Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Preview :: Samsung NP305V4Z แรง ๆ คุ้ม ๆ สไตล์ AMD Fusion

ผมบอกได้เลยครับ ว่า Notebook ที่จะอยู่กับผมวันนี้จะทำให้เพื่อน ๆ ต้องแปลกใจกับผลทดสอบของมันอย่างแน่นอน มันคือ Samsung NP305V4Z นี่เองครับ

ผมบอกได้เลยครับ ว่า Notebook ที่จะอยู่กับผมวันนี้จะทำให้เพื่อน ๆ ต้องแปลกใจกับผลทดสอบของมันอย่างแน่นอน มันคือ Samsung NP305V4Z นี่เองครับ โดยเจ้าเครื่องนี้ออกสเปคมาประมาณ 3 ? 4 เดือนที่ผ่านมาได้แล้วละ แต่เพิ่งมีขายเมื่ออาทิตย์ก่อนนี้เองครับ วันนี้ผมก็ได้โอกาสทดสอบเจ้าเครื่องนี้เสียที หลังจากรอมาเป็นเดือน ๆ

New_Introduction.png

Advertisement

IMG_8857

Samsung NP305V4Z ถูก Samsung วางลงมาในตลาดระดับกลาง โดยใช้ชื่อว่า Series 3 นั่นเอง สำหรับ Samsung Series 3 จะประกอบไปด้วย Notebook ที่ใช้รหัสรุ่นว่า NP3XX จะมีตั้งแต่ Notebook ขนาด 11.6 นิ้ว และ 14 นิ้ว มีให้เลือกทั้งรุ่นที่ใช้ซีพียูจาก AMD และ Intel ภายใต้คอนเซ็ปของ Samsung ที่ว่า ?Series 3 สีสันสุดฮิป แบตเตอรี่ยาวนาน เปิดใช้งานเร็วทันใจ? ดูจากชื่อคอนเซ็ปแล้วต้องบอกเลยว่ามันเป็น Notebook Series ที่น่าสนใจเอามาก ๆ และยิ่งสเปคของเจ้าเครื่อง Samsung NP305V4Z ที่เทพมาก ๆ ด้วยแล้วนั้น มันยิ่งทำให้ผมสนใจมันและอยากสัมผัสมันเข้าไปอีกครับ หากเพื่อน ๆ พร้อมกันแล้ว เราไปชมพรีวิวเลยครับ

New_Specification.png

spec-Samsung NP305V4Z

Samsung NP305V4Z มาพร้อมกับพลังประมวลผลจาก AMD A8-3510MX ซึ่งเป็น APUs (Accelerated processing unit) ในซีรี่ย์สูงสุดถึง A8-Series แถมมันยังเป็นตัวรอง Top ในปัจจุบัน โดยมีความเร็วอยู่ที่ 1.80GHz มีเทคโนโลยี Turbo Core ที่เพิ่มความเร็วได้สูงสุดที่ 2.5 GHz โดยในซีพียูมีการ์ดจอออนบอร์ดที่ติดมาให้ด้วยโดยเป็นรุ่น HD 6620G ทำ CrossFire กับการ์ดจอแยกอย่างรุ่น AMD Radeon HD 6630M 2GB GDDR3 เวลาทำ Cross Fire กับออนบอร์ด จะเรียกรวมว่า AMD Radeon HD 6690G2 โดยมันแสดงผลบนหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ที่ 1366×768 แรมเครื่องให้มามากมายถึง 6 GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ให้มา 750 GB แบบ 5400 RPM พอร์ตต่าง ๆ ให้มาครบไม่ว่าจะเป็น HDMI หรือจะเป็น USB 2.0 ขาดก็แต่ USB 3.0 เพียงเท่านั้น นอกจากนั้นแบตเตอรี่ที่ให้มาเป็นขนาด 6 Cells ไม่มี Windows ติดมาให้แต่อย่างใด ทั้งหมดนี้จะขายอยู่ที่ 24,900 บาท (รวม Vat.) และมีประกันให้ 1 ปี

n4g New Product thumb1

รูปลักษณ์ภายนอก

IMG_8850

Samsung NP305V4Z เป็น Notebook ขนาดกลางไซต์มาตรฐาน โดยถูก Samsung วางลงมาเพื่ออาศัยสเปคที่คุ้มค่าจาก? APUs พิชิต Notebook Mainstream เครื่องอื่น ๆ ด้วยความสามารถที่หลากหลาย จะเล่นเกมก็ได้ ทำงานก็ดี โดยมันมาพร้อมกับตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว

IMG_8849 IMG_8856

สำหรับการออกแบบนั้นค่อนข้างเรียบ ๆ ไม่ได้เน้นให้มันเป็นลักษณะกลม ๆ เหมือนรุ่นก่อน ๆ แต่จะเน้นให้เจ้า Series 3 เครื่องนี้เป็นเหลี่ยมซะส่วนใหญ่ ฝาหลังจะใช้วัสดุที่เป็นอลูมีเนียม ขริบกรอบด้วยพลาสติกสีเงิน ทำให้มันดูมีความแข็งแรงคงทนอย่างมาก แน่นหนาในทุกสัมผัส และสำหรับรุ่นที่เป็น AMD นั้นจะมีให้เลือกใช้สีเดียวคือสีดำ ผมบอกได้เลยว่า ถ้าหมั่นเช็ดทุกวันแล้วละก็ เจ้า Samsung NP305V4Z เครื่องนี้จะดูดีดุดันแน่นอน

IMG_8855

ความสวยงามของเครื่องนั้นอาจจะไม่ได้สวยงามอะไรมาก โดยเจ้าเครื่องนี้จะเน้นไปทางเรียบหรูซะมากกว่า

IMG_8851

IMG_8861 IMG_8862

โดยรวมแล้วการออกแบบและงานประกอบภายนอกถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เมื่อนำไปเทียบกับ Notebook ในระดับราคาเดียวกันนั้น Samsung NP305V4Z จะได้เปรียบกว่าในเรื่องของความแข็งแรง ทนทาน และที่สำคัญด้วยฝาหลังเป็นอลูมีเนียมด้วยแล้วนั้น มันทำให้ Samsung NP305V4Z เป็นรอยยากมาก

รูปลักษณ์ภายใน

IMG_8857

IMG_8860

บอกตามตรงอย่างปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภายในของเจ้า Samsung NP305V4Z นั้นเหมือน Notebook ที่อยู่ในสำนักงานมากกว่าที่จะใช้ในชีวิตประจำวัน ด้วยความเรียบของมันแล้ว มันจึงแลดูจืดชืดไปซะหมด แต่ดีหน่อย ที่บริเวณโดยรอบของคีย์บอร์ดนั้นเป็นอลูมีเนียม ซึ่งมันทำให้ภายในดูดีขึ้นมา โดยอย่างน้อย ๆ ถึงภายในรูปอาจจะไม่หล่อ แต่ความแข็งแรงของมันรวมไปถึงงานประกอบ การเลือกใช้คีย์บอร์ดแบบยกตัว ทั้งหมดก็ทำให้ทนแทนความเรียบได้

IMG_8871

หน้าจอของ Samsung NP305V4Z จะเป็นลักษณะจอด้าน ซึ่งมาพร้อมกับความละเอียดระดับ HD ที่ 1366 x 768 และด้วยความเป็นจอด้านต้องบอกเลยว่ามองภาพได้ชัดเจนทุกสภาวะแวดล้อม ไม่ว่าจะนั่งกลางแดดก็ยังเห็นหน้าจอได้อย่างสบาย อีกทั้งเครื่องนี้จะเป็นจอด้าน แต่เวลาแสดงสีนั้นให้สีได้สดดี ไม่ได้ดรอปลงไปแต่อย่างใดครับ

IMG_8868

Logo Samsung

IMG_8865 IMG_8869

ที่เปิดเครื่องจะอยู่บริเวณมุมบนด้านขวา เวลาเปิดจะมีไฟ LED สีฟ้าเปร่งออกมา และด้านขวาล่างของคีย์บอร์ดจะเป็นสติ๊กเกอร์บ่งบอกความแรงจากค่ายแดง

IMG_8877

ไฟแสดงสถานะต่าง ๆ จะอยู่ในระดับสายตาย อาจจะสังเหตุเห็นได้ยากหน่อย

IMG_8870

จุดเด่นอีกจุดหนึ่งคงจะเป็นเรื่องของการวางไมค์ที่วางออกมาได้ดี เวลาพูดจะได้ได้ยินชัดกว่าไปวางไว้ด้านบนของจอภาพ

ลำโพง

IMG_8867

ลำโพงของ Samsung NP305V4Z นั้นเล็กไปหน่อย ทำให้เสียงที่ออกมาก็ถือว่าทั่ว ๆ ไป ไม่ได้น่าประทับใจอะไรมาก

รูปลักษณ์คีย์บอร์ด

IMG_8874

คีย์บอร์ดแบบปุ่มยกตัว ให้สัมผัสในการพิมพ์ที่ดีพอสมควร และจะดีกว่านี้หากพื้นผิวปุ่มกดไม่เป็นแบบหยาบ

IMG_8875 IMG_8876

ขนาดก็ทั่ว ไป ตามมาตรฐาน Notebook ขนาด 14 นิ้ว

IMG_8873

ทัชแพดขนาดพอสมควร ไม่ใหญ่มาก ใช้งานได้ลื่นระดับหนึ่ง ส่วนปุ่มกดทั้ง 2 ปุ่มนั้นทำออกมาสีแบบนี้ ไม่รู้ว่านานไปจะลอกหรือไม่

Review Samsung Series 3 023

ด้านหน้ามีไฟแสดงการทำงาน และถัดไปทางด้านซ้ายเป็น Card Reader

Review Samsung Series 3 024

ด้านหลังดูเรียบ มีเพียงแบตเตอรี่ที่ถอดออกได้

Review Samsung Series 3 025

ด้านขวามีออปติคอลไดรฟ์ และ USB 2.0 จำนวน? 2 พอร์ต

Review Samsung Series 3 026

ด้านซ้ายมีช่องต่ออะแด็ปเตอร์, LAN, ช่องระบายอากาศ, VGA, HDMI, USB 2.0, ไมโครโฟนและหูฟัง

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

ดูเหมือนว่าการไปโฟกัสที่ GPU หลายตัวใน Radeon จะไม่ใช่เรื่องสำคัญ โดย Lisa Su CEO ของ AMD ได้กล่าวเอาไว้ว่า CrossFire นั้นไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญเลย สำหรับ AMD นั้นประสบความสำเร็จอย่างมากในปีนี้ด้วยการเปิดตัวสถาปัตยกรรม Zen 2 รุ่นใหม่ที่เป็นซีรี่ส์ Ryzen 3000 และ CPU Server EPYC...

AMD

หลังจากที่ AMD ได้ปล่อยไดรเวอร์ 15.7 WHQL ไปแล้วเมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้สามารถเปิดการทำงานของฟีเจอร์สำคัญ อันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเจ้าของกราฟฟิกการ์ด AMD

AMD

AMD นำเสนอระบบทางเลือกใหม่ เพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งานชิป GPU หลายๆตัวพร้อมๆกัน หรือก็คือระบบที่เรารู้จักกันดีในชื่อว่า CrossFire นั่นเอง โดยใน

Gaming Notebook

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว NotebookSPEC หลายๆ คนที่กำลังใช้โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มีระบบ CrossFire หรือมีการ์ดจอสองตัวใส่มาภายในเครื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก