Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

เสียงลือ..เสียงเล่าอ้าง.. :: AMD Radeon HD 7900 จะมาพร้อมกับ Memory แบบ XDR2 ที่พัฒนาให้ส่งข้อมูลดีกว่า GDDR5 ถึง 2 เท่า

ในช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้น เราได้รับรายงานว่า AMD นั้นจะส่งของเล่นใหม่ออกมาอย่าง XDR2 Memory ลงไปใน GPU Generation ต่อไปกับการ์ดจอตัว High-Ends

ในช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้น เราได้รับรายงานว่า AMD นั้นจะส่งของเล่นใหม่ออกมาอย่าง XDR2 Memory ลงไปใน GPU Generation ต่อไปกับการ์ดจอตัว High-Ends แต่อย่างไรก็ดีมีข้อถกเถียงกันอย่างมากมายว่านี่อาจจะเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น อีกในมุมหนึ่งก็ยังมีผู้ที่เชื่ออยู่ว่า AMD นั้นจะปล่อย XDR2 Memory ลงมาในการ์ดจอรุ่น AMD Radeon HD 7900 โดยเจ้า Memory แบบ XDR2 นั้นจะแรงกว่า Memory แบบ GDDR5 ถึงสองเท่าเพราะมันสามารถส่งข้อมูลได้เร็วกว่าเดิม

Radeon-XDR2

Advertisement

อย่างไรก็ดี AMD นั้นมีการเปลี่ยนแปลงยุคสมัยของ Memory Type อย่างรวดเร็วใน 3 ปีหลังมานี้ จาก GDDR3 กระโดดไปใช้แบบ GDDR5 ในสิ่งนี้เองที่เคยเกิดขึ้นแล้วในอดีตมันส่งผลให้ปัจจุบันในเรื่องของ XDR2 อาจจะเป็นเรื่องจริงและเราอาจจะได้ใช้ XDR2 เร็วขึ้นกว่ากำหนดก็ได้ครับ โดยเฉพาะในซีรี่ย์ AMD Radeon HD 7900

AMD-AMD_Radeon_HD_7900-XDR2_Rambus_Memory,3-M-307282-13

 

ที่มา :: tecpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

สำหรับมาตรฐาน แรม DDR5 บนบัส 6400 ตอนนี้ทาง Samsung, SK Hynix และ Micron กำลังเตรียมโรงงานผลิต แต่ดูเหมือนว่าทาง SK Hynix

Other News

แม้ว่าข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีในรอบหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ในส่วนของเทคโนโลยี GDDR5X จากการประกาศของ JEDEC ในช่วงที่ผ่านมาจาก JEDEC Solid State Foundation

Buyer's Guide

ในปัจจุบันการ์ดจอโน๊ตบุ๊คมีมากมายหลายรุ่น โดยที่ผู้คนส่วนใหญ่จะตั้งคำถามหลายๆ อย่างเกี่ยวกับความแรงของการ์ดจอเหล่านี้ และมีอยู่หนึ่งคำถามที่เราจะเห็นอยู่ประจำ

Notebook News

การ์ดจอตัวแรงรุ่นต่อไปของ AMD แน่นอนว่ามันต้องได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น แรงขึ้นกว่าเก่าแน่นอนอยู่แล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก