Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Core i Gen 2 เตรียมเป็นแค่อดีต :: Intel Ivy Bridge ซีพียูรุ่นใหม่เจอกันแน่เมษายนปีหน้า 2012

แม้ว่าก่อนหน้านี้นั้น Intel มีแผนว่าจะส่งเจ้า Intel Ivy Bridge ซีพียูรุ่นใหม่ ออกมาภายในไตรมาสแรกของปี 2012 แต่ก็ดูเหมือนว่าเจ้าซีพียู 22nm อย่าง Intel Ivy Bridge จะติดโรคเลื่อนซะแล้ว โดยมันจะมาอีกทีก็ก็ราวไตรมาส 3 นู้นเลย

แม้ว่าก่อนหน้านี้นั้น Intel มีแผนว่าจะส่งเจ้า Intel Ivy Bridge ซีพียูรุ่นใหม่ ออกมาภายในไตรมาสแรกของปี 2012 แต่ก็ดูเหมือนว่าเจ้าซีพียู 22nm อย่าง Intel Ivy Bridge จะติดโรคเลื่อนซะแล้ว โดยมันจะมาอีกทีก็ก็ราวไตรมาส 3 นู้นเลย

Intel-Ivy-Bridge-On-Die-GPU-Gets-Detailed-2

Advertisement

จากการรายงานของสื่อที่น่าเชื่อถืออย่าง CPU-World ได้บอกว่า Intel มีแผนใหม่ที่จะส่งเจ้า Intel Ivy Bridge มาในเดือนเมษายนปี 2012 ซึ่งมันจะมาพร้อมกับ Core i5, Core i7 ของ Desktop ส่วนของ Notebook จะเปิดตัวแค่ Core i7 ก่อนและรุ่นหลัง ๆ จะทยอยตามมาทั้งหมดภายในปี 2012

ถ้าเราจำกันได้สำหรับ Intel Ivy Bridge นั้นจะมีการพัฒนาในเรื่องของการ์ดจอภายในชิปของมันซึ่งมันจะรองรับ DirectX 11 อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งมันยังทำงานได้เร็วกว่าเดิมถึง 60% กันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามถ้ามันเป็นไปตามที่ Intel บอกไว้จริง ๆ ตลาดกลุ่มที่จะได้เปรียบที่สุดก็คงหนีไม่พ้น Notebook ครับ เพราะมันจะมีราคาถูกลงมาก สามารถที่จะเล่นเกมได้โดยไม่ต้องใช้การ์ดจอแยก

4921_intel_tick_tock_ivy_bridge

ที่มา :: fudzilla

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

สำหรับชิป HEDT Sandy Bridge-E Core i7 แบบ 6-core นั้น จริงๆแล้วมันก็คือชิป Sandy Bridge-EP Xeon E5 แบบ 8-core

INTEL

ตอนนี้ Haswell เริ่มเข้าตลาดแล้ว Intel ก็เริ่มเคลียร์ตลาดโดยเลิกผลิต Core i กลุ่ม Ivy Bridge รุ่นยอดนิยมทิ้งไปบ้างแล้วเช่นกัน โดยวางแผนเอาไว้ว่าจะไม่เหลือ Ivy Bridge เลยก่อนสิ้นเดือนกันยายนนี้ เพราะจะเคลียร์เอากลุ่ม Intel Core i Haswell รุ่นล่างกับ Intel Pentium ?Ivy...

Buyer's Guide

เป็นไปตามธรรมเนียมของ Intel เมื่อครบปี Intel จะปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมใหม่ของซีพียูสักครั้ง Advertisement บนจังหวะของ Tick -Tock? ซึ่งทุกปี Intel จะเปลี่ยนซีพียู 1 ครั้ง เริ่มตั้งแต่สมัย Pentium 4 > Core 2 Duo > Core I...

AMD

จากที่ NVIDIA มีเทคโนโลยีเกี่ยวกับการเล่นเกมออกมามากมายแล้ว ทาง AMD ก็ถือโอกาสร่วมมือกับสตูดิโอ Crystal Dynamic ของ Square Enix

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก