Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ไม่เคยเล่นก็แย่แล้ว :: รวมเกม PC ที่ไม่กินสเปค….แต่เมามันส์มาก

วันก่อนมีเพื่อนคนนึงของผมนั้นโทรมาถามว่า ?เอ้ย Pop กูอยากเล่นเกมวะ PC ที่หอกูโดนน้ำท่วมไปแล้ว มีแต่ Notebook และมันก็กากมากเลย มรึงมีเกมอะไรแนะนำกูบ้างไหม ตอนนี้เสี่ยนมาก?

วันก่อนมีเพื่อนคนนึงของผมนั้นโทรมาถามว่า ?เอ้ย Pop กูอยากเล่นเกมวะ PC ที่หอกูโดนน้ำท่วมไปแล้ว มีแต่ Notebook และมันก็กากมากเลย มรึงมีเกมอะไรแนะนำกูบ้างไหม ตอนนี้เสี่ยนมาก? ผมก็บอกเพื่อนไปว่า ?เอ้ย Big กูว่านะ ถ้าเมิงเสี่ยนขนาดนั้นเมิงว่ายน้ำไปดอนเมืองแล้วไปเอา PC ไป๊ หรือถ้าเสี่ยนจัด เมิงก็ลองหาเกมพวก dota หรือพวก RA2 หรือไม่ก็ Counter & HaftLife เล่น ๆ ไปก่อนแล้วกัน? ผมจึงผุดไอเดียที่จะขอรวบรวมเกมเกมเก่า ๆ ที่กาก ๆ แต่ยังขลังพอที่จะเล่นแก้ไขอารมณ์ ง่วง เหงา หาว เซ็งกันครับ ^___^ (เกมเก่าไม่เก่าก็ดูที่ Screenshot ครับ เป็นอัตราส่วนแบบจอ CRT อยู่เลย)

DotA

Advertisement

Dota_allstars_game

Recommended Requirements

CPU :: Pentium 4 1.5GHz / Athlon XP 1500+

VGA :: GeForce FX 5700 LE / Radeon 7500 64MB

RAM :: 1 GB

เกมนี้ใครไม่เคยเล่นคงจะไม่ได้ เพราะว่าเกมนี้ถ้าเพื่อน ๆ ลองเดินไปดูที่ร้านเกม ผมมั่นใจเลยว่า 99% ต้องมีคนเล่นเกมนี้อยู่ สำหรับ dota นั้นมันได้กล่าวผ่านคำว่าฮิตไปแล้วครับ มันต้องได้คำว่าเป็นเกมที่ขาดไม่ได้จะเหมาะสมกว่า ด้วยระบบการเล่นที่มีให้เลือก Hero จำนวนมาก บวกกับ Item ที่มากเช่นกัน แต่ละ Hero ก็จะมี Skill แยกลงไปอีก สามารถที่จะใช้กันแบบ Combo ในทีมได้อีกด้วย เพราะฉะนั้น dota ถือว่าเป็นเกม RPG ที่เป็นอัมตะจริง ๆ

??????????????????????????????????

Counter Strike

counter_strike_16_1

Recommended Requirements

CPU :: Pentium 4 1.3GHz / Athlon MP

VGA :: GeForce 6200 LE / Radeon Xpress 1200 Series

RAM :: 128 MB

นี่ก็เป็นเกม FPS แรก ๆ ของโลกเลยที่ได้รับความนิยมอย่างมากมาย จนหลาย ๆ สถานที่ในช่วงที่เกมนี้ฮอต ๆ ได้จัดการแข่งกันอย่างกว้างขวาง ถึงขนาดที่ยุคหนึ่งสมัยหนึ่ง ปืน Sniper อย่าง B 4-6 นั้นครองเมืองกันเลยทีเดียว ด้วยความที่เกมที่ไม่กินสเปคเลย แถมด้วยระบบการเล่นที่ไม่ต้องยุ่งยากอะไรมาก เข้าเกมก็เลือกข้าง เลือกข้างเสร็จก็ยิงกันอย่างเดียว มีปืนให้เลือกมากมาย มีมุมต่าง ๆ ให้แอบ ให้ซุ่ม ให้บู๊ และที่สุดของที่สุด มันเป็นเกมที่แม้วันเวลาจะเปลี่ยนไป แต่ Counter Strike ก็ยังไม่ตายลง ถือว่าเป็นเกม FPS ที่คลาสิกเอามาก ๆ

??????????????????????????????????

Command & Conquer: Red Alert 2

usw13

Recommended Requirements

CPU :: Pentium III / Athlon MP

VGA :: GeForce 6200 LE / Radeon 7000 64mb

RAM :: 320 MB

สำหรับเกม Strategy เราคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Red Alert 2 เป็นเกมที่เมามันส์ที่สุด ทุกวันนี้เพื่อน ๆ เชื่อหรือไม่ ? ผมยังนำเกมนี้มาไว้เล่นยามว่างที่ออฟฟิตบ่อย ๆ เลย เพราะว่าผมใช้ Notebook ที่ค่อนข้างที่จะไม่แรงเอาซะเลย ผมจึงหาเกมธรรมดา ๆ ที่จะมาเล่นแก้ขัด Red Alert 2 ได้มีการรวบรวมบวกกับการจิตนาการอาวุธของชาติต่าง ๆ ในโลก โดยแบ่งโลกเป็น 2 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายพันธมิตรและฝ่ายอักษะ แบ่งสองมหาอำนาจใหญ่ของโลกอย่าง สหรัฐและโซเวียต ตัวเกมนั้นทำได้ดีมาก Units ต่าง ๆ มีความหมายที่ดี อีกทั้ง AI ตอนนี้ถือว่าฉลาดเอาการอยู่เหมือนกัน

??????????????????????????????????

Diablo II

DiabloII

Recommended Requirements

CPU :: Pentium 4 1.3GHz / Athlon MP

VGA :: GeForce FX 5500 / Radeon Xpress 1200 Series

RAM :: 256 MB

Diablo II ดำเนินผ่านนั้นเป็นอีกเกมหนึ่งที่คอเกม RPG จะพลาดไม่ได้ โดยมันถูกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2000 ตอนนี้ผ่านมากว่า 12 ปีแล้ว หลายคนที่เคยเล่น Diablo II ก็กำลังรอคอย Diablo III อยู่ ซึ่ง Diablo นั้นเป็นเกมที่มีเสน่ห์ในตัวเองอย่างมากล้น ไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่นที่ดูแปลกใหม่ในยุคนั้น ส่งผลให้กว่า 12 ปีที่ผ่านมา Diablo ยังไม่เก่าเลย

??????????????????????????????????

Need For Speed: Underground 2

Underground 2

Recommended Requirements

CPU :: Pentium III / Sempron 2200+

VGA :: GeForce 2 MX 100/200 32MB / All-in-Wonder Radeon 7500

RAM :: 256 MB

จากวันนั้นที่ Need For Speed: Underground 2 ออกมาจนวันนี้ก็ 8 ปีแล้ว ผมกล้าพูดได้เลยยังไม่มีเกมไหนในแนว Vehicle Sim จะให้ความมันส์ได้ครึ่งหนึ่งของ Need For Speed: Underground 2 เลย ตอนนั้น Underground 2 เป็นเกมที่ไม่กินสเปคมาก แต่ให้ภาพที่สวย มุมมองที่ดี แสงเงาที่โอเค แต่จุดขายของเกมนี้คงหนีไม่พ้นการนำรถไปแต่ง แล้ววิ่งไปตามท้องถนนให้อารมณ์สุดยอดมาก ๆ ครับ นับถือเลยจริง ๆ

??????????????????????????????????

วันนี้ผมยกตัวอย่างมาให้เพื่อน ๆ นึกถึงอดีตกันก็ 5 เกมนะครับ อย่างไรเพื่อน ๆ ลองแนะนำกันดูนะครับ ว่าเกมไหน ๆ ที่ไม่กินสเปคแต่เล่นแล้วเมามันส์ แนะนำกันได้ใน Comment ด้านล่างนะครับ ขอบคุณครับผม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

แม้ว่าในปัจจุบันจะมี Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ​ซึ่งเป็นเกมยิงภาคใหม่ให้เล่นกันไปหลายปีแล้วแต่ก็มีหลายคนที่ยังโหยหาคิดถึงภาคเก่า ๆ อยู่ ล่าสุดในส่วนของ Counter-Strike 1.6 ก็ได้เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ ผ่านทางทาง Web Browser ไม่ว่าจะเป็น Chrome, Firefox, Microsoft Edge

Game News

   Advertisement อดใจรอกันแทบไม่ไหวสำหรับแฟน ๆ เกมกำหนดกลยุทธ์ที่ทั้งโด่งดังและฮิตมากในอดีต จนเป็นระดับตำนานอย่าง Command & Conquer: Red Alert ที่ในตอนนี้กำลังจะกลับมา Remastered ใหม่เป็นครั้งแรก สร้างโดยอดีตสมาชิก Westwood Studios ใน Petroglyph Games โดยองค์ประกอบของเกมทุกชิ้นได้รับการสร้างใหม่ในรูปแบบของความละเอียดแบบ 4K รวมไปถึงซาวน์แทร็กในตำนานโดย Frank...

GAMING ZONE

ต้องขอแสดงความเสียใจกับบริษัทลูกผู้พัฒนาเกมซีรีย์ Need for Speed ตั้งแต่ในช่วงปี 2015 ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นเกม Need for Speed Rivals, Payback และ NFS: Heat อย่าง Ghost Games อย่างที่สุดเพราะล่าสุดนั้นทางบริษัทแม่อย่าง EA ได้มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าทาง EA นั้นได้ทำการยกหน้าที่การพัฒนาเกมซีรีย์ NFS ในภาคต่อๆ ไปให่กับทาง Criterion...

Game News

Need For Speed Heat เป็นเกมแบบ open-world โดยจะอยู่ในเมืองชื่อ Palm City  สำหรับการแข่งนั้นจะมีทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่ง Need For Speed Heat นี้จะลงใน Windows PC, PlayStation 4 และ Xbox One ในวันที่ 8 เดือนพฤศจิกายนนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก