Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Review :: HP Pavilion DM1-4011AU พกพาพลังเสียงจาก Beats มาด้วย

วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งนะครับ กับรีวิว Notebook จาก HP อย่างเจ้า HP Pavilion DM1-4011AU ที่พกพาระบบเสียงสุดยอดอย่าง Beats มาให้ด้วย

วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งนะครับ กับรีวิว Notebook จาก HP อย่างเจ้า HP Pavilion DM1-4011AU ที่พกพาระบบเสียงสุดยอดอย่าง Beats มาให้ด้วย ซึ่งบอกตรง ๆ ว่า มันเป็น Mini Notebook ที่ใช้เทคโนโลยี AMD Fusion เครื่องหนึ่งที่เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากที่สุด

New_Introduction.png

Advertisement

n4g HP DM1 01 thumb

HP Pavilion DM1-4011AU เป็น Notebook ที่ถูกทาง HP นั้นวางลงมาในตลาดล่าง โดยใช้พลังประมวลผลจาก AMD Fusion แต่มีจุดเด่นอยู่ที่เทคโนโลยีแสดงผลเสียงจาก Beats ซึ่งถ้ามันถูกเปรียบเทียบกับ Notebook รุ่นใกล้เคียงกัน มันจะได้เปรียบกว่าพอสมควร อีกทั้งด้วยความเป็น AMD Fusion นั้นได้ลงมาในช่วงตลาดที่ไร้คู่แข่ง เพราะมันแรงกว่า Intel Atom แต่จะแรงไม่ถึงกับพวก Intel CULV โดยที่ราคาของมันอยู่ในโซนของ Intel Atom เท่านั้น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม AMD Fusion ถึงขายออกได้อย่างดี ดีขนาดที่ AMD นั้นกล้าที่จะวางอนาคตไว้กับเจ้า AMD Fusion เลย

New_Specification.png

hp-dm1

Link :: /web/notebook4game/4102-HP-Pavilion-DM1-4011AU.html

HP Pavilion DM1-4011AU เครื่องนี้จะมาพร้อมกับพลังประมวลผลจาก AMD APU รุ่น AMD E-450 มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1.65 GHz จับคู่มากับการ์ดจอออนบอร์ดอย่าง AMD Radeon HD 6320 แสดงผลบนหน้าจอขนาด 11.6 นิ้ว ความละเอียดอยู่ที่ 1366×768 แรมเครื่องให้มา 2 GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ให้มา 500 GB อีกทั้งมันยังมาพร้อมกับระบบเสียงจาก beats studio ที่ให้พลังเสียงออกมาได้เหนือกว่า Notebook ในระดับรุ่นเดียวกัน และที่สำคัญครับ มันเป็น Notebook รุ่นเล็กที่พกพา Windows 7 Home Basic ของแท้มาให้ด้วย ดู ๆ แล้วถ้าพูดกันตรงจริง ๆ มันก็น่าสนใจไม่น้อยเลยจริง ๆ เพราะฉะนั้นเดี๋ยวเราไปดูความสามารถและการออกแบบของเจ้า HP DM1 ว่ามันจะดีแค่ไหน

n4g New Product thumb1

รูปลักษณ์ภายนอก

n4g HP DM1 011

HP DM1 เป็น Notebook ขนาดเล็กกว่ามาตรฐานเล็กน้อย เป็นตัวที่ HP วางลงมาเล่นตลาดล่าง ที่ยังคงความคุณภาพเอาไว้ ซึ่งมันก็อาจจะเป็นทางที่ดีที่ HP จะได้ขยายกลุ่มลูกค้า ไม่ใช่เหมือนแต่ก่อนที่จำกัดไว้แต่กลุ่มบน ๆ และด้วยการวางลงมาในตลาดล่าง แต่มีฟีเจอร์เด็ด ๆ อย่างรุ่นใหญ่ ๆ ทำให้ HP DM1 น่าสนใจมาก ๆ

n4g HP DM1 02 n4g HP DM1 03

การออกแบบของ HP DM1 ตัวนี้ มองครั้งแรกจะเหมือนกับนำเอา HP dv-series รุ่นใหญ่นำมาย่อขนาดให้เล็กลง เพราะมันแทบจะไม่มีความแตกต่างระหว่างรุ่นใหญ่กับรุ่นนี้เลย ยกเว้นแต่ขนาดอย่างเดียว ถึงแม้ว่าการออกแบบดีไซน์ของ HP ที่มาในทรงนี้จะใช้มาแล้วหลายรุ่นหลายปีแล้วก็ตาม มีการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่มันก็ยังไม่ได้ดูล้าสมัยเท่าไหร่ ตรงนี้ขอชมว่าทำได้ดี

n4g HP DM1 05

สำหรับวัสดุในการออกแบบนั้น HP DM1 นั้นใช้พลาสติกในการออกแบบทั้งหมด โดยฝาหลังนั้นจะไม่มีการเคลือบ Glossy ซึ่งมันก็ดูดีไปอีกแบบ ความแข็งแรงในฝาหลังนั้น ก็ทำออกมาใช้ได้ ไม่ได้อ่อนปลวกเปียก แต่ก็ไม่แข็งแรงขนาด HP dv-series โดยรวมการออกแบบของ HP DM1 นั้นออกแนวคุ้มค่าคุ้มราคามากกว่าครับ

n4g HP DM1 04 n4g HP DM1 22

โดยรวมเลยถือว่าการออกแบบและวสัดุรวมไปถึงงานประกอบของ HP DM1 นั้นทำออกมาได้ดี เมื่อเทียบกับรุ่นใกล้เคียง ถือว่าทำออกมาได้ดีพอ ๆ กับ Vaio YB เลย

n4g HP DM1 23

นอกจากฝาหลังที่จะมี Logo HP แล้ว ด้านบนของแบตเตอรี่ก็จะมีชื่อเต็มของ HP ?Hewlett Packard?

n4g HP DM1 29

ที่ระบายความร้อนของ HP DM1 ดูเหมือนว่ามันจะเล็กไปหน่อยนะครับ ก็ไม่รู้ว่ามันจะช่วยระบายความร้อนได้ดีแค่ไหนกัน

รูปลักษณ์ภายใน

n4g HP DM1 08

การออกแบบภายในของ HP DM1 ก็เหมือนรุ่นพี่อย่าง HP dv-series เช่นกัน และโดนย่อขนาดเหมือนด้านนอกเหมือนกันเลยครับ ดูภายในนั้นก็ดูโล่ง ๆ นะครับ ไม่มีปุ่มลัดอะไรต่าง ๆ เลย

n4g HP DM1 09 n4g HP DM1 13

ส่วนงานประกอบก็ถือว่าพอโอเค อาจจะไม่เทพเหมือนรุ่นพี่ แต่ก็ไม่ได้แย่มาก โดยรวมการออกแบบภายใน ขอใช้คำเดียวกับภายนอกครับ ?สมราคา?

n4g HP DM1 15

ตรงบริเวณปุ่มเปิดก็จะเหมือนกับรุ่นพี่อย่าง HP dv-Series เลยครับ โดยเวลาเปิดไปจะมีไฟ LED สีฟ้าเปร่งออกมา พร้อมปุ่มท่อง Internet ซึ่งเป็นปุ่มลัด

n4g HP DM1 16 n4g HP DM1 12

ที่พักข้อมือขอติงเล็กน้อยครับ เพราะมันมีขนาดเล็กมาก พิมพ์นาน ๆ อาจจะเมื่อยได้เลย นอกจากนั้นก็จะมีสติ๊กเกอร์ความแรงติดมาด้วยครับ ส่วนภาพขวาก็จะเป็นชื่อรุ่น

n4g HP DM1 11

ส่วนด้านขวาล่างของหน้าจอเป็น Logo ของ beatsaudio

ลำโพง

n4g HP DM1 24

ด้านหน้าของเครื่องก็จะเป็นที่วางของตำแหน่ง beatsaudio ซึ่งเสียงที่ได้ออกมา ผมกล้าบอกว่ามันเป็น Mini Notebook ที่เสียงดีที่สุดแล้ว

sound1 sound2

sound3 sound4

มันไม่ได้มาแค่สัญลักษณ์นะครับ มันยังมาพร้อมกับ Driver ของ beatsaudio อีกด้วย

รูปลักษณ์คีย์บอร์ด

n4g HP DM1 17

คีย์บอร์ดที่ให้มาก็เป็นแบบ Layout มาตรฐาน แต่มีการรวมบางปุ่มเข้าด้วยกัน เช่น พวกปุ่ม Home, End ทั้งหลาย ตัวปุ่มถูกออกแบบมาให้เป็นแบบสี่เหลี่ยมแบน ผิวสัมผัสก็ทำได้ดี สามารถใช้งานได้ง่าย แต่กับคนที่เคยใช้คีย์บอร์ดของ Notebook ขนาด 14 นิ้ว หรือใช้คีย์บอร์ดใหญ่ของเครื่อง Desktop ก็อาจต้องใช้เวลาปรับตัวปรับนิ้วเล็กน้อย

n4g HP DM1 18 n4g HP DM1 19

มุมการวางคีย์บอร์ดก็ทำออกมาได้ดี วางน่าใช้งานดีครับ

n4g HP DM1 20 n4g HP DM1 21
ทัชแพดที่ติดตั้งมามีความยาวเท่าๆกับของเครื่องปกติ แต่มีการหดด้านกว้างลงเล็กน้อย ส่วนผิวสัมผัสจะเป็นแบบมีปุ่มเล็กๆอยู่ทั่วแผ่น ความลื่นในการใช้งานก็ค่อนข้างดี แม่นใช้ได้เลย ส่วนปุ่มกลม ๆ ด้านบนซ้ายจะเป็นปุ่มที่เอาไว้ Lock คีย์บอร์ดนั่นเองครับ

พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ

n4g HP DM1 25

ด้านหน้าไม่มีอะไรครับ

n4g HP DM1 26

ด้านขวาประกอบไปด้วย CardReader Headphone, Mic, USB 2.0 จำนวน 2 พอร์ต, VGA และ LAN

n4g HP DM1 27

ส่วนฝั่งซ้ายมีช่องเสียบสาย Adapter, Kensington Lock, ช่องระบายอากาศ, ไฟแสดงสถานะการทำงานของ HDD, HDMI และ USB 2.0 อีก 1 พอร์ต

n4g HP DM1 28

ฝั่งหลังไม่มีอะไรครับ

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

กรุงเทพฯ ประเทศไทย,?21มีนาคม 2555??บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด เดินเครื่องรุกตลาดคอนซูมเมอร์เต็มสูบ อัดโปรโมชั่นรับลมร้อน ยกขบวนสินค้าราคาพิเศษ ทั้งคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และคอมพิวเตอร์พีซี ลดสุดคุ้มเอาใจลูกค้าเอชพีทั่วประเทศ พร้อมของสมนาคุณอีกมากมาย ใน??HP Notebook Expo 2012??ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม???8 เมษายน 2555 ณ ตัวแทนจำหน่ายเอชพี ทั่วประเทศ...

Gaming Notebook

HP ได้เปิดตัว Notebook ขนาด 11.6 นิ้วไว้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ Notebook Entertianment โดยเฉพาะ ด้วยการใช้เทคโนโลยี beats Audio

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก