Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Review : Afterfall InSanity

Afterfall InSanity เป็นเกมแนวมุมมองบุคคลที่สามแนวออกสยองนิด ๆ ความพิเศษของเกมนี้ คือตัวเกมนี้ได้พัฒนาตัวเกมมาจากระบบ Unreal 3 Engine ทำให้ตัวเกมมีความสมจริงอย่างมาก

สวัสดีครับพี่น้องชาว Notebook4game ทุก ๆ ท่านพบกันอีกแล้วกับการ Reivew เกมใหม่ล่าสุดที่ออกวางจำหน่ายในช่วงเวลานี้ สำหรับวันนี้ผมมีเกมใหม่ล่าสุด มาให้เพื่อน ๆได้ทำความรู้จักก่อนกับ Afterfall InSanity เป็นเกมแนวมุมมองบุคคลที่สามแนวออกสยองนิด ๆ ความพิเศษของเกมนี้ คือตัวเกมนี้ได้พัฒนาตัวเกมมาจากระบบ Unreal 3 Engine ทำให้ตัวเกมมีความสมจริงอย่างมาก ด้วยเอฟเฟก ระบบเสียงและเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม พร้อมมที่จะหลอนไปกับเราหรือยังครับ ไปอ่านรายละเอียดของเกมกันเลยดีกว่าว่า Afterfall InSanity เป็นอย่างไรกันบ้าง

afterfall-banner

Advertisement

ภาพรวมของเกม Afterfall InSanity

หากเพื่อน ๆ เคยเล่น FEAR , DEAD SPEC? หรือ Silent Hill นั้นคุณอาจจะพลาดความหลอนอีกครั้งหนึ่งถ้ายังไม่ลองเล่น Afterfall InSanity ตัวเกมเป็นการดำเนินเรื่องในรูปแบบของเมืองอนาคต ตัวเกมมีการเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นเรื่องในรูปแบบของการแนะนำการบังคับและใช้คำสั่งต่าง ๆ ในการเล่น การควบคุมเหมือนกับการเล่นเกมบุคคลที่สาททั่ว ๆ ไป แต่ความสนุกของเกมนั้นอยู่ตรงที่เนื้อเรื่องและการแก้ปัญหาในแต่ละด่านเพื่อดำเนินเนื้อเรื่องในตอนต่อ ๆ ไป

12-10-2011 1-24-00 AM

ในส่วนของภาพกราฟฟิกคงต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าทีมพัฒนาเกม Intoxicate Studios นั้นได้ทำเกมนี้ออกมาได้อย่างดีในระดับหนึ่ง กราฟฟิกอาจจะสู้ Crysis ไม่ได้แต่ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ลองเล่นเกมนี้แล้ว เพื่อน ๆจะสนุกกับเนื้อเรื่อง ถึงแม้ว่าจะยืดยาวไปนิดแต่มันก็มีอะไรลุ้นให้เราอยากติดตามอยู่เสมอ? เอฟเฟกของตัวเกมนั้นมีผลต่อการเล่นพอสมควร ไม่ว่าจะควัน เลเซอร์ หรือ ไฟ หากใครเครื่องที่การ์ดจอเบาเกินไปอาจจะมีอาการกระตุกได้เลยทีเดียว ในส่วนของระบบ AI ของเกม บอกได้คำเดียวว่าเกมนี้ไม่ง่ายเหมือน กด ๆ แล้วผ่านอย่างที่เคยเล่น ๆ กัน แตอาจจะดูน่าเบื่อในเรื่องของการโจมตีเล็กน้อย บางทีเจอโดนซอมบี้รุม 2 ตัว อาจจะต้องตั้งหลักในการสู้ให้ดี ๆ หน่อย

afterfall_insanity_25

 

ระบบพื้นฐานที่รองรับการเล่น Afterfall InSanity

  • CPU:Intel Core 2 Duo 2Ghz, AMD Athlon 64 x2 2Ghz or better
  • RAM:2GB for Windows XP and 3GB for Windows Vista or Windows 7
  • VGA:256 MB, DirectX 9.0c i Shader 3.0 (GeForce 8600GT / ATI equivalent or better)
  • DX:DirectX 9.0c
  • OS:Windows XP SP 2 / Windows Vista / Windows 7

ระบบที่ใช้ทดสอบในการเล่น Afterfall InSanity

Sony-Vaio-600x198_thumb31

  • OS: Windows? 7 64 Bit
  • Processor: Intel? Core-i5-2430M (2.4GHz)
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: AMD Radeon? HD6470 VRAM 512 MB
  • DirectX?: DirectX? 11

การตั้งค่าพื้นฐานในการเล่น Afterfall InSanity

Afterfall InSanity_01

Afterfall InSanity_02

ทดสอบ FPS ของเกม Afterfall InSanity

afterfall_FPS

Screen Shot Afterfall InSanity

afterfall_insanity_02 afterfall_insanity_2

afterfall_insanity_03 afterfall_insanity_04

afterfall_insanity_08

afterfall_insanity_11 afterfall_insanity_10

afterfall_insanity_30 afterfall_insanity_26

afterfall_insanity_31

afterfall_insanity_34

afterfall_insanity_06 afterfall_insanity_14

afterfall_insanity_32 afterfall_insanity_37

คำทิ้งท้าย Afterfall InSanity

afterfall-banner

หลังจากที่ได้เล่น Afterfall InSanity ทำให้รู้สึกอย่างหนึ่งถึงมุขเกมหลาย ๆ เกม อย่างเปิดมาฉากมาแรก ๆ เราได้ใช้แชลงเหล็ก อารมณ์เหมือนเอา Half life มานิด ๆ (แอบแซวเล่น?) แถมการเดินของตัวละคร แอบเรียกแสงฮาให้ผมและแฟนเพจยังคิดแนวเดียวกับผมว่าเหมือนพระเอกโดนตุ๋ย?.มาซะงั้น ok มาเข้าเรื่องกันดีกว่า? ภาพรวมของเกมอารมณ์เดียวกับเราเล่น Dead Spec แหละครับ เนื้อเรื่องหนักสุด ๆ ให้เราเหมือนั่งดูหนังเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว กราฟฟิกตัวเกมมีความสวยงามในระดับหนึ่งค่อนข้างไปทางดีเลยแหละ เอฟเฟกค่อนข้างที่สวยงาม แต่กินสเปกไปหน่อย สำหรับเพื่อน ๆที่ใช้ Notebook เล่น Afterfall InSanity อาจจะมีอาการกระตุกบ้างบางจังหวะที่เจอ ไฟ ควัน เอฟเฟกน้ำ สารพัด ซึ่งผมว่าถ้าจะเล่นลื่นจริง ๆ คนที่ใช้ Notebook ที่มีการ์ดจอระดับกลาง ๆ อย่าง GT540 น่าจะเล่นได้ลื่นกว่า ความยากง่ายในเกม ผมว่ามันก็เป็นระดับหนึ่ง ไม่ยากและไม่ง่ายจนเกินไป? AI ของตัวเกมไม่โง่เท่าไรนัก ส่วนใหญ่มาปุ๊ป วิ่งเข้าใส่เลย แต่ถ้าเราโดนรุมทีเนี่ย ต้องหลบฉากเยอะเอาเรื่องเลย อย่างไนก็ตาม อยากให้ลองเล่นกันดูเกมดี ๆ เนื้อแจ่ม ๆ ถือว่าไม่น่าเบื่อเลย

  • เนื้อหาของเกม : เนื้อหาของเกม Afterfall InSanity ถือว่าสนุกเลยทีเดียว มีการเล่นเรื่องที่ต่อเนื่องดี ทำให้ตัวเกมดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป บางส่วนสามารถข้ามไปได้ แต่บางครั้ง พวกคำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจจะทำให้รู้สึกรำคาญบ้างในช่วงแรกแ ๆ ที่เล่น การเดินเรื่องของเกมในตอนแรกๆ อาจจะดูน่าเบื่อเล็กน้อย เพราะยังไม่รู้ภาระกิจว่าจะต้องเดินไปทางไหนบ้าง ถึงจะมีคำแนะนำภาระกิจมุมข้างหน้าจอก็เถอะ ลูกเล่นของเกมทำออกมาได้ดี แต่ละภาระกิจ จะมีให้เราได้แก้ปัญหาในตัวเกมเพื่อให้เราลุยไปด่านต่อไปได้ต่อ
  • ระบบภาพและเสียง : ในส่วนของระบบเสียงและภาพ Afterfall InSanity?คงต้องยอมรับว่าทีมพัฒนาเกม ด้วยประสิทธิภาพของระบบ Unreal 3 Engine ที่ใช้ในการออกแบบตัวเกม ทำให้ประสิทธิภาพของกราฟฟิกที่แสดงผลนั้นทำออกมาได้อย่างสวยงามและสมจริง ถ้าใครมีหน้าจอแบบ 3 มิติ ผมแนะนำให้ลองเล่นแบบ 3 มิติ ดูนะครับ จะได้ความสะใจมากขึ้นเลยทีเดียว ในส่วนของเรื่องระบบเสียงผมคิดว่าเสียงอยู่ในระดับกลาง ๆ อาจจะมีเสียงเพี้ยน ๆ บ้างบางช่วง เสียงซอมบี้ที่อาจจะดูไม่หลอนเท่าไรหนัก แต่เพลงและบรรยกาศเนี่ยทำเอาหลอนได้เหมือนกัน ถ้าอยากลองจริง ๆ ลองเปิดแค่เสียงเอฟเฟก อย่างเดียวและใส่ชุดหูฟังเล่น เพื่อน ๆจะได้สัมผัสความมันส์และหลอนของจริงเลยทีเดียว
  • รองรับระบบในการเล่น : ระบบในการเล่น Afterfall InSanity?ตัวเกมค่อนข้างที่มีเอฟเฟกเยอะ และกราฟฟิกที่สวยงามพอสมควร ตัวเกมโดยรวม? ถือว่าเล่นได้ดี แต่ปัญหาที่มักเกิดนั้นจะเกิดกับเอฟเฟกพวกน้ำ ควัน ไฟ การระเบิดในฉาก ซึ่งจะทำให้เกิดอาการกระตุกเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับค้างไปเลยซะทีเดียว การควบคุมการเล่น ถือว่าง่าย ฝึกแรก ๆ อาจจะงง ๆ ว่าปุ่มการควบคุมนั้นใช้อย่างไร ซึ่งตัวเกมจะมีคำแนะนำาการใช้ปุ่มอยู่เสมอ ๆ ถือว่าไม่ยากที่จะฝึกเล่น
  • ความยากง่ายในการเล่น : ความยากง่ายของตัวเกม Afterfall InSanity? ผมมองว่าไม่มีอะไรง่ายและไม่มีอะไรยากที่เราจะเล่นมันให้จบ ซึ่งยอมรับว่า ยังเล่นไม่จบเลยสำหรับเกมนี้ แต่เท่าที่ลองเล่นมาได้สักระยะจนรู้สึกว่าน่าจะใกล้จบล่ะ ตัวเกมมีความยากในตัว นอกจากซอมบี้ ที่เข้ามาซัดเราแล้ว ยังต้องแก้ปริศนาประตู และ ภาระกิจอื่น ๆ ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างไม่ให้ผู้เล่นเกมความเบื่อในตัวเกม ที่รู้สึกว่าจะให้ซัดแต่ซอมบี้กันเพียงซะอย่างเดียว เรียกได้ว่าสนุกครับเกมนี้ ^^
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

Steam เป็นไคลเอนต์สำหรับการโหลดเกมอันดับหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นมันมีฟีเจอร์เด็ดๆ ซ่อนอยู่มากมาย ในวันนี้เราขอแนะนำ Steam Storage Manager ให้ทุกท่านได้รู้จักกัน ในที่สุด Steam ก็มีคุณสมบัติการจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลที่เราต้องการมาเป็นเวลานาน ซึ่งในอดีตนั้นเราๆ ท่านๆ ต้องใช้เวลาการค้นหาแอปพลิเคชันภายนอก, การค้นหาผ่านฟอรัม, วิดีโอและเว็บไซต์ เพียงเพื่อให้คุณสามารถย้ายเกมได้โดยไม่ทำให้เกมเสียหาย ต่อไปนี้คือวิธีการใช้ Steam Storage Manager และจัดการเกมของคุณอย่างสะดวกสบายAdvertisement Steam...

GAMING ZONE

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า PC Game ยังคงเป็นสวรรค์ของนักเล่นเกมเพราะเราได้เล่นเกมกันหลากหลาย และนี่คือ 11 เกม PC พอร์ตเก่า ที่ควรค่าแก่การหามาเล่นแบบสุดๆ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นถือว่าเป็นสวรรค์ของนักเล่นเกมมาหลายยุคหลายสมัย ด้วยเหตุผลที่ว่านอกจากคอมพิวเตอร์นั้นจะมีเกมเฉพาะเป็นของตัวเองแล้ว ทว่าตั้งแต่อดีตที่ผ่านมานั้นเกมดังๆ ของเครื่องคอนโซลมักจะถูกพอร์ตมาให้นักเล่นเกมคอมพิวเตอร์ได้เล่นกันอย่างสนุกสนานกันอีกด้วย(ถึงจะได้เล่นช้ากว่าเครื่องคอนโซลก็ตาม) และแม้ว่าในบางครั้งการพอร์ตเกมจากคอนโซลมายังคอมพิวเตอร์ PC นั้นจะทำได้ไม่ดีบ้าง(ในอดีต) แต่ก็ยังมีเกมพอร์ตอีกหลายๆ เกมที่ทำออกมาได้ดีและคุ้มค่ากับการหามาเล่นค่าเวลาเป็นอย่างมาก ในช่วงเวลาเดือนมกราคมที่ไม่ค่อยมีเกมใหม่ๆ ออกมาเท่าไรอย่างนี้ ทาง NBS เลยอยากขอแนะนำเกมพอร์ตเก่าๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Game News

ตอนนี้ไม่ว่าใครก็น่าจะรู้จักเกม Battle Royal เล่นฟรีอย่าง Apex Legend จากค่าย Respawn กันอย่างแน่นอน และจริง ๆ แล้ววันที่ 30 มีนาคมนี้ เกมเมอร์ควรจะได้เป็นเจ้าของสกินใหม่ 2 สกินอย่าง Sundown Desperado ของ Bloodhound และ Mic Check...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก