Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Speed Fan ตรวจสอบความร้อนของเครื่องตัวเองแบบง่าย ๆ

Speed Fan โปรแกรมที่จะทำให้เราทราบถึงความร้อนในเครื่องของเครื่อง Notebook ที่เรากำลังใช้งานอยู่ว่ามีความร้อนเท่าไร พร้อมบอกอุณภูมิของ Hardware ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้อีกด้วย

หลังจากที่ทีมงาน notebook4game ได้นำเสนอการระบายความร้อนด้วยฝาน้ำไปครั้งก่อน มีแฟนเพจหลาย ๆคนถามถึงโปรแกรมสำหรับเช็คความร้อนของเครื่อง Notebook? วันนี้ผมมีโปรแกรมหนึ่งจะแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักและลองเอาไปใช้กันดูกับ Speed Fan เป็นโปรแกรมสำหรับเช็คอุณภูมิของตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ของเพื่อน ๆ สามารถใช้งานทั้งใน Notebook และ Desktop PC ซึ่งเป็นโปรแกรมฟรี (Download Speed Fan)

speed_fan

Advertisement

วิธีใช้โปรแกรม Speed Fan

เมื่อทำการ Download โปรแกรม Speed Fanเสร็จแล้ว ให้เราทำการ Setup โปรแกรมลงไปยังเครื่อง จากนั้นเรียกโปรแกรม Speed Fan ขึ้นมา โดยตัวโปรแกรม Speed Fan จะประกอบด้วยหน้า Tab โหมดแสดงผลการทำงานของตัวเครื่องหลัก ๆ ด้วยกัน 6 หมวดด้วยกัน การใช้งานแบบง่าย ๆ นั้น เราสามารถเช็คความร้อนจากด้านหน้าของโปรแกรมจากโหมด Reading โดยในโหมดจะแสดงรายละเอียดของอุณภูมิอุปกรณ์ของตัวเครื่องขณะที่เราทำงานอยู่ในขณะนั้น? แต่ถ้าเราอยากจะเห็นผลชัดเจนแนะนำให้ไปดูที่โหดของ Chart เพราะเราสามารถเห็นความเคลื่อนไหวของความร้อนในตัวเครื่องว่ามีความร้อนเพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างไร โดยสามารถเลือกการแสดงผลของ Hardware ที่เราต้องการทราบได้อีก้ดวย

Screenshot Speed Fan

speed_fan_01 speed_fan_02

speed_fan_03 speed_fan_04

speed_fan_05 speed_fan_06

คำทิ้งท้ายสำหรับโปรแกรม Speed Fan

หวังว่าโปรแกรม Speed Fan? น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ชาว Notebook4game บ้างสำหรับไม่ไว้ใช้สังเกตการทำงานเครื่องของเราว่าตอนนี้อยู่ในสภาพอย่างไร เครื่องร้อนผิดปกติหรือเปล่า โดยทั้งหมดทั้งมวลนี้อยากให้ลองเอาไปใช้กันดูนะครับ อย่างน้อยก็ช่วยให้เราได้ทราบว่าเครื่องเป็นอย่างไรบ้าง สำหรับวันนี้ผมคงต้องขอปิดบทความแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่ในบทความแนะนำโปรแกรมดีๆ? อีกครั้งขอบคุณสำหรับการติดตามครับ ^^

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

แอพแปลภาษาสุด Hot 9 แอพสะดวกใช้ง่าย แปลได้นับ 100 ภาษา Online Offline เที่ยวต่างประเทศได้เลย แอพแปลภาษา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนทำงานร่วมกับต่างชาติหรือนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศ คือสิ่งจำเป็นต่อการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานด้านเอกสาร หรือต้องตรวจงาน บางครั้งคำศัพท์ที่ดูซับซ้อน และไม่ได้ค่อยได้เจอในชีวิตประจำวัน ก็ทำเอาปวดหัวได้ การมีโปรแกรมหรือตัวช่วย ก็จะทำให้งานราบลื่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งในทุกวันนี้ต่างจากอดีต เพราะเราแทบไม่ต้องไปเปิดดิกชันนารีที่เป็นเล่นกระดาษ แต่สามารถเปิดได้จากเว็บไซต์ที่มีให้บริการแปลจำนวนมาก อย่างเช่น...

Mobile Game

ใครที่กำลังมองหาโปรแกรม Emulator เล่น Android ลื่นๆ บน PC อยู่ละก็ ทางทีมงานได้รวบรวมโปรแกรมยอดฮิตที่สามารถเล่น Android บน PC ได้อย่างไม่มีปัญหา โดย 5 โปรแกรมเหล่านี้

How to

อัพเดตกันล่าสุดไปเลย สำหรับโปรแกรม เช็คการ์ดจอ GPU-Z ในเวอร์ชั่นใหม่ 2.20.0 หลังจากเพิ่งออกเวอร์ชั่น 2.19.0 ไปเมื่อวันที่ 29 เมษายน ก็ปล่อยตัวล่าสุด

SOFTWARE

เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักกับเจ้า Windows Defender กันดี โดยจะเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่แถมฟรีติดมากับ Windows โดยจะเริ่มติดมาให้ตั้งแต่ Windows 8

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก