Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ถอยหลังเพื่อก้าวไปข้างหน้า :: AMD Wichita/Krishna APUs ถูกสั่งระงับซะงั้นแผนเดิม

หลังจากความประสบความสำเร็จจาก AMD Brazos platform หรือ APUs ที่รู้จักกันดีในนาม Zacate (E-Series) and Ontario (C-Series) เมื่อเดือนก่อนก็มีข่าวออกมาว่า AMD จะทำการส่ง Brazos 2.0 ออกมาปรับปรุงภายใต้ Codename ชื่อ Wichita and Krishna ต้องถูกยกเลิกแบบไม่คาดฝัน

amd_core_8

Advertisement

Wichita and Krishna นั้นจะเป็น APUs รุ่นที่ถูกปรับปรุงเรื่องของความเร็วและจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีการผลิตแบบ 28nm เดิมเลยจะถูกส่งออกมาในช่วงของกลางปีหน้า (2012) แต่ต้องถูกระงับไว้ โดยผู้บริหารของ AMD นั้นให้เหตุผลว่า การที่จะส่ง Brazos 2.0 ออกมาสู่ในตลาดของ high end netbooks ในปีหน้านั้น มีความสำคัญอย่างมาก เพราะคู่แข่งอย่าง Intel นั้นมีแผนที่จะส่ง ultrabook ออกมาทำตลาดที่เหนือกว่า และคนส่วนมากอาจจะพุ่งความสนใจไปที่ ultrabook มากกว่า เพราะฉะนั้น Brazos 2.0 ต้องเป็นอะไรที่ต้องทำได้ดีกว่าเดิมอีกหลายเท่านัก

ก็ถือว่าเป็นการระงับแผนเดิมที่ไม่ค่อยจะเสียหน้าเท่าไหร่นะครับ อาจจะเป็นการถอยหลังเพื่อก้าวไปข้างหน้า ก็เป็นได้ครับ อย่างไรคงต้องรอลุ้นกันต่อไปกับวงการซีพียู Notebook ของโลกว่าจะเป็นอย่างไร

AMD_Fusion_2012_689

ที่มา :: vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว AMD ก็ได้ออกมาประกาศถึงผลงานด้านการเงินของตัวเอง สำหรับไตรมาสแรกของปี 2012 นี้ ที่ผ่านมา ซึ่งเราก็ได้รายการกันไปแล้ว คราวนี้ก็ลองมาดูแนววิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญถึงสิ่งต่างๆที่ AMD จะงัดออกไปต่อไปกันดูบ้าง Advertisement การผลิต ปัญหาด้านการผลิตสำหรับโหนด 32 นาโนเมตร ก็จะไม่มีอีกต่อไป เพราะว่า AMD ได้ทำการพัฒนาปรับปรุงในส่วนนี้แล้ว นั่นก็จะทำให้สามารถผลิตขึ้นมาให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นสำหรับไตรมาสต่อไป ก็คาดว่าปัญหาเรื่องนี้คงได้รับการแก้ไข ต่อมาก็จะเป็นชิป...

Notebook News

ล่าสุด AMD ได้นำเสนอรายละเอียดของแพล็ตฟอร์มตัวใหม่ที่กำลังจะมาให้กับเหล่าผู้ร่วมมือทางธุรกิจให้ได้เห็นกัน

Notebook News

MSI ให้ข้อมูลแน่ชัดแล้ว สเปคเครื่อง U270 มาพร้อม Zacate Advertisement

Notebook News

ต้องบอกว่าบ้านเรามีโอกาสได้ใช้งานเครื่อง YB ก่อนประเทศใหญ่ๆ ตั้งหลายประเทศเลยทีเดียว Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก