Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Preview : EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win การ์ดจอตัวแรงที่ใครก็หยุดไม่อยู่

สำหรับวันนี้ notebook4Game นั้นมีขอนำเสนอการ Preview การ์ดจอตัวแรงในรอบปีอีกหนึ่งตัวหนึ่งเลยทีเดียวกับ EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win การ์ดจอแรงด้วยชิบกราฟฟิกจากค่ายเขียวอย่าง NVIDIA

หลังจากที่ช่วงนี้ตลาดเกมค่อนข้างจะคึกคักพอสมควรด้วยการเปิดตัวเกมเทพ ๆ มาหลายเกมไม่ว่าจะเป็น Call of Duty: Modern Warfare 3 หรือ Battlefield 3 และเกมอื่น ๆ ที่กำลังจะออกมาเรื่อย ๆ แน่นอนว่าการออกเกมใหม่? ๆ พัฒนาการทางกราฟฟิกการ์ดที่จะต้องออกมรองรับการเล่นเกมนั้นต้องสูงขึ้นไปด้วย สำหรับวันนี้ notebook4Game นั้นมีขอนำเสนอการ Preview การ์ดจอตัวแรงในรอบปีอีกหนึ่งตัวหนึ่งเลยทีเดียวกับ EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win การ์ดจอแรงด้วยชิบกราฟฟิกจากค่ายเขียวอย่าง NVIDIA ที่สามารถรองรับ ระบบ 3 มิติ NVIDIA VISION2 รวมไปถึงประสิทธิภาพในการประมวลผลกราฟฟิกที่ดึงควาามละเอียดของตัวเกมออกมาได้อย่างเต็มกำลังทุกรายละเอียด

e

Advertisement

 

รายละเอียดของ EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win

EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win_info

Body&Design

ตัวการ์ดจอ EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win เป็นการ์ดจอแบบ Dual-GPUs มาพร้อมกับพัดลม 3 ตัวเป่าเพื่อระบายความร้อนความแรงของ GPU ที่มีความแรงเป็นสองเท่าตัวของการประมวลผล ตัวการ์ดมีขนาดที่ใหญ่ พร้อม port การใช้งาน DVI 3 ช่อง และ Display Port สามารถรองรับความละเอียยในการแสดงผลการ์ดจอแบบ Analog ที่ความละเอียดสูงสุดที่ 2048×1356? และแบบ Digital จะแสดงความละเอียดสูงสุดได้ที่ 2560×1600 แต่ข้จำกันอย่างหนึ่งที่อาาจจะต้องนึกถึงคือตัว PSU สำหรับจ่ายไฟนั้น การ์ดตัวนี้ต้องใช้ PSU ตั้งแต่ 700 W ขึ้นไป แนะนำว่าใช้ 1000W ไปเลยจะดีกว่า (กินไฟเก่งจังพ่อคุ๊ณ =..=) ในส่วนของความแรงในการประมวลผล Core Clock Speed: 850MHz , Memory Clock Speed: 4008MHz , Shader Clock Speed: 1700MHz มาพร้อมกับ VRAM แบบ DDR5 ขนาด 2 GB

EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win_111

ตัวกล่องและการ์ด EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win

 

EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win_04

ชุดอุปกรณ์ที่ให้มาพร้อมการ์ดจอ, DVD Driver และคู่มือการใช้

 

02G-P3-1569-KR_LG_3

อุปกรณ์ Port การใช้งาน DVI , Mini HDMI และสายจ่ายไฟเสริม (เผื่อใครไม่มีสายเสริม)

EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win_6

ด้านหลังตัวการ์ดจอ

n4g EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win 05 copy

ด้วยการทำงานแบบ Dual GPUs ทำให้ต้องใช้กำลังไฟที่สูงจำเป็นต้องมีช่องรับไฟเลี้ยง ถึง 2 ช่อง

 

EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win_7

งานนี้ทาง EVGA อัดพัดลมมาให้ถึง 3 ตัวเพื่อทำการระบายความร้อนจากการประมวลผลของชิบ GPU

Feature และ เทคโนโลยีของ EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win

ถือว่าเป็นพัฒนอีกหนึ่งของการ์ดจอตัวแรงของ EVGA ที่ EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win นั้นสามารถรองรับเทคโนโลยีระบบภาพแบบ 3? มิติของ NVIDIA VISION2 และยังรองรับ Port การแสดงผลที่ครอบคลุมจอในรูปแบบของ DVI 3 ช่อง และช่องเสียบสายแบบ Mini-HDMI

EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win_14

ตัวการ์ดรองรับระบบ NVIDIA 3D VISION 2 ทำให้การเล่นเกมในระบบ 3 มิติ ทำได้ลื่นไหลมากขึ้น

EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win_17

Port การใช้งานที่สามรถรองรับการต่อจอภพได้ถึง 4 Port ด้วยกัน โดยมี DVI (3ช่่อง) และ Mini-HDMI

Test Performance EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win (ข้อมูลจาก http://www.guru3d.com)

สำหรับบการทดสอบนั้นผมได้นำข้อมูลจากเว็บ GURU3D.com ซึ่่งเขาได้ทำการการทดสอบตัวการ์ดนี้โดยผลเปรียบเทียบต่าง ๆ ออกมาเป็นบทสรุปให้เราได้ทราบคร่าว ๆ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win_03

ตารางเปรียบเทียบ รายละเอียดของ EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win เมื่อเทียบกับการ์ดจอในรุ่นอื่น ๆ

ทดสอบอุณภูมิของ EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win

EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win_8

อุณภูมิปกติขณะเครื่องเปิดพร้อมใช้งาน

EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win_9

อุณภูมิขณะเครื่องเปิดทำงาน Full Load 100%

ผลทดสอบจาก 3DMARK 11

ในส่วนของการทดสอบกับโปรแกรม 3D MARK 11 นั้นเป็นทางเว็บของ EVGA เองได้ทำการทดสอบกับการ์ดจอตัวอรงอย่าง GFTX580 ซึ่งเป็นไปตามคาดว่า EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win คะแนนที่นำโด่งห่างจาก GTX5800? อย่างเห็นได้ใช้ ด้วยความสามารถของการประมวลผลแบบ Dual GPUs

EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win_15

Heaven Benchmark ( Ungine Engine ) : DirectX11

ในส่วนของการทดสอบกับโปรแกรม Heaven Benchmark นั้นเป็นทางเว็บของ EVGA เองได้ทำการทดสอบกับการ์ดจอตัวอรงอย่าง GFTX580 ซึ่งเป็นไปตามคาดว่า EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win คะแนนที่นำโด่งห่างจาก GTX5800 อย่างเห็นได้ใช้ ด้วยความสามารถของการประมวลผลแบบ Dual GPUs

EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win_16

 

 

คำทิ้งท้ายสำหรับ EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win

e

เป็นไงกันบ้างครับกับาความแรงของ EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win ถือว่าความแรงแบบสองเท่าในตัวเดียวด้วยการประมวลลผลลแบบ Dual GPUs ที่ทำให้การประมวลผลของกราฟฟิกทำได้เป็นเท่าตัว ตัวการ์ดมีการระบายความร้อนที่ดีด้วยพัดลมขนาดใหญ่ปิดคลุมตัวการ์ดถึง 3 ตัว พร้อมโครงสร้างที่เน้นการระบายความร้อนที่ดี แต่ข้อจำกัดก็มีอยู่ด้วยความที่การ์ดนั้นมีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักพอสมควร ทำให้การติดตั้งจำเป็นต้องอาศัยการติดตั้งค่อนข้างที่จะแน่นหนาพอสมควร แถมอาจจะต้องขยายเคสของผู้ใช้ด้วยตัวการ์ดที่ใหญ่จนแทบจะปิดบอร์ดได้ทั้งบอร์ดเลยทีเดียว ในส่วนของระบบไฟ EVGA GeForce GTX 560 Ti 2Win นัั้นค่อนจะกินไฟโดยผู้ใช้จำเป็นต้องใช้ PSU ที่ต้องมีกำลังไฟ 700W ขึ้นไป แต่ทั้งหมดนี้ก็แลกกับความคุ้มค่าในการเล่นเกม และการแสดงผลกราฟฟิกแบบ 3 มิติที่สมจริงที่สุดแล้วใน ณ เวลานี้ ในส่วนการจัดจำหน่าย ในเรื่องของราคาผมไม่แน่ใจว่าตอนนี้อยู่เท่าไรนะครับ ลองสอบถามร้าน TKCOM ที่พันทิพย์ประตูน้ำได้นะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

Steam เป็นไคลเอนต์สำหรับการโหลดเกมอันดับหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นมันมีฟีเจอร์เด็ดๆ ซ่อนอยู่มากมาย ในวันนี้เราขอแนะนำ Steam Storage Manager ให้ทุกท่านได้รู้จักกัน ในที่สุด Steam ก็มีคุณสมบัติการจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลที่เราต้องการมาเป็นเวลานาน ซึ่งในอดีตนั้นเราๆ ท่านๆ ต้องใช้เวลาการค้นหาแอปพลิเคชันภายนอก, การค้นหาผ่านฟอรัม, วิดีโอและเว็บไซต์ เพียงเพื่อให้คุณสามารถย้ายเกมได้โดยไม่ทำให้เกมเสียหาย ต่อไปนี้คือวิธีการใช้ Steam Storage Manager และจัดการเกมของคุณอย่างสะดวกสบายAdvertisement Steam...

GAMING ZONE

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า PC Game ยังคงเป็นสวรรค์ของนักเล่นเกมเพราะเราได้เล่นเกมกันหลากหลาย และนี่คือ 11 เกม PC พอร์ตเก่า ที่ควรค่าแก่การหามาเล่นแบบสุดๆ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นถือว่าเป็นสวรรค์ของนักเล่นเกมมาหลายยุคหลายสมัย ด้วยเหตุผลที่ว่านอกจากคอมพิวเตอร์นั้นจะมีเกมเฉพาะเป็นของตัวเองแล้ว ทว่าตั้งแต่อดีตที่ผ่านมานั้นเกมดังๆ ของเครื่องคอนโซลมักจะถูกพอร์ตมาให้นักเล่นเกมคอมพิวเตอร์ได้เล่นกันอย่างสนุกสนานกันอีกด้วย(ถึงจะได้เล่นช้ากว่าเครื่องคอนโซลก็ตาม) และแม้ว่าในบางครั้งการพอร์ตเกมจากคอนโซลมายังคอมพิวเตอร์ PC นั้นจะทำได้ไม่ดีบ้าง(ในอดีต) แต่ก็ยังมีเกมพอร์ตอีกหลายๆ เกมที่ทำออกมาได้ดีและคุ้มค่ากับการหามาเล่นค่าเวลาเป็นอย่างมาก ในช่วงเวลาเดือนมกราคมที่ไม่ค่อยมีเกมใหม่ๆ ออกมาเท่าไรอย่างนี้ ทาง NBS เลยอยากขอแนะนำเกมพอร์ตเก่าๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Game News

ตอนนี้ไม่ว่าใครก็น่าจะรู้จักเกม Battle Royal เล่นฟรีอย่าง Apex Legend จากค่าย Respawn กันอย่างแน่นอน และจริง ๆ แล้ววันที่ 30 มีนาคมนี้ เกมเมอร์ควรจะได้เป็นเจ้าของสกินใหม่ 2 สกินอย่าง Sundown Desperado ของ Bloodhound และ Mic Check...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก