง เคลีย์งานกันไปถึงไหนกันแล้ว เตรียมพักกับวันหยุดยาว ๆ กันหรือยัง วันนี้ผมมีอุปกรณ์ชิ้นหนึ่ง ที่ถือว่าจะช่วยให้ การใช้งานคอมพิวเตอร์ของเพื่อน ๆ สามารถใช้งานได้สะดวกมากขึ้นกับ Unviersal Laptop Charger ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คน คงตั้งคำถามว่า แล้วมันทำไรได้บ้าง วันนี้ผมจะมา Review ให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกับ Cooler Master Unviersal Laptop Charger

n4g cm banner

Advertisement

ภาพรวมของ Coolermaster Unviersal Laptop Charger

n4g IMG 6574

เพื่อน ๆ เคยประสบปัญหาใช้ Notebook แล้วอยากชาร์ทอุปกรณ์พกพาอย่าง Teblet , เครื่องเล่น MP3 หรือแม้กระทั่ง Smart Phone ซึ่งส่วนใหญ่อุปกรณ์เหล่านี้จะใช้เป็น หัวชาร์ทแบบ USB ซึ่งแน่นอนว่า Notebook ของเครื่องเรานั้นมีข้อจำกัดในส่วนของช่อง USB ที่มีมาให้ ยิ่งถ้าเป็น Notebook แล้วไม่น่าจะเกิน 4 ช่อง บางครั้บช่องต่อพวก ก็ไม่สามารถรองรับได้เต็มที่ วันนี้ผมจึงมาแนะนำ Unviersal Laptop Charger? จาก Colermaster ?ที่จะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องนี้ โดยตัวชาร์ทเจอร์นี้ถูกออกแบบมาเป็นชุดไฟสำหรับต่อเข้าช่องรับไฟของ Notebok ซึ่งรองรับการใช้งานได้ทุกค่าย (ยกเว้น Macbook จาก Apple) ตัวชาร์ทมีจุดเท่นตรงที่ตัวหม้อไฟ มีช่องสำหรับชาร์ท USB ให้ด้วยกัน 2 ช่อง พร้อมไฟแสดงสถานะการณ์ชาร์ทตรงตัวเครื่อง โดยกำลังไฟที่จ่ายออกมาขนาด 120 W นั้นเพียงพอต่อการชาร์อุปกรณ์ผ่าน USB และจ่ายไฟให้กับเครื่อง Notebook ที่เราใช้งานอยู่

รายละเอียดของ Coolermaster Unviersal Laptop Charger

IMG_8303_01

Body&Design

IMG_8303

ตัวกล่องของ Coolermaster Unviersal Laptop Charger

IMG_8311

ตัวเสียบจะมีช่อง USB สำหรับใช้ชาร์ทไฟอุปกรณ์ รวมถึงช่องเสียบสัญญาณไฟ

n4g IMG 8307 thumb

หัวส่งสัญญาณไฟมีการแยกสีตามค่ายและ Notebook ในแต่ละรุ่น

IMG_8316 IMG_8318

หัวเสียบส่งสัญญาณไฟในแต่ละรุ่นที่รองรับ จะมีเคี่ยวสำหรับใส่เฉพาะด้าน

IMG_8314

อุปกรณ์ทั้งหมดของ Coolermaster Unviersal Laptop Charger

 

Feture การใช้งานงาน Coolermaster Unviersal Laptop Charger

Ferature หรือลูกเล่นของ Coolermaster Unviersal Laptop Charger? ที่เห็นได้ชัดเลยคือ ตัวหม้อแปลงถูกออกแบบให้เพิ่มประโยช์ในการใช้งานให้มากให้มากขึ้น การใช้งานสามารถรองรับหัวสัญญาณรับไฟ 10 แบบ ในแต่ละแบบจะใช้เฉพาะยี่ห้อนั้น ทางผมได้ทำการจัดตัวเลขไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ตัว Port หม้อแปลงมีช่องเสียบ USB ให้ 2 ช่องด้วยกัน รองรับการชาร์ทไฟ อุปกรณ์พกพาที่ใช้การชาร์ทผ่าน USB สามารถใช้งานได้ทั้งหมด

usna120_feature

ในส่วนของการใช้งานน การแสดงผลเมื่อใช้งานตัวหม้อแปลงจะแสดงไฟโดยมีลักษณะคือ หากยังไม่ได้ทำการชาร์ทอุปกรณ์ไฟ LED จะเป็นสีเขียว เมื่อทำการชาร์ทไฟของตัวหม้อแปลงจะเปลี่ยนเป็นสีแดงเพื่อแสดงสถานะการใช้งานในขณะนั้น? ถือว่าได้รองรับการใช้งานได้แทบทุกเครื่อง Notebook ยกเว้นเครื่อง Macbook

usna120_feature_tip

n4g IMG 6572

การเชื่อมต่อชาร์ทไฟอุปกรณ์ผ่านสาย USB

 

วิธีการใช้งาน?Cooler Master Unviersal Laptop Charger

คำทิ้งท้ายสำหรับ Coolermaster Unviersal Laptop Charger

IMG_8303

หลังจากได้ทำการทดลองใช้ Cooler Master Unviersal Laptop Charger? ถือว่าช่วยได้ได้ในระดับหนึ่ง ด้วยการออกแบบให้เราสามรถใช้งานในส่วนของการชาร์ทไฟอุปกรณ์ำพกพาที่เราใช้งานโดยไม่ต้องไปแย่งใช้กับ Port ที่มีมาให้ของ Notebook ที่มีอยู่อย่างจำกัด และกระแสไฟที่จ่ายออกมานั้นถือว่าใช้งานได้ดี สะดวก การแสดงผลของการใช้งานด้วย LED ทำให้สะดวกต่อการสังเกตสถานะของการใช้งานในขณะนั้น? จนบางทีเราใช้จนอาจจะลืมหม้อไฟตัวเก่าที่ทาง Notebook ได้ให้มาไปเลยก็ได้ ในส่วนของการรองรับการทำงาน ถือว่า Choiix Unviersal Laptop Charger? รองรับการใช้งานได้แทบทุกค่าย เสียดายไม่รองรับการใช้งานของเครื่อง Macbook? ซึ่ง Macbook นั้นการออกแบบเรื่อง Port USB นั้นเป็นอะไรที่มีน้อยอยู่แล้ว ทำให้มีความจำเป็นกว่าด้วยซ้ำ (แล้วทำไมไม่ทำหว่า?) หากใครสนใจในเรื่องของอุปกรณ์เสริมชาร์ทตัวนี้ ลองเดินหาดูตามร้านอุปกรณ์ IT ชั้นนำทั่วไปได้เลยนะครับ ^^

ขอขอบคุณ Coolermaster Thailand สำหรับอุปกรณ์ในการทดสอบ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก