Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Battlefield 3 VS Call of Duty: Modern Warfare 3 ความเหมือนที่แตกต่างของเกม FPS

หลังจากที่เกม FPS เทพ ทั้ง2 ตัวอย่าง Battlefield 3 VS Call of Duty: Modern Warfare 3 วันนี้ทีมงาน Notebook4gameเลยจัดการนำมาชนกันให้เห็นความต่างของตัวเกม FPS ที่เจ๋งที่สุดในปีนี้

หลังจากที่เกม FPS เทพ ทั้ง2 ตัวอย่าง Battlefield 3 VS Call of Duty: Modern Warfare 3 ได้ออกวางจัดจำหน่ายไปเมื่อไม่นานมานี้? ผลตอบรับออกมานั้นเป็นไปตามคาดคือการตอบรับชาวคอเกมออกมาดีมาก ๆ ซึ่งแน่นอนว่าทาง Notebook4game ก็ทำการ Review ให้เห็นถึงเนื้อหาของเกมและรายละเอียดของททั้ง 2 เกมกันไปบ้างแล้ว วันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ถึงความแรงของทั้งคู่ ถ้าจะให้พูดถึงความต่างของทั้ง 2 เกมนี้ที่มีอะไรต่างกันนั้น ผมคงต้องขอแยกเป็นประเด็น ๆ ล่ะกัน

n4g vs11

Advertisement

 

อ่าน Review : Battlefield [อ่าน Review]

อ่าน Review?Call of Duty: Modern Warfare 3 [อ่าน Review]

1) การดำเนินเรื่อง

bf3_review_08 11-12-2011 1-48-26 AM

การดำเนินเรื่องเมื่อเทียบกับทั้ง 2 เกมนี้จะเห็นได้ว่าการดำเนินเรื่องในช่วงต้นจะคล้าย ๆกันคือใช้ User เข้าไปเป็นส่วนร่วมในการเปิดฉากซึ่งผมก็มองว่าเป็นการดี แต่เมื่อเปรียบเทียบ ทั้ง 2 เกมนี้จะรู้สึกอย่างหนึ่ง (ถ้าเคยเล่นทั้ง 2 เกมแล้วนะ) การเก็บรายละเอียดของการดำเนินเรื่องและการดึงอารมณ์ของผู้เล่นได้มากที่สุดสุดคงต้องยกให้ Call of Duty: Modern Warfare 3? ที่ไม่มีความยุ่งยากในการเล่นเท่ากับทาง Battlefield 3? ในช่วงของ Intro เพราะในฉากเปิดนั้นในเกม Battlefield 3 ผู้เล่นจะต้องเดินไปในรถไฟบู๊ข้างในซึ่งตามเนื้อเรื่องเราจะต้องกระโดดเกาะกระจกแล้วโดดเข้าไปในตัวเกมอีกครั้ง การดำเนินเกมอาจจะดูไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไรนักเมื่อเทียบกับ Call of Duty: Modern Warfare 3 ที่เปิดมาก็เข้าสนามรบเลยแบบเต็ม ๆ คงต้องยอมรับว่าทางฝั่งของ MW3 นัั้นทำการบ้านได้ดีกว่าทาง BF3 นั้นเยอะมากเลยทีเดียวสำหรับการเก็บรายละเอียดของเนื้อหาเกมและการสร้างอารมณ์ให้ผู้เล่นนั้นอยากติดตามต่อไป

Sample Clip Battlefield 3

Call of Duty: Modern Warfare 3

2) ความยืดหยุ่นของระบบ HARDWARE ที่เล่นเกม

11-12-2011 1-40-18 AM bf3_review_100

ในส่วนของความยืดหยุ่นทั้ง 2 เกมนั้นค่อนข้างที่จะรองรับระบบเครื่องได้ใน Notebook หรือ PC ในระดับกลาง ๆ ซึ่งต้องขอชมผู้พัฒนาเกมทั้ง 2 เกมนี้จริง ๆ ว่าสามารถพอที่รับผู้เล่นที่มี Hardwae เดิม ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องอัพเกรดอะไรมากมายนัก ซึ่งสเปกกลาง ๆ จากที่ผมมได้ทำการทดสอบจากการ Review ทั้ง 2 เกมทำให้รู้สึกว่า ทั้ง 2 เกมนี้จะฮิตกันไปอีกนานเลยทีเดียวเพราะสามารถเล่นได้ในเครื่องระดับกลาง ๆได้แบบสบาย ๆ แต่ถ้าเราต้องการอยากได้ภาพที่คมชัดสมจริง อันนี้ก็คงต้องมีกาารอัพเกรดกันไปตามสภาพของการเงินของเพื่อน ๆ อ่ะนะครับ ^^

3) การเล่นแบบ Multiplayer

11-5-2011 9-56-52 PM

สำหรับในส่วนของระบบ Multiplayer นั้น ถ้าใครเล่นแผ่นแท้ก็จะทราบกันดีว่าการเข้าระบบเกมในแต่ละครัั้งเราจะต้องทำการ Online เสมอซึ่งทั้ง 2 เกมก็เช่นกัน สำหรับเพื่อน ๆ ที่ซื้อแผ่นแท้มาจะทราบกันดีว่าการเล่น Online เป็นการเล่นสนุกที่สุดแล้วในบรรดาการเล่นของเกมทั้งหมด เนื่องจากจะเป็นการวัดฝีมือของผู้เล่นแบบเต็ม ๆ โดยทั้งสองเกมนี้ผมคิดว่าทาง Battlefield 3 จะมีเครดิตในเรื่องของการเล่นผ่านระบบ Multiplayer ที่ดีกว่า ด้วยการเล่นเป็นทีมระบบเกมที่ตอบสนองการเล่นของผู้เล่นในระบบเครือข่ายได้ชัดเจนเน้นการวางแผนในการบุกเป็นทีม เมื่อเทียบกับ Call of Duty: Modern Warfare 3? ที่เน้นความดุดันของเกมสงครามเป็นหลัก

 

คำทิ้งท้าย

n4g vs1

จะอย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นเกม Battlefield 3 หรือ Call of Duty: Modern Warfare 3 ก็ถือว่าเป็นเกม FPS ที่ดีด้วยการทั้งคู่ใน ณ เวลานี้ซึ่งผมเชื่อว่าบางคนอาจจะมีทั้ง 2 เกมไว้ในตัวเครื่องเช่นเดียวกับผมที่มีอยู่ทั้ง 2 เกม และผมเชื่อว่าผู้พัฒนาเกมทั้ง 2 ทีมพยามที่ดึงผู้เล่นให้สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในเกมได้ดีมากขึ้น ถึงแม้ว่าทาง Battlefield 3 อาจจะทำการบ้านในส่วนของการดำเนินเนื้อหาเกมมาน้อยไปหน่อยเมื่อเทียบกับทาง Call of Duty: Modern Warfare 3 แต่ระบบกาารเล่นนั้นก็ไม่ได้แพ้กันเลย หวังว่าเพื่อน ๆ จะชอบทั้ง 2 นี้เช่นเดียวกันนะครับ สำหรับวันนี้ผมคงต้องขอปิดบทความแต่เพียงเท่านี้ หากมีเกมไรเด็ด ๆ อีกผมจะขอหามา Review ให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันอีกนะครับ ^^

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

Steam เป็นไคลเอนต์สำหรับการโหลดเกมอันดับหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นมันมีฟีเจอร์เด็ดๆ ซ่อนอยู่มากมาย ในวันนี้เราขอแนะนำ Steam Storage Manager ให้ทุกท่านได้รู้จักกัน ในที่สุด Steam ก็มีคุณสมบัติการจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลที่เราต้องการมาเป็นเวลานาน ซึ่งในอดีตนั้นเราๆ ท่านๆ ต้องใช้เวลาการค้นหาแอปพลิเคชันภายนอก, การค้นหาผ่านฟอรัม, วิดีโอและเว็บไซต์ เพียงเพื่อให้คุณสามารถย้ายเกมได้โดยไม่ทำให้เกมเสียหาย ต่อไปนี้คือวิธีการใช้ Steam Storage Manager และจัดการเกมของคุณอย่างสะดวกสบายAdvertisement Steam...

GAMING ZONE

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า PC Game ยังคงเป็นสวรรค์ของนักเล่นเกมเพราะเราได้เล่นเกมกันหลากหลาย และนี่คือ 11 เกม PC พอร์ตเก่า ที่ควรค่าแก่การหามาเล่นแบบสุดๆ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นถือว่าเป็นสวรรค์ของนักเล่นเกมมาหลายยุคหลายสมัย ด้วยเหตุผลที่ว่านอกจากคอมพิวเตอร์นั้นจะมีเกมเฉพาะเป็นของตัวเองแล้ว ทว่าตั้งแต่อดีตที่ผ่านมานั้นเกมดังๆ ของเครื่องคอนโซลมักจะถูกพอร์ตมาให้นักเล่นเกมคอมพิวเตอร์ได้เล่นกันอย่างสนุกสนานกันอีกด้วย(ถึงจะได้เล่นช้ากว่าเครื่องคอนโซลก็ตาม) และแม้ว่าในบางครั้งการพอร์ตเกมจากคอนโซลมายังคอมพิวเตอร์ PC นั้นจะทำได้ไม่ดีบ้าง(ในอดีต) แต่ก็ยังมีเกมพอร์ตอีกหลายๆ เกมที่ทำออกมาได้ดีและคุ้มค่ากับการหามาเล่นค่าเวลาเป็นอย่างมาก ในช่วงเวลาเดือนมกราคมที่ไม่ค่อยมีเกมใหม่ๆ ออกมาเท่าไรอย่างนี้ ทาง NBS เลยอยากขอแนะนำเกมพอร์ตเก่าๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Game News

ตอนนี้ไม่ว่าใครก็น่าจะรู้จักเกม Battle Royal เล่นฟรีอย่าง Apex Legend จากค่าย Respawn กันอย่างแน่นอน และจริง ๆ แล้ววันที่ 30 มีนาคมนี้ เกมเมอร์ควรจะได้เป็นเจ้าของสกินใหม่ 2 สกินอย่าง Sundown Desperado ของ Bloodhound และ Mic Check...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก